Nhựa mít dính tay, làm theo cách này sạch ngay chỉ trong tích tắc

Mít là trái cây được nhiều người yêu thích vào mùa hè nhưng cũng gây khó chịu bởi nhựa rất dính và khó làm sạch của nó.

Mẹo tẩy sạch nhựa mít dính tay

Dùng gạo

Dùng gạo để làm sạch nhựa mít là một cách vừa đơn giản, vừa dễ thực hiện và đem lại hiệu quả nhanh chóng.

Với phương pháp này, trước và sau khi bổ mít, bạn hãy xoa tay vào thùng gạo trong khoảng 2 - 3 phút để phần cám gạo bám vào bàn tay. Việc cám gạo bám vào bàn tay sẽ làm giảm độ dính của nhựa mít.

Nếu sau khi cắt mít, nhựa mít bám vào tay, bạn cũng chỉ cần cho tay vào gạo, xoa xoa một lúc là nhựa trên tay cũng rẽ bong ra, từ đó giúp bạn lau sạch nhựa mít một cách dễ dàng.

Nhựa mít dính tay

Nhựa mít dính tay

Dùng chanh

Chanh không chỉ là một nguyên liệu quan trọng trong các món ăn mà còn có nhiều tác dụng khác như khử mùi hôi, đánh bay nhựa mít,...Bạn chỉ cần cắt chanh làm đôi rồi chà kỹ vào lòng bàn tay. Một lúc sau, rửa tay lại với xà phòng, vết nhựa mít bám dính trên tay sẽ bong ra ngay lập tức.

Dùng bã lạc sống

Để thực hiện phương pháp này, bạn chỉ cần nhai nhỏ hoặc đập dập một vài hạt lạc sống rồi chà xát lên tay. Chỉ sau vài phút, các vết nhựa mít sẽ bong ra, bạn chỉ cần rửa tay lại là được.

Dùng dầu hỏa hoặc xăng

Mẹo này gắn bó với tuổi thơ nhiều người thuở trước chưa có điện còn học bài bằng đèn dầu hỏa. Mỗi lần nhà ăn mít nếu nhựa dính tay bên cạnh xoa cám gạo thì mọi người hay dùng dầu hỏa. Dầu hỏa là chất dung môi có cấu trúc phân tử không phân cực vì thế dễ làm tan nhựa mít.

Dùng tro bếp

Cũng giống như cám gạo, khi xoa tay hoặc dao vào tro bếp cũng khiến nhựa mít mất đi độ dính rồi bong ra. Cách này hiện nay ở thôn quê, các bà các chị vẫn thường dùng nếu nhà còn nấu bếp củi, bếp rạ. Tuy nhiên ở thành thị cách này khó áp dụng vì không có sẵn tro bếp.

Ngoài ra, bạn có thể làm cách này:

Nhúng dao qua nước khi bổ mít: Để sẵn một âu/chậu nước sạch bên cạnh khi bổ mít. Cứ mỗi lần bổ là dấp nước trước thì phần nhựa sẽ không dính vào dao.

Dùng lá mướp: Theo lối xưa, các cụ vẫn truyền miệng cách cũ dùng lá mướp chà xát vào dao sẽ giúp bong nhựa mít. Sau đó rửa sạch lại là được.

Dùng chanh hoặc giấm: Một mẹo đơn giản khác để tẩy nhựa mít dính tay, dính quần áo là dùng chanh hoặc giấm. Axit (vị chua) có trong chanh, giấm vừa giúp bong nhựa mít lại có mùi thơm dịu, mềm mại cho da tay tốt cho những người có da nhạy cảm.

Hơ dao qua lửa: Một cách khác để xử lý nhựa mít bám dày đặc trên dao là hơ qua lửa cho nhựa tan chảy rồi dùng giấy ăn lau hết, rửa sạch lại là được.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nhua-mit-dinh-tay-lam-theo-cach-nay-sach-ngay-chi-trong-tich-tac-835627.html