Mbappe sẵn sàng cùng Vinicius và Rodrygo khuấy đảo trời Âu

Kylian Mbappe vừa trải qua mùa giải ghi bàn tốt nhất trong sự nghiệp của mình, trong một năm mà nhiều người coi là "sa sút". 44 bàn thắng, trong một mùa giải mà anh ban đầu bị loại khỏi đội một PSG rõ ràng là điều đáng chú ý. Dù vậy, ở các trận đấu lớn ở vòng loại trực tiếp Champions League với Borusssia Dortmund và Barcelona, ​​anh không đạt phong độ tốt nhất. Và ở Euro, ngôi sao người Pháp nhạt nhòa.

Anh đã phải đeo mặt nạ trên chiếc mũi gãy trong hầu hết thời gian của giải đấu, và Pháp đã chơi rất tệ. Có lý do hay không không còn quan trọng bởi Mbappe hiện là cầu thủ của Real Madrid. Một mùa giải đáng quên, bất chấp những con số cá nhân, giờ đã ở lại phía sau anh.

Mbappe thỏa giấc mơ khoác áo Real.

Lần này, không giống như mùa hè năm ngoái, tiền đạo sinh năm 1998 sẽ trải qua một mùa hè chuẩn bị trọn vẹn cho mùa giải tiếp theo. Real Madrid là đội bóng thống trị nhất châu Âu mùa giải trước. 95 điểm của họ là số điểm cao nhất mà bất kỳ đội nào đạt được trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Với Mbappe trong đội hình, Carlo Ancelotti sẽ ưu tiên giải quyết bài toán cân bằng đội hình. Los Blancos đang có quá nhiều hảo thủ tấn công nhưng điều đó sẽ dồn gánh nặng lên hàng phòng ngự. Do đó, việc đặt Mbappe thi đấu ở đâu sẽ là bài toán triệu đô.

Mbappe nói trong buổi họp báo:

"Tôi sẽ chơi ở bất cứ nơi nào huấn luyện viên bảo tôi. Tôi có thể chơi ở bất cứ đâu trong hàng tiền đạo ba người, giống như đã làm ở Paris và với Pháp, và Monaco. Tôi chỉ muốn có tinh thần và thể chất tốt. Tôi chỉ muốn có mặt trên sân, rõ ràng là vậy, và giúp Real Madrid, tôi không quan tâm đến việc đá như thế nào".

Dù Mbappe có tuyệt vời đến đâu và các đồng đội của anh ấy có siêu việt đến đâu, có lẽ vẫn cần thời gian để mọi người hiểu nhau hơn:

"Tôi đã xem các trận đấu của đội, bạn có thể thấy điều đó trong thực tế, tôi biết nhiều cầu thủ, họ thích những đường chuyền hay pha di chuyển như thế nào. Khi tôi nói về việc thích nghi, tức tôi muốn thích nghi với đội. Tôi không muốn đến đây, ghi bàn và về nhà. Tôi muốn trở thành một phần của đội và giành chiến thắng như tập thể".

Sự thích nghi có thể diễn ra nhanh chóng, với Toni Kroos hay David Alaba, Jude Bellingham trở thành ví dụ. Trường hợp đó sẽ xảy ra với Mbappe thông qua phong cách chơi của anh. Anh đã sát cánh với những cầu thủ tương tự như Vinicius, với Neymar và Bradley Barcola tại PSG.

Anh sẵn sàng thích nghi với toàn đội.

Mùa giải trước, Vinicius bắt đầu dạt vào trung lộ nhiều hơn trong sơ đồ 4-4-2. Có những trận đấu anh thậm chí còn giao nhiệm vụ chính ở cánh trái cho Rodrygo Goes. Rõ ràng, đội đã phần nào chuẩn bị cho sự xuất hiện của Mbappe và Sự linh hoạt của số 9 ở hàng tiền đạo ba người cũng giúp ích. Mbappe nói về sự phù hợp về mặt chiến thuật với những tiền đạo xuất sắc tại Bernabeu:

"Vinicius là một cầu thủ tuyệt vời, Rodrygo và mọi người khác ở Real Madrid cũng vậy. Tôi nghĩ những cầu thủ đẳnt cấp luôn có thể chơi cùng nhau. Tôi sẽ không gặp vấn đề gì khi làm như vậy. Vinicius thi đấu xuất sắc trong những mùa giải gần đây và giờ tôi đến nhằm thích nghi để giúp CLB giành chiến thắng".

Mbappe dường như đã sẵn sàng gạt mọi thứ lại phía sau, kể cả cơn ác mộng PSG, để giúp tạo nên điều gì đó thực sự đặc biệt tại Real Madrid. Trận tranh Siêu cúp UEFA với Atalanta chắc chắn sẽ rất hấp dẫn bởi đó là ngày Mbappe muốn chứng tỏ anh lợi hại thế nào trong màu áo trắng.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/mbappe-san-sang-cung-vinicius-va-rodrygo-khuay-dao-troi-au-835619.html