Cách làm rau muống xào tỏi giòn tan, 'ngon đúng chuẩn nhà hàng'

Để có một đĩa rau muống xào xanh mướt, lá mềm mượt, vị ngon đậm đà, cần lưu ý các bí quyết sau đây.

Nguyên liệu làm rau muống xào tỏi cho 2 người

Rau muống 500 gr

Tỏi 2 củ

Dầu hào 1 muỗng canh

Dầu ăn 2 muỗng canh

Gia vị thông dụng 1 ít

(đường/ muối/ hạt nêm/ bột ngọt)

Dụng cụ thực hiện

Bạn nên chọn mua bó rau muống có cọng rau chỉ to cỡ chiếc đũa ăn cơm

Bạn nên chọn mua bó rau muống có cọng rau chỉ to cỡ chiếc đũa ăn cơm

Cách chọn mua rau muống tươi xanh

Bạn nên chọn mua bó rau muống có cọng rau chỉ to cỡ chiếc đũa ăn cơm, phần ngọn nhỏ và nhìn hơi cứng, tránh chọn những cọng có kích thước to bất thường, khi ăn sẽ nhiều xơ không ngon.

Không nên chọn rau muống có phần lá nổi các nốt sần hoặc ngã vàng, những cọng rau muống có các đốt quá ngắn cũng không nên mua vì rau đã già, khi ăn sẽ rất dai.

Cách chọn mua tỏi tươi mới

Chọn những củ tỏi có vỏ ngoài căng mịn, còn nguyên vẹn, không có hoặc có ít các rãnh gờ vì tỏi mà có nhiều rãnh gờ thì tép tỏi sẽ nhỏ.

Chọn những củ tỏi kích thước vừa phải nhưng cầm chắc tay, tránh chọn những loại củ bị thâm, mềm, chảy nước hay đã mọc mầm.

Khi bạn bóc thử lớp vỏ lụa của tép tỏi nếu thấy xuất hiện màu xanh lục hoặc vàng thì không nên chọn bởi chúng có hương vị kém và thời gian bảo quản ngắn.

Cách chế biến rau muống xào tỏi

Rau muống xào tỏi

Rau muống xào tỏi

Sơ chế nguyên liệu

Rau muống nhặt bỏ phần gốc và những lá hư rồi ngắt thành từng khúc vừa ăn. Sau đó, đem rau đi rửa với nước muối pha loãng rồi rửa lại với nước sạch một lần nữa và để ráo.

Tỏi bóc vỏ rồi đập dập.

Làm rau muống xào tỏi

Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu ăn nóng, cho tỏi vào phi thơm. Kế tiếp, cho hết rau muống vào xào đều tay trên lửa lớn rồi cho thêm 1/4 chén nước lọc vào và tiếp tục xào khoảng 5 phút cho rau chín.

Sau đó nêm vào chảo 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê dầu hào rồi xào đều tay đến khi nào gia vị tan hết. Bạn có thể nêm nếm lại gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị rồi tắt bếp và cho ra dĩa.

Rau muống xào tỏi hoàn thành có mùi rất thơm của tỏi. Rau muống có một màu xanh đẹp mắt, giòn giòn chứ không hề dai. Gia vị nêm nếm rất vừa ăn lại thơm mùi tiêu xay càng kích thích vị giác.

Một số lưu ý khi làm rau muống xào

Để xào rau muống ngon giòn và đẹp mắt, cần chú ý một số điểm sau:

Hãm rau đúng cách: Trước khi xào, hãy chần sơ rau và ngâm ngay vào tô nước đá. Cách làm này giúp rau giữ được màu xanh bóng đẹp mắt và độ giòn ngon.

Sử dụng nhiều dầu ăn: Khi xào, nên dùng nhiều dầu ăn một chút để món rau xào trở nên bóng bẩy và hấp dẫn hơn.

Xào rau thành hai đợt: Nếu lượng rau quá nhiều, hãy chia ra xào thành hai đợt để đảm bảo rau chín đều và thấm gia vị tốt hơn.

Thêm nước cốt chanh: Sau khi xào xong, vắt một chút nước cốt chanh lên rau để tăng độ đậm đà và hấp dẫn cho món ăn.

Trang trí thêm: Để món rau muống xào thêm phần hấp dẫn, bạn có thể thêm một chút đậu phộng rang hoặc da heo chiên giòn lên trên.

Hy vọng với những mẹo nhỏ này, bạn sẽ chọn được những bó rau muống tươi ngon và có được những món rau muống xào hấp dẫn nhất!

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cach-lam-rau-muong-xao-toi-gion-tan-ngon-dung-chuan-nha-hang-835616.html