6 thương vụ bất ngờ diễn ra trong kỳ EURO 2024

Georges Mikautadze: Ajax đến Metz đến Lyon

Mikautadze trải qua mùa giải 2023/2024 dưới dạng cho mượn tại Metz từ câu lạc bộ chủ quản Ajax. Vào ngày 1 tháng 7, Metz đã thực hiện vụ chuyển nhượng vĩnh viễn với số tiền 13 triệu euro.

Tuy nhiên, Georgia đã gây bất ngờ tại giải đấu lớn đầu tiên của họ với tư cách là một quốc gia độc lập, và Mikautadze đóng vai trò quan trọng trong hành trình đó. Điều này khiến Lyon phải trả 18,5 triệu euro để mua Mikautadze. Mikautadze đã không chơi một trận nào cho Metz sau khi họ mua đứt anh.

Mikautadze đã tỏa sáng ở kỳ EURO trên đất Đức.

Sergio Gomez: Manchester City đến Real Sociedad

Gomez 23 tuổi, rất tài năng nhưng có ít thời gian thi đấu, ra sân 38 lần trên mọi đấu trường kể từ khi gia nhập Man City năm 2022, không thể chen chân vào đội 1 với dự có mặt của Josko Gvardiol và Nathan Ake. Real Sociedad đã nhìn thấy cơ hội và chiêu mộ cầu thủ đa năng người Tây Ban Nha với mức giá khiêm tốn 9 triệu euro.

Hugo Ekitike: PSG đến Eintracht Frankfurt

Trước khi Newcastle ký hợp đồng với Alexander Isak, Hugo Ekitike là cái tên được chào mời của Toon. Thay vào đó, tiền đạo trẻ người Pháp đã chọn Paris Saint-Germain, được cho Eintracht Frankfurt mượn và hiện đã được bán đứt cho đội bóng Đức với giá 16,5 triệu euro.

Trong khi đó, Isak đã chứng tỏ mình là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Premier League.

Ben Godfrey: Everton đến Atalanta

Ngày 1 tháng 7 năm 2024, Ben Godfrey chuyển đến Bergamo và ký hợp đồng với Atalanta. Cầu thủ người Ý đã kiếm được khoảng 12 triệu euro cho Everton và thêm vào danh sách một người Anh khác sẽ chơi bóng ở Serie A mùa giải tới.

Ben từng rất được kỳ vọng ở Everton. Vào cuối mùa giải đầu tiên ở câu lạc bộ, Godfrey thậm chí được người hâm mộ Everton bầu chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải.

Ben Godfrey đã rời Everton.

Hiroki Ito: Stuttgart đến Bayern Munich

Giá trị của trung vệ người Nhật Bản đã tăng vọt kể từ khi gia nhập Stuttgart vào năm 2021, đầu tiên là dưới dạng cho mượn và sau đó là mua đứt. Stuttgart đứng thứ hai tại Bundesliga mùa giải 2023/2024, trước Bayern Munich, và vì vậy Bayern đã làm những gì họ luôn làm: ký hợp đồng với trung vệ xuất sắc nhất của Die Roten.

Có một số tranh luận về việc Ito khiến đội bóng xứ Bavaria phải chi tổng cộng bao nhiêu, nhưng điều khoản giải phóng của anh đã được kích hoạt, vào khoảng 23,5 triệu euro.

Assan Ouedraogo: Schalke đến RB Leipzig

Tiền vệ 18 tuổi mới chỉ ra mắt bóng đá chuyên nghiệp ở mùa giải trước nhưng tiềm năng của anh là rất lớn. Anh là một trong số ít tia sáng trong những năm ảm đạm gần đây của Sschalke. RB Leipzig cũng nhận thức được tài năng của Ouedraogo và chi 10 triệu euro để có được chữ ký của cầu thủ tuổi teen.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/6-thuong-vu-bat-ngo-dien-ra-trong-ky-euro-2024-835598.html