Arsenal dọn đường cho Liverpool hoàn tất chữ ký 65 triệu bảng

Sự vắng mặt của Harry Maguire là mối lo ngại lớn đối với cựu huấn luyện viên tuyển Anh Gareth Southgate trước thềm EURO 2024.

Khoảng trống mà Maguire để lại đã được lấp đầy bởi Marc Guehi, người được đánh giá là cầu thủ Anh xuất sắc nhất giải đấu.

Ở cấp độ CLB, trước đó Guehi đã có những bước trưởng thành vượt bậc trong màu áo Crystal Palace trong ba mùa giải vừa qua. Guehi đã cùng với Joachim Andersen tạo nên một bức tường thép tại Selhurst Park và sau EURO, chắc chắn các ông lớn của Premier League rất muốn có được chữ ký của cầu thủ này.

TEAMtalk cho biết Liverpool ‘siêu tự tin’ có thể được thỏa thuận trị giá khoảng 65 triệu bảng với Marc Guehi. Bên cạnh đó, Man Utd hay Arsenal cũng đặt trung vệ tuyển Anh ở trong tầm ngắm.

Guehi ngày càng đắt giá sau EURO 2024.

Có điều theo The Times, Pháo thủ đã bị cản trở bởi định giá khổng lồ 70 triệu bảng từ phía Crystal Palace. Họ thực sự để mắt đến Guehi trước khi tiếp cận Riccardo Calafiori. Lúc này, các báo cáo ở Italia cho biết Arsenal đã ở rất gần với Calafiori. Mức giá của cầu thủ này chỉ bằng một nửa so với Guehi. The Times cho rằng Arsenal sẽ không quay lại với Guehi một khi đã có Calafiori.

Tất nhiên, động thái đó sẽ khiến Liverpool mở cờ trong bụng. The Kop đang tìm kiếm người thay thế Joel Matip, người đã rời đi theo dạng tự do vào ngày 30 tháng 6. Matip hiện đang đàm phán về việc ký hợp đồng với nhà vô địch Bundesliga, Bayer Leverkusen. Liverpool cũng đã rao bán trung vệ trẻ Van den Berg với giá 20 triệu bảng.

Arsenal đã ở rất gần Calafiori.

Những nước đi trên cho thấy Liverpool đang chờ mua một hậu vệ đẳng cấp.

Các cuộc đàm phán giữa Palace và Liverpool đã được tổ chức. Guehi không thúc ép CLB bán mình. Nhưng nếu hai CLB đạt được thỏa thuận về phí chuyển nhượng, việc giải quyết các điều khoản cá nhân sẽ không thành vấn đề.

Một trong những lý do khiến Palace định giá Guehi rất cao ngoài vấn đề chuyên môn, còn do có điều khoản bán đứt. Chelsea được hưởng 20% ​​số tiền thu được từ việc bán Guehi và do đó, Palace muốn đẩy giá càng cao càng tốt.

Liverpool ngần ngại chi mạnh tay cho Yoro vì anh mới 18 tuổi. Tuy nhiên, Guehi đã chứng minh được những phẩm chất của anh tại giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh. Anh cũng đã được thử lửa ở EURO 2024, giải đấu mà tuyển Anh đi đến trận đấu cuối cùng.

Và có lẽ khi bớt đi một đối thủ cạnh tranh, Liverpool sẽ hướng đến một chữ ký chất lượng đầu tiên trong mùa hè. Họ đã bị tụt lại so với các đối thủ cạnh tranh từ năm ngoái. Hè này chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ từ Man Utd, đó cũng sẽ là động lực to lớn để giới chủ Liverpool chi tiền nhiều hơn trong tương lai.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/arsenal-don-duong-cho-liverpool-hoan-tat-chu-ky-65-trieu-bang-835596.html