Tình hình Man City trước mùa giải mới: Dấu hỏi về Pep; Thay thế Rodri

Lên đến đỉnh quang rất khó, thế nhưng duy trì hào quang đó còn khó hơn gấp bội. Man City của Pep Guardiola đứng trước nhiều dấu hỏi ở giai đoạn tiền mùa giải 2024/2025. Đội chủ sân Etihad sẽ lên đường tham dự tour du đấu mùa hè tại Mỹ. Đây là một cuộc rà soát lực lượng, thử nghiệm chiến thuật quan trọng của Man City.

Pep sẽ thiếu vắng nhiều ngôi sao quan trọng ở chuyến du đấu mùa hè năm nay. Jack Grealish, Erling Haaland, Mateo Kovacic và Josko Gvardiol là những gương mặt hiếm hoi cùng Man City lên đường sang Mỹ. Sau đây là những vấn đề Pep Guardiola đối mặt trước mùa giải mới.

1. Chuyển nhượng, tương lai Pep Guardiola

Man City đứng trước kịch bản mất đi một số trụ cột. Bộ đôi Kevin de Bruyne và Ederson Moraes có khả năng rời sân Etihad ở hè 2024. Một số đội bóng Ả Rập Xê Út đã tiếp cận Ederson, trong khi đó tiền vệ De Bruyne thừa nhận có khả năng chuyển sang thi đấu ở Saudi Pro League.

Cả Ederson lẫn De Bruyne đều đóng vai trò trụ cột của Man City dưới kỷ nguyên Pep Guardiola. Đội bóng thành Manchester đối mặt bài toán khó trong việc tìm kiếm nhân tố thay thế nếu bộ đôi này rời đi.

Bên cạnh đó, tương lai Pep Guardiola trở thành đề tài nóng không kém. Chiến lược gia người Tây Ban Nha bước vào năm cuối bản hợp đồng. Pep cần sớm đưa ra quyết định trước khi mùa giải mới khởi tranh.

2. Phương án B thay Rodri

Man City dự kiến không có sự phục vụ của tiền vệ người Tây Ban Nha cho đến sau trận tranh Siêu cúp nước Anh. Như vậy, quãng thời gian du đấu mùa hè trở thành cơ hội để Pep thử nghiệm hệ thống, nhân tố mới thay thế Rodri.

Trang Manchester Evening News dự đoán Man City có thể bố trí 2 tiền vệ trụ trong đội hình các trận đấu sắp tới. Phương án khả thi nhất là Kovacic - Rico Lewis.

Song song đó, hai tài năng trẻ Jacob Wright và Mahamadou Susoho xứng đáng được Pep trao cơ hội khi Rodri vắng mặt.

3. Những sao trẻ đáng chờ đợi

Tour du đấu mùa hè là thời điểm thích hợp giúp Pep thử nghiệm, đánh giá năng lực của một số sao trẻ nổi bật. Những Joel Ndala, Justin Oboavwoduo, Jaden Heskey nhiều khả năng được trao cơ hội ở các trận đấu tới.

Hậu vệ trái Tom Galvez cần ghi điểm với Pep khi Man City lên kế hoạch đẩy anh đi dưới dạng cho mượn. Jahmai Simpson-Pusey, Kian Noble là những măng non đáng chú ý khác.

4. Cơ hội cho McAtee

James McAtee gây ấn tượng ở giai đoạn thi đấu cho Sheffield United. Sao mai 21 tuổi hứa hẹn tỏa sáng nếu được Pep trọng dụng. Nếu chơi tốt ở tour du đấu mùa hè, McAtee đứng trước khả năng ra sân ở Siêu cúp nước Anh.

Theo nhận định từ giới chuyên môn, McAtte có thể đảm trách vai trò số 10 của De Bruyne. Pep chắc chắn muốn kiểm tra năng lực của học trò sau hai mùa giải chơi ở Sheffield United.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tinh-hinh-man-city-truoc-mua-giai-moi-dau-hoi-ve-pep-thay-the-rodri-835592.html