Tiềm năng của tiếp thị liên kết với các nhà sáng tạo nội dung trên Youtube

YouTube mới ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate, cho phép các nhà sáng tạo nội dung kiếm tiền từ việc quảng bá sản phẩm trên các video YouTube.

Ngày 18/7 vừa qua, AnyMind Group tổ chức sự kiện “Khám phá tiềm năng Tiếp thị liên kết trên YouTube”. Sự kiện thu hút sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung nổi bật như: Youtuber Dustin On The Go, Beauty Vlogger Trinh Phạm...

tiep-thi-lien-ket-tren-youtube (1)

Sự kiện về khám phá tiềm năng của tiếp thị liên kết trên Youtube

Một trong những nội dung đặc biệt được chia sẻ đó là YouTube mới ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate, cho phép các nhà sáng tạo nội dung kiếm tiền từ việc quảng bá sản phẩm trên các video YouTube.

Thông qua chương trình này, các nhà sáng tạo có thể gắn trực tiếp thẻ sản phẩm vào video và nhận hoa hồng cho từng sản phẩm bán ra. Các nhà sáng tạo nội dung có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động cho mình đồng thời giúp khán giả dễ dàng tìm được sản phẩm yêu thích.

tiep-thi-lien-ket-tren-youtube (6)

Youtuber - Beauty Blogger Trinh Phạm

tiep-thi-lien-ket-tren-youtube (5)

Youtuber Dustin Phúc Nguyễn

Tại Việt Nam, AnyMind Group là một trong những đơn vị đầu tiên hợp tác với YouTube để triển khai chương trình tiếp thị liên kết.

Helen Nguyen, Trưởng phòng cấp cao Bộ phận Creator Growth Philippines và Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào khi có thể hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam trong thời gian qua. Sự kiện là cơ hội để chúng tôi chia sẻ định hướng phát triển cũng như những giá trị mà chúng tôi có thể mang lại cho cộng đồng sáng tạo tại Việt Nam".

tiep-thi-lien-ket-tren-youtube (3)
tiep-thi-lien-ket-tren-youtube (4)

Đại diện của AnyMind Group chia sẻ

Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing) là phương thức tiếp thị dựa trên nền tảng Internet trong đó người tiếp thị sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của nhà cung cấp và được hưởng hoa hồng khi có phát sinh đơn hàng hoặc có hành động của khách hàng (hoàn thành mẫu đăng ký, tải, trả lời khảo sát…).

Hiện tại việc tiếp thị liên kết đã được áp dụng nhiều trên Facebook, TikTok...Youtube là nền tảng vừa chính thức tham gia vào hình thức tiếp thị này, hứa hẹn tạo nên nhiều sự bùng nổ.

Với xu hướng mạng xã hội phát triển như hiện nay, đặc biệt là nền tảng video, cơ hội kiếm tiền từ tiếp thị liên kết luôn rộng mở với mọi người. Đặc biệt là những ai có trang web, blog riêng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, chủ doanh nghiệp trực tuyến...

Thảo

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tiem-nang-cua-tiep-thi-lien-ket-doi-voi-cac-nha-sang-tao-noi-dung-tren-youtube-835564.html