Vì sao khi đào móng nhà lại vứt tiền và chôn vàng xuống dưới? Lý do rất quan trọng

Nếu để ý, bạn sẽ thấy khi đào móng nhà, người ta thường vứt tiền, chôn vàng xuống dưới.

Nên bỏ gì xuống móng nhà?

Khi làm móng nhà, nhiều gia đình thường lựa chọn bỏ tiền và chôn vàng xuống móng, liệu điều này có đúng? Vậy nên bỏ gì xuống móng nhà? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Từ xưa đến nay, phong thủy quan niệm rằng việc chôn những vật phẩm dưới nền nhà sẽ giúp gia chủ đón nhiều may mắn, tài lộc, và con đường học vấn sự nghiệp cũng được mở rộng. Tuy nhiên, nên chôn gì dưới móng nhà thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này, đừng bỏ qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Khi làm móng nhà, nhiều gia đình thường lựa chọn bỏ tiền và chôn vàng xuống móng, liệu điều này có đúng?

Khi làm móng nhà, nhiều gia đình thường lựa chọn bỏ tiền và chôn vàng xuống móng, liệu điều này có đúng?

Vì sao làm móng nhà lại rải tiền, cho vàng xuống?

Tiền và vàng vốn là hai loại tài sản quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Việc rải tiền hay cho vàng xuống móng nhà là một cách được các thầy phong thủy áp dụng từ lâu nhằm mục đích gửi năng lượng dương vào bên dưới ngôi nhà. Từ đó, giúp mang đến mọi điều tốt đẹp cho gia đình. Tuy nhiên, cách này không còn phổ biến và ứng dụng nhiều hiện nay.

Ngoài ra, nhiều người còn quan niệm rằng tiền vàng sẽ giúp xua đuổi tà khí xấu khỏi ngôi nhà. Việc chôn tiền giấy dưới móng nhà không được sử dụng phổ biến do hiệu quả không cao và cũng có nhiều ý kiến trái chiều về cách làm này.

Thực hư câu chuyện yểm vàng móng nhà

Theo phong thủy, việc cho tiền hoặc vàng xuống móng nhà nhằm mục đích gửi năng lượng dương vào phía dưới ngôi nhà. Tiền và vàng được cho là sẽ giúp xua đuổi khí xấu ra khỏi ngôi nhà.

Ngoài tiền hay vàng, người ta cũng sử dụng đá thạch anh. Theo quan niệm phong thủy, đá thạch anh có nguồn năng lượng dương mạnh, nên khi bỏ xuống móng nhà sẽ mang lại may mắn cho gia chủ.

Theo phong thủy, việc cho tiền hoặc vàng xuống móng nhà nhằm mục đích gửi năng lượng dương vào phía dưới ngôi nhà.

Theo phong thủy, việc cho tiền hoặc vàng xuống móng nhà nhằm mục đích gửi năng lượng dương vào phía dưới ngôi nhà.

Phương pháp trấn yểm móng nhà phong thủy phổ biến

Vậy làm móng nhà có nên chôn vàng không? Thực tế, việc này chưa được khoa học chứng minh. Tuy nhiên, theo phong thủy thì vẫn có nhiều gia chủ tin tưởng và áp dụng. Bên cạnh đó, thạch anh là vật liệu được dùng để rải nền nhà, móng nhà phổ biến hơn.

Thạch anh là loại đá cứng và bền chắc, nên khi rải xuống nền sẽ giúp nền không bị sụt lún. Loại đá này cũng không quá đắt tiền, sử dụng loại đá vụn thường khá rẻ. Ngoài ra, loại đá này còn rất tốt cho phong thủy của ngôi nhà bởi những năng lượng tích cực và may mắn mà nó đem lại, thu hút tiền tài và sức khỏe.

Đối với những loại đá thạch anh thô, một số nhà phong thủy lựa chọn những viên đá thạch anh cỡ to để chôn xuống đất, trấn trong nhà để tăng vượng khí. Như đã chia sẻ, sử dụng đá thạch anh rải xuống nền nhà rất tốt nhưng không phải ai cũng biết thực hiện như thế nào.

Một số điều cần tránh khi làm móng nhàNgoài những vấn đề về ngày, giờ, tuổi làm nhà, gia chủ cũng cần chú ý đến một số điều sau khi đổ móng nhà để không phạm phong thủy:

Tránh làm hụt móng nhà ở các hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Nam và Đông Bắc… vì có thể khiến gia chủ gặp vấn đề về sức khỏe.Tránh làm hình dạng móng nhà theo kiểu trước rộng - sau hẹp, trái dài - phải ngắn hoặc nhọn trước - rộng sau vì sẽ gây hao tổn tiền tài, mất của, mất người, khiến sức khỏe suy yếu, mang hậu họa cho gia đình.Việc làm móng nhà có nên chôn vàng hoặc tiền mặt không là tùy vào mong muốn của gia chủ. Việc này không bắt buộc, nhưng nếu có điều kiện, gia chủ có thể chôn hoặc rải đá thạch anh vì vừa hỗ trợ phần nền móng vững chắc hơn, vừa tăng năng lượng tốt cho nhà ở.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/vi-sao-khi-dao-mong-nha-lai-vut-tien-va-chon-vang-xuong-duoi-ly-do-rat-quan-trong-835526.html