CHÍNH THỨC! Rõ CLB ở Hà Nội phải chia tay Hàng Đẫy

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), 1 sân vận động đủ tiêu chuẩn chỉ có thể được chia sẻ bởi 2 đội bóng, do đó, 1 trong 3 cái tên bao gồm CAHN, Hà Nội FC và Thể Công Viettel phải rời sân Hàng Đẫy ở mùa giải tới.

Sau buổi làm việc giữa Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hà Nội, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Tổng Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) và đại diện 3 CLB, phán quyết cuối cùng đã được đưa ra.

Cụ thể, công văn từ UBND TP Hà Nội có đoạn cho biết: "Căn cứ vào các quy định của AFC cũng như đảm bảo Liên đoàn bóng đá Việt Nam đủ tư cách để AFC phân bố suất trực tiếp tham dự các giải đấu cấp CLB châu Á trong mùa giải 2024-2025, việc hỗ trợ CLB Thể Công Viettel sử dụng sân Hàng Đẫy làm sân nhà tại mùa giải này là chưa phù hợp quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á, đã tạo nhiều khó khăn cho các CLB trong việc lựa chọn sân nhà, đồng thời cũng nằm ngoài sự mong muốn của thành phố Hà Nội. Rất mong Bộ Quốc phòng chia sẻ cùng thành phố Hà Nội.

Thể Công Viettel là cái tên phải rời sân Hàng Đẫy. Ảnh: VPF.

Để đảm bảo các quy định của AFC, thành phố Hà Nội trân trọng đề nghị Bộ Quốc phòng liên hệ với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, xem xét và hỗ trợ cho CLB Thể Công Viettel sử dụng sân vận động phù hợp đăng ký làm sân nhà mùa giải 2024-2025 và trong các mùa giải tiếp theo".

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chinh-thuc-ro-clb-o-ha-noi-phai-chia-tay-hang-day-835515.html