Liverpool và tham vọng nâng cấp đội hình với bộ 3 Bundesliga

Sau mùa giải không đạt được kỳ vọng khi chỉ có thể cán đích trong top 3 Premier League và lần lượt bị loại ở tứ kết Europa League và bán kết FA Cup, đã có những ý kiến cho rằng đội hình của Liverpool hiện tại vẫn chưa đủ khả năng để cạnh tranh danh hiệu ở các đấu trường lớn.

Do đó, nhu cầu bổ sung thêm nhân sự là cần thiết, đặc biệt trong bối cảnh HLV Arne Slot vừa mới tiếp quản chiếc ghế nóng từ người tiền nhiệm Jurgen Klopp.

Thế nhưng cho đến nay, The Kop vẫn đang án binh bất động trên thị trường chuyển nhượng và chưa mang về bản hợp đồng đáng chú ý nào, điều tương phản với đại diện vùng Merseyside trong những năm trước đó, khi họ luôn được biết đến với phương châm 'đánh nhanh thắng nhanh' ở phiên chợ hè.

Arne Slot vẫn chưa đón về tân binh nào ở Liverpool.

Dù vậy, trong thời gian sắp tới, nhiều khả năng Liverpool sẽ kích hoạt những 'bom tấn' đã được họ ngắm nghía từ lâu. Mục tiêu của HLV Arne Slot là tăng cường nhân sự ở cả 3 tuyến khi họ vẫn thiếu 1 trung vệ đẳng cấp để đá cặp cùng Virgil Van Dijk, 1 số 6 chất lượng tại khu trung tuyến thay thế Wataru Endo đã lớn tuổi và 1 cây săn bàn có thể 'chia lửa' cùng Mohamed Salah do Darwin Nunez chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Để có thể giải quyết cả 3 nhu cầu đó, đội chủ sân Anfield đã hướng tầm mắt đến thị trường Bundesliga và tại đây, họ có thể chiêu mộ được những tân binh chất lượng, hứa hẹn phù hợp với triết lý của tân thuyền trưởng người Hà Lan. Cụ thể, bộ 3 được The Kop nhắm đến là trung vệ Mohamed Simakan từ RB Leipzig, tiền vệ Joshua Kimmich của Bayern Munich và chân sút trụ cột Dortmund, Karim Adeyemi.

Với Mohamed Simakan, anh đang tiếp bước các đàn anh như Dayot Upamecano hay Ibrahima Konate để khẳng định bản thân như 1 trong những tài năng phòng ngự triển vọng nhất châu Âu. Trung vệ người Pháp có lối chơi giàu sức mạnh, khả năng không chiến ấn tượng và rất giỏi trong khâu tranh chấp, tương tự như những 'tiền bối' trước đó ở RB Leipzig.

Nếu gia nhập Liverpool, anh được chờ đợi sẽ khỏa lấp vai trò mà Joel Matip để lại, đồng thời giành suất đá chính bên cạnh đội trưởng Virgil Van Dijk khi Ibrahima Konate liên tục phải ngồi ngoài vì các vấn đề thể lực xuyên suốt mùa giải qua.

Liverpool dành sự quan tâm đến Simakan.

Nơi hàng tiền vệ, Joshua Kimmich sẽ là số 6 cần thiết để HLV Arne Slot có thể ráp vào đội hình vốn đã có sẵn 2 chân chuyền đầy sáng tạo, Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai. Ngôi sao của Bayern Munich đã khẳng định được bản thân trong màu áo Hùm xám lẫn tuyển Đức, đồng thời, việc anh có thể chơi ở cả vị trí hậu vệ phải sẽ giúp cầu thủ này dễ dàng xoay tua với Trent Alexander-Arnold tại khu trung tuyến khi cần thiết.

Cuối cùng, ở mặt trận tấn công, Karim Adeyemi sẽ là sự bổ sung quan trọng cho The Kop khi anh sở hữu tốc độ xé gió, khả năng chớp thời cơ nhanh nhạy và vô cùng hiệu quả trong khâu rê bóng, tạo đột phá. Chân sút của Dortmund hứa hẹn đóng vai trò 'người chia lửa' cùng Mohamed Salah trong việc đáp ứng nhu cầu tìm kiếm bàn thắng cho đội chủ sân Anfield mùa tới.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/liverpool-va-tham-vong-nang-cap-doi-hinh-voi-bo-3-bundesliga-835497.html