Mùa chuyển nhượng đại thành công của Man Utd

Vấn đề chuyển nhượng của Man Utd đã bị đặt dấu hỏi từ nhiều mùa trước. Những chữ ký cả 100 triệu euro như Antony rõ ràng đã kéo lùi đội bóng. Hay thậm chí trước đó, việc chiêu mộ Casemiro với giá hơn 70 triệu euro vào năm 2022 cũng bị Sir Jim Ratcliffe đánh giá không cao.

Đây là mùa hè đầu tiên mà INEOS (bên nắm một phần sở hữu Man Utd) làm việc với BLĐ mới và ngay lập tức những tín hiệu tích cực đã xuất hiện

Zirkzee là khởi đầu cho mùa hè bận rộn ở Manchester.

Cụ thể, Man Utd đã ký hợp đồng với tiền đạo người Hà Lan Joshua Zirkzee từ Bologna với giá 36,5 triệu bảng và được cho là đang cân nhắc xem có nên mua một tiền đạo khác như Ivan Toney của Brentford hay Dominic Calvert-Lewin của Everton hay không.

Leny Yoro trở thành bản hợp đồng thứ hai của Quỷ đỏ ở mùa hè trong bối cảnh tài năng trẻ của Ligue I nằm trong tầm ngắm của Real Madrid, Liverpool và Paris St-Germain. Yoro đã ký hợp đồng 5 năm, với tùy chọn gia hạn thêm một năm. Man Utd sẽ trả cho Lille số tiền ban đầu là 52,1 triệu bảng cùng với 6,7 triệu bảng phụ phí bổ sung. Yoro có thể ra mắt khán giả Man Utd ngay trận đấu vào thứ 7 tới tại Murrayfield gặp Rangers.

Ngoài Yoro, Man Utd còn tham vọng mang về thêm một trung vệ xuất sắc nữa. Họ đã có hai lời đề nghị hỏi mua Jarrad Branthwaite nhưng bị Everton từ chối. Thương vụ Matthijs de Ligt cũng đang nằm trong giai đoạn "chốt mức phí chuyển nhượng" với Bayern Munich.

Ở chiều ngược lại, Man Utd đã thành công trong việc loại bỏ bớt những người thừa tại Old Trafford. Hôm qua, Quỷ đỏ đã xác nhận sự rời đi của Mason Greenwood, với một tuyên bố dài 57 từ.

Việc Greenwood rời Old Trafford diễn ra hai năm rưỡi sau khi anh bị United đình chỉ thi đấu vì các cáo buộc về các tội như cố gắng cưỡng hiếp, hành hung và kiểm soát bạn gái. Tháng 2 vừa qua, Cơ quan Công tố của Anh đã hủy bỏ vụ án sau khi các nhân chứng rút lại đơn kiện. Greenwood được tuyên trắng án nhưng trước sức ép của dư luận anh không thể khoác áo Quỷ đỏ thêm lần nào nữa.

Thương vụ này giúp Man Utd bỏ túi 26,6 triệu bảng và 50% hoa hồng ở lần chuyển nhượng tiếp theo. Một nước đi không quá tệ với đội bóng thành Manchester

Casemiro đã sa sút quá nhiều so với thời đỉnh cao.

Trước đó, Man Utd đã chia tay Raphaël Varane, Anthony Martial và Donny Van de Beek. Trong thời gian tới, dự kiến Sir Jim Ratcliffe dự kiến sẽ còn đẩy mạnh việc thanh lọc đội hình. Casemiro là người được nhắm đến đầu tiên khi anh sa sút phong độ khá nhiều so với hai năm trước.

Ngoài ra, Aaron Wan-Bissaka và Scott McTominay cũng có thể mang đến cho Quỷ đỏ một số tiền không nhỏ để tái đầu tư.

Nếu đẩy đi thành công 3 người này, người ta có thể tự tin đánh giá Man Utd đã trải qua mùa chuyển nhượng thành công nhất trong vòng 5 năm qua.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/mua-chuyen-nhuong-dai-thanh-cong-cua-man-utd-835480.html