Mất Yoro, Real lập tức có lời đáp trả trị giá 70 triệu bảng

Với những danh hiệu cao quý cùng vị thế là đội bóng vĩ đại nhất thế giới thời điểm hiện tại, Real luôn được coi như điểm đến trong mơ với phần lớn cầu thủ, siêu sao bóng đá.

Vài năm gần đây, Los Blancos đã sở hữu nhiều chữ ký đắt giá, vạn người mê trong giới túc cầu như tiền vệ Jude Bellingham, thần đồng bóng đá Brazil, Endrick Felipe hay mới đây là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại, Kylian Mbappe. Tất cả đóng vai trò là những mảnh ghép hoàn hảo để xây dựng đế chế mới tại sân Santiago Bernabeu mà giới mộ điệu thường hay gọi với cái tên mỹ miều “dải ngân hà”. 

Sau khi hoàn tất các bản hợp đồng trên hàng công như Mbappe hay Bellingham, chủ tịch Florentino Perez cùng các cộng sự chuyển sự chú ý xuống khu vực hàng phòng ngự, nơi khiến HLV Carlo Ancelotti đau đầu xuyên suốt mùa giải trước bởi vấn đề chấn thương của các trụ cột.

Ancelotti cần Real mua thêm trung vệ hè này.

Chỉ trong 1 mùa bóng, hàng thủ Kền Kền Trắng ghi nhận đến 3 trường hợp bị đứt dây chằng chéo trước (ACL), chấn thương được cho nghiêm trọng nhất đối với 1 cầu thủ bóng đá lần lượt là Thibaut Courtois, Eder Militao và David Alaba, qua đó khiến HLV Ancelotti nhiều lần buộc phải kéo tiền vệ Aurelien Tchouameni đảm nhận ở vai trò không phải sở trường cũng như bấu víu vào 1 trung vệ đã luống tuổi như Nacho. 

Dù Ancelotti phần nào đã có những phương án xoay tua đầy thành công khi vẫn đem về phòng truyền thống Real thêm 3 danh hiệu gồm La Liga, Siêu cúp Tây Ban Nha và Champions League nhưng chắc chắn chiến lược gia người Italia vẫn mong mỏi ban lãnh đạo chiêu mộ thêm 1 trung vệ chất lượng, đặc biệt sau khi huyền thoại Nacho đã nói lời chia tay CLB để đến Saudi Arabia tìm thử thách mới. 

Từ đầu kỳ chuyển nhượng hè, Los Blancos đã coi trung vệ Yoro của Lille là phương án số 1. Thậm chí theo các báo cáo trước đó từ truyền thông Tây Ban Nha, CLB hoàng gia đã nhận được cái gật đầu từ ngôi sao người Pháp về 1 thương vụ chuyển nhượng diễn ra vào hè năm sau, thời điểm hợp đồng giữa cầu thủ 18 tuổi với Lille đáo hạn vì Yoro rất hâm mộ danh tiếng Real.

Chính bởi lợi thế đặc biệt này đã khiến Real lơ là, tự tin thái quá, không cần đàm phán với Lille, qua đó mở ra cơ hội không thể tốt hơn để Man United nhập cuộc, cuỗm chữ ký trung vệ sinh năm 2005 sau khi chấp nhận bạo chi và trao nhiều quyền lợi

Man United khiến Real lỡ Yoro.

Bị Quỷ Đỏ hớt tay trên một trong những tài năng sáng giá nhất bóng đá châu Âu hiện tại chắc chắn khiến Real phẫn nộ tột độ nhưng theo nguồn tin mới đây từ Sky Sports, Los Blancos đã có sẵn phương án thay thế Yoro trên TTCN.

Theo đó, Real đã tổ chức những buổi họp nội bộ trước khi ra quyết định hỏi mua trung vệ Marc Guehi của Crystal Palace, người vừa trải qua kỳ EURO 2024 thành công trên phương diện cá nhân khi khoác áo tuyển Anh. 

Thậm chí chiêu mộ ngôi sao 24 tuổi là nước đi mang đến nhiều an toàn hơn so với Yoro bởi từ lâu, trung vệ sinh năm 2000 đã được đánh giá rất cao sau hơn 5 năm thi đấu tại môi trường khắc nghiệt Premier League.

Theo những thống kê so sánh từ Opta, Guehi cũng có những ưu điểm nổi trội hơn hẳn so với Yoro. Mỗi 90 phút tại Premier League mùa trước, Guehi có trung bình 6.7 lần thắng tranh chấp tay đôi, con số cao hơn mức 5.6 của Yoro, ngoài ra ở khoản tranh chấp dưới mặt đất, ngôi sao người Anh cũng tỏ ra nhỉnh hơn đàn em với 4.1 tỷ lệ giành chiến thắng đạt 67.03%, cao hơn mức 61.05% của Yoro. Về các chỉ số phòng ngự khác như số pha giải vây, tình huống chặn cú sút hay cướp bóng, Guehi cũng làm tốt hơn Yoro. 

Cả 2 cầu thủ cũng thuộc mẫu trung vệ hiện đại sở hữu khả năng xử lý bóng bằng chân ấn tượng, nếu như Yoro mạnh ở những chuyền ngắn thì các đường chuyền dài lại là vũ khí bí mật của Guehi, chưa hết, trung vệ 24 tuổi còn luôn muốn tịnh tiến trái bóng lên trên thay vì lối chơi có phần an toàn của Yoro. 

Guehi có thể giúp Real quên đi Yoro.

Tất nhiên Guehi và Yoro sẽ có những điểm mạnh điểm yếu khác nhau nhưng những so sánh trên cho thấy Real hoàn toàn có quyền tự tin nếu chiêu mộ Guehi để quên đi nỗi tiếc nuối với Yoro, đặc biệt cựu sao Chelsea cũng giống Yoro: còn trẻ và sở hữu tiềm năng phát triển khổng lồ.  

Palace đang treo giá 70 triệu bảng cho trụ cột của mình, đồng thời đội chủ sân Selhurst Park cũng muốn bán Guehi ngay hè này bởi hợp đồng hiện tại giữa đôi bên chỉ còn kéo dài 2 năm nhưng Real sẽ phải cạnh tranh gắt gao với các CLB lớn khác như Chelsea, Liverpool hay Bayern Munich để thâu tóm chữ ký trung vệ sinh năm 2000.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/mat-yoro-real-lap-tuc-co-loi-dap-tra-tri-gia-70-trieu-bang-835476.html