3 lý do Man Utd 'phá két' cho cầu thủ mới 18 tuổi

1/ Sao trẻ hàng đầu châu Âu

Leny Yoro được đánh giá là một trong những trung vệ trẻ triển vọng nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Mới 18 tuổi, anh đã có 2 mùa giải thi đấu tại Ligue 1 cho Lille. Mùa trước, Yoro còn là trụ cột ở hàng thủ, giúp Lille giành vé dự Champions League. Yoro gợi lại hình ảnh của William Saliba ngày trước, khi cả hai cùng là những trung vệ trẻ tài không đợi tuổi, trở thành trụ cột ở đội bóng mình thi đấu và khuynh đảo Ligue 1.

Leny Yoro là trung vệ trẻ hàng đầu tại Ligue 1.

Giống những trung vệ hàng đầu Premier League như Saliba hay Van Dijk, Yoro sở hữu tốc độ, sức mạnh và kỹ thuật tốt, cùng khả năng đọc trận đấu thông minh. Cầu thủ này chơi thiên về việc phán đoán, nhận định tình huống, thay vì đá rát như các trung vệ truyền thống, hiếm có cầu thủ nào có được phẩm chất này dù tuổi đời quá đôi mươi.

2/ Chiến lược chuyển nhượng mới

Sir Jim tiếp quản Man Utd và thay đổi một loạt chính sách làm việc, trong đó có khâu chuyển nhượng. Manchester United đang hướng đến việc trẻ hóa đội hình và ưu tiên những cầu thủ tiềm năng. Tân binh đầu tiên trong mùa hè này, Joshua Zirkzee mới sinh năm 2001 là minh chứng cho điều đó. Vậy nên, Yoro hoàn toàn phù hợp với triết lý ấy.

Man Utd hiện chú trọng vào việc đem về các cầu thủ trẻ.

Mức phí chuyển nhượng lên tới 70 triệu euro cho Leny Yoro tuy cao nhưng được đánh giá là hợp lý so với tiềm năng của anh. Rất ít cầu thủ nào mới 18 tuổi, lại có được suất đá chính ở một trong năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Điều này được xem là hợp lý, thay vì chi tiền cho các trung vệ đã chạm ngưỡng phát triển như De Ligt của Bayern Munich.

3/ Giải quyết "tử huyệt" mùa trước

Hàng thủ là nguyên nhân chính khiến Manchester United tụt lại trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Họ nhận tới 58 bàn thua, trong khi chỉ ghi được 57 bàn. Cần biết, để hướng tới chức vô địch, điều kiện cần là chỉ được thủng lưới 25-35 bàn/mùa. Hiện "Quỷ đỏ" đang cách rất xa con số lý tưởng đó.

Đem về một trung vệ tốt là nhu cầu bức thiết để Erik ten Hag giải quyết vấn đề nơi hàng thủ. Nếu như Lisandro Martinez đóng vai trò như máy quét nơi hàng thủ, Yoro sẽ bổ sung sự điềm tĩnh và bọc lót tốt cho đối tác của mình.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/3-ly-do-man-utd-pha-ket-cho-cau-thu-moi-18-tuoi-835468.html