Chủ nhân bản hit “Bồng Bềnh Bồng Bềnh”: Người ta so sánh giọng của tôi với Nam Em, như thiên thần và phù thủy

Nhạc sĩ, ca sĩ Vy Vy khởi động series trò chuyện cùng các nghệ sĩ về âm nhạc với khách mời Hoàng Dũng, cũng là thần tượng của cô trong âm nhạc.Cô cũng phát hành phiên bản mới của ca khúc “Bồng Bềnh Bồng Bềnh”.

Ở số phát sóng đầu tiên, Vy Vy dành vị trí khách mời cho Hoàng Dũng, một người anh, người tiền bối trong nghề mà cô vô cùng ngưỡng mộ. Với cùng xuất phát điểm hát cover, rồi tự mình sáng tác và tạo dựng vị trí trong lòng khán giả, cả hai có những quan điểm tương đồng về hành trình làm nghề. Khả năng tự sáng tác là một lợi thế với các ca sĩ trẻ, khi kinh phí cũng như tên tuổi chưa đủ để mua được bài hát ưng ý. Đồng thời, việc tự hát ca khúc của mình cũng giúp nghệ sĩ truyền tải được rõ nhất chất nhạc mình theo đuổi cũng như khẳng định được bản thân trong thị trường. Tuy nhiên, việc đặt nhiều tâm huyết khi viết ra một bài hát nhưng không được công nhận như mong đợi là một câu chuyện không mấy vui vẻ với những singer - songwriter như Vy Vy và Hoàng Dũng.

BTSEP105

Vy Vy nhắc về “Bồng Bềnh Bồng Bềnh” - hit đầu tiên của cô may mắn được viral rộng rãi. Sau khi gây dấu ấn trong chương trình “Big Song Big Deal”, Vy Vy được Nam Em ngỏ lời sử dụng ca khúc này trong chương trình “The Heroes 2022”. Niềm vui khi đứa con tinh thần của mình lần đầu được lên “top trending” còn chưa dứt, Vy Vy có cú sốc đầu tiên khi phiên bản cô tự hát trong “Big Song Big Deal” bị đưa lên bàn cân so sánh với màn trình diễn của Nam Em. Những bình luận tiêu cực, chỉ trích chất giọng dày, khàn đặc trưng và thậm chí là ngoại hình từng khiến Vy Vy tự nghi ngờ chính mình.

Untitled-1

Khi Hoàng Dũng thắc mắc bình luận nào của khán giả khiến Vy Vy nhớ nhất, cô bối rối kể: "Họ so sánh em có giọng khàn khàn còn Nam Em thì trong trẻo, thần thiên tỷ tỷ còn em thì như phù thủy, giọng và khuôn mặt không ăn nhập gì với nhau". Điều này khiến nữ ca sĩ tủi thân trong suốt một thời gian dài.

Với Vy Vy, ca hát là đam mê và ước mơ lớn nhất. Cô thú nhận trong “Behind The Song”: “Ngày mới bắt đầu, em không đủ tiền mua bài hát. Em tập viết nhạc chỉ với mục tiêu phục vụ đam mê ca hát của mình”.

Hoàng Dũng cũng từng buồn khi một số khán giả nghe Hà Trần hát “Nửa Thập Kỷ” lại “chê” Hoàng Dũng “không đủ trải nghiệm” dù đó là ca khúc do chính anh sáng tác. Với kinh nghiệm của người đi trước, Hoàng Dũng cho cô nhiều lời khuyên giá trị. Vy Vy cũng hoàn toàn đồng tình với quan điểm của đàn anh: “Nghe và nói lên cảm nhận là quyền lợi của khán giả. Không cần phải buồn hay giận dữ vì sự tiêu cực. Chỉ cần đọc và xem xét điều nào là đúng, điều nào không”.

BTSEP107

Vy Vy cũng tiết lộ, Hoàng Dũng giữ vai trò cố vấn âm nhạc cho album sắp ra mắt của cô. Anh đã tham gia trực tiếp quá trình sản xuất, góp ý để Vy Vy hoàn thiện các bản phối. Hoàng Dũng nhận xét: “Khi nhìn vào Vy Vy và album mới, tôi thấy nhiều điểm tương đồng với mình ngày trước, cũng phải gói ghém nhiều thứ để theo đuổi đam mê, cân nhắc từng câu chữ để bỏ vào trong từng bài hát”.

Vy Vy và “cơn gió mùa hè” sắp thổi đến

Như đã từng hé lộ với hơn 30.000 khán giả tại sự kiện School Fest về album đầu tay hồi tháng 6, Vy Vy đang hoàn thiện những bước cuối cùng để “đứa con tinh thần” ra mắt công chúng. “Được hát là niềm hạnh phúc lớn nhất. Khi mới bắt đầu hát cover trên mạng xã hội, tôi chưa từng nghĩ sẽ có ngày mình ra mắt một album hoàn chỉnh. Vy Vy thực sự đang được sống trong giấc mơ được hát cho mọi người của mình”, nữ ca sĩ bày tỏ. 

BTSEP109

“Bồng Bềnh Bồng Bềnh”, ca khúc thành danh đầu tiên của Vy Vy cũng được đưa vào album lần này. Theo Vy Vy, đây là ca khúc “phải có” vì nó kỷ niệm lần đầu tiên cô được khán giả biết đến, dù chỉ với vai trò tác giả. Vy Vy cũng phát hành sớm phiên bản hoàn chỉnh nhất của “Bồng Bềnh Bồng Bềnh” trên kênh YouTube của mình vào ngày 18/7 và nhận về những phản hồi tích cực. Phiên bản mới giữ nguyên tinh thần “chữa lành” đầy êm dịu nhưng mới mẻ và dễ thẩm thấu vào tâm hồn người nghe hơn. Vy Vy cho biết: “ Với bản phối này, tôi muốn mọi thứ mang hơi hướng của dòng nhạc folk và màu sắc tươi vui, giàu năng lượng tuổi trẻ hơn mà vẫn giữ sự dịu dàng tươi mát của mùa hè. Phần giọng hát được xử lý tinh giản, sao cho mộc mạc và thật nhất kèm tiếng guitar chủ đạo. Tôi muốn tạo cảm giác gần gũi như hai người đang thủ thỉ kể chuyện, đàn hát cho nhau nghe”.

Ekip thực hiện album là T1M từng có ý định loại “Bồng Bềnh Bồng Bềnh” ra vì bản phối & mood của bài hát có phần trầm, dễ khiến người nghe liên tưởng đến nhạc buồn nên chưa phù hợp với concept chung. Vy Vy đã thuyết phục mọi người bằng việc phối lại hoàn toàn ca khúc. Những sáng tạo mới về âm sắc cũng như tiếng guitar của guitarist SOI đã tạo ra mood mới cho bài hát và khiến ekip thay đổi quyết định vào phút chót. 

Nhung

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/hoang-dung-ghe-tham-vy-vy-trong-series-talkshow-moi-giai-bay-noi-long-bi-che-khi-hat-bai-cua-chinh-minh-835423.html