Trồng cây chanh trước nhà có tốt không?

Thông thường, khi chọn cây trồng trước nhà, người ta sẽ lựa chọn những loại cây có quả ngọt. Quả chanh lại có vị chua, vậy trồng cây chanh trước nhà có tốt không?

Trồng cây chanh trước nhà có tốt không?

Chanh là loại cây trồng phổ biến, khá dễ sống và mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống thường ngày của chúng ta. Quả chanh có thể dùng làm gia vị cho các món ăn, pha nước uống hoặc để làm sạch đồ dùng. Lá chanh cũng được sử dụng để làm gia vị cho các món ăn hoặc đun nước để súc miệng, ngăn ngừa mùi hôi miệng, đau răng. Hoa chanh có mùi hương thoang thoảng, có thể tạo ra sự thoải mái, thư thái cho con người.

Trong phong thủy, quả chanh tròn, lúc lỉu trên cành được coi là biểu tượng của sự tốt đẹp, đại diện cho tài lộc sum vầy, con đàn cháu đống, hạnh phúc viên mãn.

Gia chủ có thể trồng cây chanh trước nhà với nghĩa hút may mắn, cầu tài lộc cho gia đình.

Gia chủ có thể trồng cây chanh trước nhà với nghĩa hút may mắn, cầu tài lộc cho gia đình.

Vì vậy, có thể trồng cây chanh trong nhà. Cây chanh được trồng trước nhà còn mang ý nghĩa đón vượng khí, tài lộc đến cho gia đình.

Nếu trồng cây chanh trước nhà, bạn nên lựa chọn trồng cây ở những vị trí có nhiều ánh sáng vì đây là loại cây ưa sáng. Ngoài ra, trồng cây chanh ở hướng Đông Nam cũng là một lựa chọn tốt vì đây là hướng của sự giàu có, thịnh vượng.

Cây chanh phát triển tốt, ra hoa kết trái là dấu hiệu của sự may mắn, tài lộc dồi dào.

Ngoài vị trí trước nhà, bạn có thể trồng cây chanh ở sân thượng, ban công, miễn sao đảm bảo cây có thể đón được nhiều ánh sáng.

Lưu ý khi trồng cây chanh

Cây chanh dễ trồng, dễ chăm sóc nên hầu như ai cũng có thể trồng được. Chanh có nhiều giống khác nhau như chanh ta, chanh tây, chanh đào, chanh không hạt... Bạn có thể tùy chọn giống cây theo sở thích.

Có nhiều giống chanh khác nhau. Tùy theo nhu cầu, bạn có thể chọn giống cây cho phù hợp với nhu cầu.

Có nhiều giống chanh khác nhau. Tùy theo nhu cầu, bạn có thể chọn giống cây cho phù hợp với nhu cầu.

Về cách trồng, có thể trồng cây bằng hạt, chiết cành hoặc mua cây con. Tuy nhiên, phương pháp gieo hạt sẽ mất rất nhiều thời gian để cây lớn và cho quả. Để nhanh hơn, bạn nên chọn chiết cành hoặc mua cây giống.

Ngoài việc trồng chanh ở những nơi có nhiều ánh sáng, bạn cũng cần chú ý đến việc tưới nước, bón phân cho cây. Cây chanh không cần quá nhiều nước, chỉ cần tưới cho đất đủ ẩm là được, khi nào đất khô lại tưới tiếp. Định kỹ bón phân hữu cơ và phân vô cơ giàu kẽm, mangan, sắt để cây lớn nhanh, ra quả đều.

Nên cắt bớt các cảnh nhỏ, yếu, tỉa bớt chồi mới, cành mới để hạn chế sâu bệnh cũng như kích thích cây ra hoa, sai quả hơn.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/trong-cay-chanh-truoc-nha-co-tot-khong-835366.html