Vì sao các phi tần xưa sống trong nhung lụa, ăn sơn hào hải vị nhưng vẫn thường xuyên đau ốm?

Các phi tần thời xưa thường có cuộc sống ăn sung mặc sướng, không cần lao động vất vả nhưng tuổi thọ của họ là không được kéo dài. Tại sao?

Các phi tần thời xưa thường có cuộc sống ăn sung mặc sướng, không cần lao động vất vả nhưng tuổi thọ của họ là không được kéo dài. Họ thường xuyên ốm đau, bệnh tật, quẩn quanh bên bát thuốc mỗi ngày. Lý do vì sao?

Lý do các phi tần hay đau ốm và đoản thọ

Đa số nữ nhân nào trong thời kỳ phong kiến cũng đều hy vọng có thể lọt vào mắt xanh của hoàng đế. Họ chỉ cần được thông qua những đợt tuyển chọn tú nữ là có thể một bước lên tiên, sống cuộc đời còn lại trong nhung lụa.

Cuộc sống sung sướng, ngày ngày ăn sơn hào hải vị thì những phi tần lại dễ ngã bệnh, thậm chí qua đời từ rất trẻ.

Cuộc sống sung sướng, ngày ngày ăn sơn hào hải vị thì những phi tần lại dễ ngã bệnh, thậm chí qua đời từ rất trẻ.

Tuy nhiên, cuộc sống có sung sướng, ngày ngày ăn sơn hào hải vị thì những phi tần lại dễ ngã bệnh, thậm chí qua đời từ rất trẻ. Dưới đây là một số nguyên nhân:

+ Tinh thần thường xuyên lo lắng

Những hoàng hậu và phi tần dường như họ chưa bao giờ sống thực sự vui vẻ bởi việc hầu hạ hoàng thượng là không hề dễ dàng. Trong hậu cung có hàng ngàn mỹ nữ, đa phần những phi tần này rất ít khi được tận mắt thấy được bóng dáng hoàng thượng, vì vậy họ không thể đoán ra được hoàng thượng đang nghĩ gì. Có phi tần một tháng có khi cả một năm cũng không được hoàng thượng sủng ái, vì thế họ luôn có những suy nghĩ tiêu cực trong đầu. Họ luôn tự hỏi không biết rằng mình đã phạm phải sai lầm nào đó không mà không được hoàng thượng để ý.

Kéo dài như vậy, đến khi đột nhiên được gọi đến tên để hầu hạ hoàng thường thì chắc chắn lại có cảm xúc bồn chồn, lo lắng về cử chỉ, hành động và lời nói. Cuộc sống cứ tiếp tục như vậy trong thời gian dài chắc chắn sẽ gây ra mệt mỏi, xuất hiện một số tổn thương tâm lý cho bản thân dẫn đến mắc bệnh.

+ Luôn phải đề phòng xung quanh

Có rất nhiều phi tần đã dùng thủ đoạn tàn ác để được thăng tiến, sủng ái. Khi họ đã đứng được ở địa vị cao đồng nghĩa với việc bàn tay nhuốm máu vô số người, gánh nhiều tội ác không dứt. Vì vậy, trong lòng họ luôn bồn chồn, bất an thì làm sao có thể thanh thản, ngủ ngon giấc được.

Các phi tần ngoài việc ngày ngày nỗ lực tìm cách chiếm được sự sủng ái, hầu hạ hoàng đế tốt nhất, họ còn canh cánh về sự ghen tị của các phi tần khác. Nếu may mắn được hoàng thượng sủng ái, mang long thai, họ cũng phải lo lắng đến việc những người khác sẽ làm hại con mình.Cuộc sống như vậy vô cùng mệt mỏi.

 Các phi tần uôn phải đề phòng xung quanh, bất an, không ngủ ngon

Các phi tần uôn phải đề phòng xung quanh, bất an, không ngủ ngon

+ Thói quen ăn uống

Trong cung, chế độ ăn uống của hoàng đế, hoàng hậu cũng như các phi tần luôn đặc biệt. Tuy nhiên các món sơn hào hải vị đó tưởng chừng rất ngon miệng và bổ dưỡng nhưng lại ẩn chứa nhiều rủi ro lớn.

Cụ thể, để theo đuổi hương vị thơm ngon, có không ít nguyên liệu đã phải trải qua quá trình chế biến vô cùng phức tạp. Điều này không chỉ làm mất đi các chất dinh dưỡng trong thực phẩm mà còn có thể sẽ sản sinh ra các chất có hại cho sức khỏe.

+ Do hôn nhân cận huyết

Thời xưa, để duy trì quyền lực cũng như bảo vệ dòng máu hoàng tộc tôn quý nên nhiều vị hoàng đế đã kết hôn với người có quan hệ họ hàng với mình. Ở thời đó, họ cũng không biết tác hại của hôn nhân cận huyết thống. Điều này sẽ khiến con cái của họ sẽ dễ bị nhiễm các bệnh về di truyền và dị tật bẩm sinh... Đây cũng có thể là nguyên nhân khiến tuổi thọ của người thời xưa bị rút ngắn.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/vi-sao-cac-phi-tan-xua-song-trong-nhung-lua-an-son-hao-hai-vi-nhung-van-thuong-xuyen-dau-om-835364.html