Dấu chấm hết cho Vitor Roque

Đến Barcelona vào mùa đông 2024 với bao kỳ vọng, nhưng sau khoảng nửa năm, Vitor Roque đã nhận thấy tương lai mờ mịt. Vấn đề của sao trẻ Brazil nổ ra vào giai đoạn cuối mùa giải vừa rồi. Xavi Hernandez bất chợt "giam cầm" chàng tân binh lên ghế dự bị.

7 vòng cuối La Liga, tiền đạo 19 tuổi ngồi ngoài hết 4 trận. Anh đá 3 trận vỏn vẹn chưa đầy 45 phút, tức một hiệp đấu. Tình trạng thất sủng của Roque khiến phía đại diện cầu thủ lên tiếng chất vấn, dẫn đến tương lai u ám tại Nou Camp.

Roque sớm bật bãi khỏi Barca.

Xavi từng chia sẻ mọi thứ không phải vấn đề bởi tài năng trẻ Brazil cần thời gian thích nghi. Vốn dĩ, Barca không có ý định đón Roque về đội trong mùa đông 2024. Vì sự việc diễn ra gấp rút nên tất cả nằm ngoài tính toán và Roque dường như không nằm trong kế hoạch của CLB vào nửa sau mùa giải vừa rồi.

Hè này, khả năng Roque ra đi càng cao khi ESPN đưa tin Lazio quan tâm chân sút 19 tuổi. Ngoài ra, một đại diện Saudi Pro League cũng ấp ủ tham vọng giành chữ ký của cầu thủ xứ Samba. Đây được xem là một phương án lý tưởng giúp Blaugrana chia tay Roque khi đội bóng xứ Catalan muốn chiêu mộ Nico Williams.

Fabrizio Romano tiết lộ Barca đang thúc đẩy quá trình đàm phán với Athletic Bilbao. Sẽ không bất ngờ nếu Barca hoàn tất thương vụ này vì ngay từ đầu, họ luôn chiếm thế thượng phong, bất chấp Arsenal cũng tham gia vào cuộc đua. Williams vốn dĩ quen thuộc môi trường La Liga, nên hợp lý trong trường hợp anh đầu quân cho Barca. Đó là lựa chọn an toàn hơn bởi Barca thiếu một mẫu chân chạy cánh xuyên phá từ biên như Williams.

Như thế, sự xuất hiện của tiền đạo cánh Tây Ban Nha sẽ tiếp tục triệt tiêu khả năng ra sân của Roque, người nếu không đá cắm thường được Xavi xếp dạt biên mỗi lần đón nhận cơ hội. Đáng lo ngại nhất, động thái mới đây của Blaugrana như ẩn ý sao trẻ sinh năm 2005 sẽ rời đội.

Chủ đề về số áo mới của Lamine Yamal tại Barcelona tất nhiên đã trở thành tâm điểm chú ý trên các tít báo ở thủ đô Catalunya trong suốt 24 giờ qua. Theo đó, thay vì mặc áo số 27, Yamal sẽ tiếp quản số 19, điều chỉ ra anh chắc chắn trở thành trụ cột của đội bóng. Yamal thậm chí được tin tưởng mặc áo số 10 huyền thoại của Lionel Messi, nhưng vì tôn trọng Ansu Fati, nên nhà ĐKVĐ EURO 2024 mới trì hoãn việc đó.

Tuy nhiên, việc Yamal mặc áo số 19 tức anh đã tước đi số áo của Roque. Tiền đạo Brazil đã mặc áo số 19 trong nửa mùa giải đầu tiên ở La Liga, nhưng giờ đây, anh không còn mặc áo số ấy. Vì vậy, Diario Sport kết luận rằng:

Yamal mặc áo số 19 của Roque.

"Tương lai của Vitor Roque tại Barca dường như đã được định đoạt. Câu lạc bộ phải quyết định xem có nên giữ cậu ấy lại hay không, nhưng có vẻ như ngày càng rõ ràng rằng cầu thủ người Brazil không nằm trong kế hoạch tới của CLB".

Lập luận của Diari Sport rất dễ hiểu. Nếu Roque còn nằm trong dự án đội bóng, dù Yamal xuất sắc cỡ nào, cầu thủ Tây Ban Nha sẽ khó lòng giành lấy số 19. Đó là điều tôn trọng dành cho cầu thủ. Nhưng thực tế không diễn ra như thế.

Từ chuyện số áo cho đến động thái mua Williams hay tình trạng bị ra rìa nửa sau mùa vừa rồi, có vẻ như tương lai của Roque của Barca đã khép lại.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/dau-cham-het-cho-vitor-roque-835331.html