Trồng cây Xoài trước nhà có tốt cho gia chủ theo phong thủy không?

Nhiều người quan tâm việc trồng cây Xoài trước nhà có tốt cho phong thủy gia đình hay không.

Cây xoài có nguồn gốc từ miền Đông Ấn Độ và các nước Đông Nam Á. Tại Việt Nam, xoài phổ biến trên khắp mọi miền và là loại cây ăn quả rất được yêu thích, có giá trị kinh tế cao.

Xoài là cây thân gỗ tương đối lớn, khi trưởng thành có chiều cao từ 10 - 20 m, tán lá sum suê rộng khắp. Hoa xoài có 5 cánh, màu trắng, có mùi thơm đặc trưng, rất thu hút côn trùng.

Cây xoài có nguồn gốc từ miền Đông Ấn Độ và các nước Đông Nam Á

Cây xoài có nguồn gốc từ miền Đông Ấn Độ và các nước Đông Nam Á

Khi xoài chín thường sẽ chuyển từ màu xanh sang màu vàng. Quả xoài chín có mùi rất thơm, ngọt và có vị chua nhẹ. Bạn có thể ăn xoài chín hoặc làm mứt, xoài dẻo, xoài sấy. Quả xoài chín có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, trí nhớ. Ngoài ra ăn xoài còn bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng, chống viêm, cải thiện hệ tiêu hóa, phòng chống các bệnh về tim mạch.

Theo Đông y, lá xoài còn có thể chữa các bệnh về đường hô hấp như ho, viêm phế quản, mãn tính và chữa các bệnh về da.

Ngoài ra cây xoài còn có tác dụng tốt trong việc thanh lọc không khí, hấp thụ chất độc hại và làm sạch môi trường.

Theo phong thủy, cây xoài tượng trưng cho sự đủ đầy, sung túc, no đủ

Theo phong thủy, cây xoài tượng trưng cho sự đủ đầy, sung túc, no đủ

Theo phong thủy, cây xoài tượng trưng cho sự đủ đầy, sung túc, no đủ. Khi được trồng ở đúng vị trí, phong thủy cây xoài sẽ giúp luồng khí âm - dương được lưu thông tốt, nhờ đó sẽ thu hút may mắn và tài lộc cho gia chủ, giúp gia chủ ấm êm, hưng thịnh.

Như vậy, việc trồng cây xoài trước nhà là rất tốt, nó vừa có bóng mát, vừa cho những trái xoài ngon ngọt và mang lại thịnh vượng cho gia chủ.

Tóm lại, với những lý do tuyệt vời trên, chúng ta hoàn toàn có thể trồng cây xoài trước nhà. Nếu diện tích sân vườn nhà bạn lớn thì có thể trồng những cây xoài to. Ngược lại nếu đất chật thì bạn nên tỉa bớt cành lá, không để sum suê quá mức gây u ám, đồng thời cũng không trồng chắn cửa hay cổng chính.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/trong-cay-xoai-truoc-nha-co-tot-cho-gia-chu-theo-phong-thuy-khong-835310.html