Quyết định đúng đắn dành cho Luka Modric

Luka Modric vẫn có những đóng góp quan trọng với Real Madrid mùa giải vừa qua.

Trước đó, đã có lúc tiền vệ người Croatia được cho là cảm thấy không được tôn trọng bởi thời gian thi đấu ít ỏi kể từ đầu năm. Relevo tiết lộ Modric từng bất mãn khi trở thành người thừa ở Real Madrid.

Bất chấp những khó khăn đó, Modric vẫn là nhân tố chủ chốt đối với Los Blancos. Ở giai đoạn cuối mùa, anh liên tục được HLV Carlo Ancelotti trao cơ hội ra sân.

Real đúng khi đặt niềm tin vào Modric.

Mùa hè 2023, Modric từng từ chối nhiều lời đề nghị từ Saudi Pro League và MLS để tiếp tục gắn bó với Real. Sau cùng, anh được Los Blancos trao cho một bản hợp đồng mới kéo dài tới tháng 6/2025.

Đây rõ ràng là quyết định đúng đắn. Modric vẫn rất bền bỉ. Không phải Cristiano Ronaldo, Modric mới là cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn tại một kỳ EURO. Anh sút tung lưới Italy khi 38 tuổi và 289 ngày, dù Croatia lại bị loại từ vòng bảng bởi bàn thua nghiệt ngã ở phút 90+8 trước Italy.

Ở tuổi 38, Modric chưa dừng lại. Với Real Madrid, Modric hưởng rất nhiều niềm vui với 6 Champions League và vô số các danh hiệu khác. Với Croatia thì Modric cũng là tượng đài.

Thực tế, khả năng chiến đấu của Modric là không phải bàn. Tại EURO 2024, số 10 vẫn huyết chạy khắp sân tìm cơ hội để ghi bàn. Đó là sự phi thường của tinh thần, thể lực khi Modric là một trong những cầu thủ lớn tuổi nhất trên đất Đức.

Modric quả thật là một chiến binh.

Trong trận Real thắng Bayern Munich với tỷ số 2-1 ở bán kết lượt về Champions League mùa vừa qua, Modric có tình huống lùi về sân nhà hỗ trợ phòng ngự ấn tượng. Sau khi thực hiện pha phạt góc, cựu sao Tottenham chạy thẳng về sân nhà, tắc bóng trong chân đối thủ để cứu cho Real khỏi một bàn thua trông thấy.

Đó là hình ảnh điên rồ hiếm có của một cầu đã có tuổi như Modric. Với Modric trên sân, đại diện thủ đô Tây Ban Nha sở hữu chiến binh dày dặn kinh nghiệm, thủ lĩnh ở tuyến giữa.

Với việc Toni Kroos giải nghệ, Real có lý do để giữ Modric ở lại dìu dắt các cầu thủ trẻ. Mùa giải vừa qua, Modric chỉ đá chính 15 trận ở La Liga, trong bối cảnh hàng tiền vệ Real Madrid có nhiều gương mặt trẻ hơn và rất tài năng như Eduardo Camavinga, Aurelien Tchouameni, Fede Valverde và Jude Bellingham.

Khác biệt là tiền vệ người Croatia chấp nhận đóng vai trò có phần hạn chế trong đội hình Real Madrid. Thực tế, Modric chơi hay mỗi khi vào sân. Giai đoạn cuối mùa giải này, anh đóng góp tích cực giúp đội chủ sân Bernabeu gặt hái thành công.

Real muốn trẻ hóa đội hình, song họ vẫn cần một thủ lĩnh như Modric ở tuyến giữa. Có thể anh không ra sân nhiều, nhưng khả năng luân chuyển bóng chắc chắn rất đáng nể mỗi khi xuất hiện.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/quyet-dinh-dung-dan-danh-cho-luka-modric-835300.html