Hé lộ tình tiết vụ tranh chấp đầu tư khiến 6 người Việt bị đầu độc ở Thái Lan

Cảnh sát tiết lộ về vụ tranh chấp đầu tư dẫn đến nhóm 6 người Việt bị đầu độc tại Bangkok (Thái Lan) gây xôn xao 2 nước.

Theo thông tin báo Thanh Niên dẫn nguồn tờ Bangkok Post, cảnh sát Thái Lan nghi ngờ người phụ nữ Mỹ gốc Việt đã pha xyanua vào trà để đầu độc 5 người đồng hương khi họ gặp nhau tại một khách sạn ở Bangkok để giải quyết tranh chấp tài chính.

Cụ thể, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát đô thị Thái Lan Nopasilp Poonsawat, ngày 17/7 đã xác định nghi phạm nói trên là bà Sherine Chong (56 tuổi), Nhân viên khách sạn cho hay bà Chong đã đợi một mình ở phòng 502 trên tầng 5 của khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok khi các nạn nhân đến phòng đó ngày 15/7. Trước đó, bà Chong đã gọi đồ ăn và trà từ nhân viên phục vụ phòng, nhưng sau đó từ chối để người phục vụ pha trà cho mình, nói rằng bà sẽ tự pha.

he-lo-tinh-tiet-vu-tranh-chap-dau-tu-khien-6-nguoi-viet-bi-dau-doc-tai-thai-lan (6)
Cảnh sát cho biết họ thấy các thi thể đều sùi bọt mép

Camera an ninh đã ghi lại hình ảnh 4 người Việt và một người Mỹ gốc Việt khác mang theo hành lý vào phòng nói trên. Từ 14 giờ 17 phút ngày 15/7 không có ai rời khỏi phòng. Đến tối 16/7, nhân viên dọn phòng của khách sạn tìm thấy 6 thi thể trong phòng, trong đó có thi thể của bà Chong.

Cũng theo ông Poonsawat, nghi phạm đã mời 5 người còn lại đến đầu tư vào một số dự án xây dựng. Trong số đó có một cặp vợ chồng được cho là đã đầu tư số tiền tương đương 10 triệu baht (hơn 7 tỉ đồng) vào một dự án xây bệnh viện ở Nhật Bản. Khi dự án không có tiến triển, họ đã có hành động pháp lý.

Sáu người sẽ gặp nhau tại tòa trong hai tuần nữa, nhưng bà Chong đã mời năm người gặp nhau để đàm phán ngoài tòa. Họ đến Bangkok không cùng một lúc và ở những phòng khác nhau tại khách sạn 5 sao nói trên. Năm người Việt và gốc Việt đã trả phòng vào trưa 15/7, nhưng bà Chong vẫn giữ phòng 502 và mời họ quay lại để nói chuyện lần nữa. Bà đã gọi đồ ăn và trà cho họ.

he-lo-tinh-tiet-vu-tranh-chap-dau-tu-khien-6-nguoi-viet-bi-dau-doc-tai-thai-lan (1)

Cảnh sát Thái Lan cho hay dư lượng xyanua được tìm thấy trong 6 tách trà đã được dùng trong phòng 502. Cảnh sát đang truy tìm nguồn gốc của chất độc này. Trước đó, cảnh sát Thái Lan đã công bố danh tính của 5 nạn nhân, gồm Dang Hung Van (55 tuổi, mang quốc tịch Mỹ), Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi) và Nguyen Thi Phuong (46 tuổi).

he-lo-tinh-tiet-vu-tranh-chap-dau-tu-khien-6-nguoi-viet-bi-dau-doc-tai-thai-lan (2)
Hiện trường nơi phát hiện 6 thi thể người Việt tại Thái Lan

Liên quan đến sự việc 6 người Việt qua đời, cảnh sát Thái Lan đang thẩm vấn Phan Ngoc Vu (35 tuổi), hướng dẫn cho nhóm người Việt nói trên, theo Bangkok Post ngày 18/7. Anh Vu nói với các phóng viên rằng trước đó anh chỉ biết được một trong sáu người, gặp họ vào năm ngoái. Anh Vu từ chối trả lời mọi câu hỏi khác.

Trong khi đó, Bangkok Post dẫn một nguồn tin quen thuộc với cuộc điều tra tiết lộ rằng anh Vu khai với các điều tra viên rằng anh được Nguyen Thi Phuong Lan yêu cầu mua một loại thuốc bổ trị giá khoảng 11.000 baht, trong khoảng thời gian từ ngày 3-5/7.

Anh Vu còn khai với cảnh sát rằng sau đó anh đã liên lạc với một người đàn ông khác để liên lạc với bà Lan và giao thuốc đến khách sạn, theo nguồn tin. Giới điều tra đang kiểm tra video từ camera an ninh để xem liệu họ có thể xác định được vị trí của người đàn ông này hay không.

Cũng theo Bangkok Post, giới điều tra biết rằng chồng/bà Lan là doanh nhân và ông này đã gọi điện cho hướng dẫn viên để nhờ đổi tiền cho em gái vợ. Người em vợ này sau đó đã về Việt Nam vào ngày 10/7, theo Bangkok Post.

Ngan

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/he-lo-tinh-tiet-vu-tranh-chap-dau-tu-khien-6-nguoi-viet-bi-dau-doc-o-thai-lan-835273.html