Lợi ích của đậu bắp đối với bệnh nhân tiểu đường

Quả đậu bắp ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi, thành một món ăn quen thuộc hàng ngày. Đậu bắp không chỉ tốt bởi giá trị dinh dưỡng vô cùng lớn, đặc biệt tốt cho sức khỏe và những người bị bệnh tiểu đường.

Theo các chuyên gia, đậu bắp là một loại rau giàu dinh dưỡng, cung cấp một số chất dinh dưỡng thiết yếu.

100 gram đậu bắp thô bao gồm:

• Lượng calo: Khoảng 33 calo

• Carbohydrate: Khoảng 7 gram

• Chất xơ: Khoảng 3 gram

• Chất đạm: Khoảng 2 gram

• Chất béo: Dưới 1 gram

• Vitamin: Đậu bắp là nguồn cung cấp vitamin C, K và folate dồi dào.

• Khoáng chất: Loại rau này chứa kali, magie và canxi.

Uống nước đậu bắp vào buổi sáng là một phương pháp điều trị bệnh tiểu đường tại nhà được nhiều người tin tưởng. Người bệnh có thể ngâm đậu bắp thái lát trong nước qua đêm rồi uống nước vào buổi sáng. Hoặc bạn có thể ăn đậu bắp như một món rau mỗi ngày.

Đậu bắp

Đậu bắp

Lợi ích của đậu bắp đối với bệnh nhân tiểu đường

Theo một nghiên cứu năm 2013 tại Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, hạt đậu bắp rang có tác dụng tích cực trong việc hạ đường huyết. Đọc tiếp để tìm hiểu những lợi ích của đậu bắp đối với bệnh nhân tiểu đường.

Nhờ những chất dinh dưỡng có trong đậu bắp, chúng rất có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường. Một số lợi ích như sau:

1. Chỉ số đường huyết thấp

Đậu bắp có chỉ số đường huyết thấp, có nghĩa là nó có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu bằng cách ngăn chặn sự tăng đột biến nhanh chóng.

2. Hàm lượng chất xơ cao

Chất xơ trong đậu bắp giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thu carbohydrate. Điều này lần lượt giúp giảm lượng đường trong máu tăng đột biến sau bữa ăn.

3. Giàu chất chống oxy hóa

Đậu bắp chứa chất chống ôxy hóa như quercetin và catechin có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại do lượng đường trong máu cao.

4. Có thể cải thiện độ nhạy insulin

Đậu bắp có thể cải thiện độ nhạy insulin, giúp cơ thể sử dụng insulin hiệu quả hơn. Insulin rất quan trọng vì nó là hormone giúp kiểm soát lượng đường trong máu của bạn.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/loi-ich-cua-dau-bap-doi-voi-benh-nhan-tieu-duong-835269.html