Có lẽ Arsenal vừa mắc sai lầm lớn trên TTCN

Mùa Hè năm nay, Arsenal không được kỳ vọng sẽ hoạt động quá sôi nổi trên thị trường chuyển nhượng, với hàng loạt bản hợp đồng bom tấn như những năm gần đây. Thay vào đó, HLV Mikel Arteta hầu như chỉ đang nhắm đến những mục tiêu có mức phí chuyển nhượng trung bình, điển hình như trường hợp của Riccardo Calafiori - người được Bologna định giá vào khoảng 43 triệu bảng.

Bên cạnh vị trí trung vệ, giới truyền thông cho hay Arsenal còn đang nhắm đến một tiền vệ, một tiền đạo trung tâm và tiền đạo cánh để củng cố lại đội hình trong phiên chợ lần này. Ở chiều hướng ngược lại, cũng có hàng loạt cái tên đã bước qua cánh cửa rời khỏi Emirates, đơn cử như trường hợp của Mika Biereth - người mà Arsenal vừa xác nhận là đã được bán đứt cho Sturm Graz. Tuy vậy, thương vụ này lại có thể trở thành một sai lầm của Pháo thủ.

Biereth đã chính thức rời Arsenal.

Biereth có lẽ vẫn còn là một cái tên xa lạ đối với đông đảo người hâm mộ, nhưng trong mắt giới chuyên môn thì anh thực sự được đánh giá cao. Nửa đầu mùa giải vừa qua, chân sút người Đan Mạch đã gây được tiếng vang thông qua bản hợp đồng cho mượn đến Motherwell, khi anh ghi được 6 bàn và đóng góp thêm 5 pha kiến tạo sau 14 lần ra sân tại Premiership. Và nửa sau mùa giải, dù phải chuyển đến một môi trường mới, Biereth lại tiếp tục bùng nổ.

Khoác áo Sturm Graz, Biereth góp công lớn vào chức vô địch Bundesliga Áo của đội bóng này với 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo sau 15 lần ra sân. Đồng thời, anh cũng khẳng định được đẳng cấp ở đấu trường châu Âu với 3 bàn thắng sau 4 trận tại đấu trường Conference League. Tuy vậy, trong bối cảnh Arsenal đang cần củng cố vị trí tiền đạo trung tâm, họ lại quyết định bán đi Biereth thay vì trao cơ hội cho tiền đạo này chứng tỏ khả năng trong đội một.

Biereth lẽ ra nên được trao cơ hội.

Chắc chắn, sẽ không dễ dàng để Arsenal chiêu mộ một tiền đạo cắm chất lượng sau khi bỏ lỡ Benjamin Sesko, bởi trong khi Pháo thủ không có kế hoạch ký kết những bản hợp đồng bom tấn, hai mục tiêu chủ chốt của Pháo thủ là Victor Osimhen và Viktor Gyokeres đều sở hữu mức phí trên dưới 100 triệu bảng. Hơn nữa, với việc Kai Havertz nhiều khả năng vẫn sẽ được sử dụng ở vị trí tiền đạo trung tâm mùa tới, Osimhen hay Gyokeres có lẽ cũng không muốn tham gia vào một cuộc cạnh tranh vị trí.

Trái lại, một tài năng trẻ như Biereth hiển nhiên sẽ sẵn sàng ngồi dự bị và chờ đợi cơ hội của mình, mà thực chất thì ở tuổi 21 và đã chơi bóng ở nhiều giải đấu hàng đầu khác, có lẽ anh cũng đủ chững chạc để thử sức tại Premier League. Điều đáng nói, Arsenal chỉ đơn thuần là thanh lý Biereth, bởi họ còn không cài điều khoản buy back (giúp ưu tiên chiêu mộ Biereth trong tương lai) vào thỏa thuận với Sturm Graz.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/co-le-arsenal-vua-mac-sai-lam-lon-tren-ttcn-832686.html