3 cuộc đối đầu tay đôi quyết định trận Pháp-Tây Ban Nha

1. Cuộc đấu trí của Didier Deschamps và Luis de la Fuente

Cuộc chiến tại Allianz Arena không chỉ là màn đụng độ của triết lý mà còn mang tới sự tương phản rõ rệt về phong cách huấn luyện của hai vị chiến lược gia lão làng. Cả Didier Deschamps và Luis de la Fuente đều có lý tưởng, cũng như con đường riêng để đến với thành công.

Didier Deschamps có triết lý khác hoàn toàn với Luis de la Fuente.

Sở hữu dàn sao chất lượng thuộc top đầu châu Âu, tuy nhiên, vị thuyền trưởng của tuyển Pháp lại không cho phép các cầu thủ trên hàng công “Les Bleus” chơi bóng một cách tự do. Thay vào đó, ông thích sự ổn định trong phòng ngự thông qua việc tuân thủ chặt chẽ cấu trúc và cự ly đội hình.

Trái lại với người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến, Luis de la Fuente không ép buộc các học trò. Ông thường khuyến khích các cầu thủ chơi bóng, ngay cả khi họ mắc lỗi. Điều đó giúp những cái tên như Lamine Yamal hay Nico Williams thoải mái hơn về mặt tâm lý, giúp bộ đôi này càng chơi càng hay.

2. N’Golo Kante đụng độ Rodri 

Tiền vệ thuộc biên chế Manchester City có lẽ là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình Tây Ban Nha ở thời điểm hiện tại. Rodri giúp “La Roja” kiểm soát và điều tiết nhịp độ chơi bóng ở khu vực giữa sân, tạo điều kiện cho các đồng đội lao lên phía trước. Anh cũng thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công.

Rodri sẽ phải chạm trán N'Golo Kante ở khu vực giữa sân.

Năng lượng và sự tận tụy của N’Golo Kante là yếu tố then chốt trong đội hình tuyển Pháp tại giải đấu lần này. Anh xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân để ngăn chặn các cuộc tấn công nguy hiểm của đối phương, trước cả khi chúng bắt đầu. Cựu tiền vệ Chelsea xuất sắc đến mức đáng kinh ngạc.

Cuộc đụng độ giữa N’Golo Kante và Rodri ở khu vực trung lộ chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự chú ý. Ai giành chiến thắng sẽ giúp đội tuyển của họ nắm thế chủ động ở cả khía cạnh phòng ngự lẫn tấn công, qua đó dễ dàng đến gần hơn với chiến thắng hơn.

3. Jesus Navas sẽ phải tìm cách khắc chế Kylian Mbappe

Với chiếc mặt nạ đi kèm, tiền đạo đội trưởng tuyển Pháp đang trải qua một kỳ EURO đáng quên khi anh chỉ có vỏn vẹn 1 bàn từ chấm 11 mét sau 5 trận. Dẫu vậy, tân binh của Real Madrid vẫn là cái tên mà mọi hậu vệ phải lưu tâm khi họ đối đầu “Les Bleus”.

Kylian Mbappe sẽ là cơn đau đầu của Tây Ban Nha.

Ở trận bán kết sắp tới, nhiệm vụ theo kèm Kylian Mbappe đáng ra phải thuộc về Dani Carvajal. Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ mà hậu vệ thuộc biên chế Real Madrid phải nhận trong cuộc đối đầu tuyển Đức trước đó khiến anh bị treo giò, và bây giờ bài toán sẽ thuộc về Jesus Navas.

Đương nhiên huấn luyện viên Luis de la Fuente không thể để một lão tướng 38 tuổi đấu tay đôi với ngôi sao hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại. Nhưng sự hỗ trợ không thể diễn ra xuyên suốt trong 90 phút. Và nếu cầu thủ thuộc biên chế Sevilla thất bại, Tây Ban Nha hoàn toàn có thể trả giá bằng thất bại.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/3-cuoc-doi-dau-tay-doi-quyet-dinh-tran-phap-tay-ban-nha-832670.html