CLB Hà Nội và hành trình dang dở cùng HLV Daiki Iwamasa

Sau thất bại trước Thanh Hóa tại trận chung kết Cúp QG 2023/2023, HLV Daiki Iwamasa đã chính thức nói lời chia tay với CLB Hà Nội, khép lại hành trình ngắn ngủi với những dấu ấn nhất định và mang lại những tiếc nuối cho NHM. Trang chủ đội chủ sân Hàng Đẫy chiều ngày 08/07 thông báo: "Ông Daiki Iwamasa chính thức thôi chức huấn luyện viên trưởng CLB Hà Nội kể từ ngày hôm nay, sau khi đề đạt nguyện vọng với Ban Lãnh đạo đội bóng Thủ đô mong muốn trở về Nhật Bản tìm kiếm thử thách mới".

"Trong thời gian qua, Ban Lãnh đạo và các cầu thủ mong muốn huấn luyện viên Daiki tiếp tục gắn bó, đồng hành cùng đội bóng thêm ít nhất một mùa giải nữa. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Nhật Bản đã gửi lời cảm ơn, bày tỏ khát khao trở lại quê hương", CLB Hà Nội cho biết thêm.

Daiki Iwamasa chia tay Hà Nội. Ảnh: Bảo Ngọc.

Như vậy, sau gần 6 tháng đến Việt Nam và làm việc tại CLB Hà Nội từ ngày 11/01, HLV Daiki Iwamasa đã nói lời chia tay. Thành tích của ông là cùng đội bóng thủ đô giành được vị trí thứ 3 chung cuộc tại V.League 2023/2024 và Á quân Cúp QG. Đây được xem là kết quả tạm chấp nhận được nếu biết rằng Nguyễn Văn Quyết và các đồng đội đã trải qua giai đoạn đầy chông gai đầu mùa trước khi nhà cầm quân sinh năm 1982 đến. Thất bại trước Thanh Hóa vừa qua cùng khiến cuộc chia tay của nhà cầm quân người Nhật Bản cũng trở nên không được trọn vẹn.

Càng dang dở hơn khi công cuộc tái thiết của HLV Daiki Iwamasa với niềm tin từ NHM Hà Nội là đột ngột dừng lại một cách gây sốc. Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế nóng, nhà cầm quân sinh năm 1982 đã biến đội chủ sân Hàng Đẫy từ chỗ ngổn ngang trở thành một tập thế chơi gắn kết với lối đá kiểm soát bóng, đẹp mắt và đầy lôi cuốn. Có thời điểm, chiến lược gia 42 tuổi còn tự hào tuyên bố chưa có đội bóng nào tại ĐNÁ chơi được như CLB mà ông đang dẫn dắt.

CLB Hà Nội sẽ có nhiều việc phải làm sau khi chia tay HLV Daiki. Ảnh: VPF.

Dưới bàn tay của HLV Daiki Iwamasa, Hà Nội không chỉ hay về lối chơi mà thành tích và khả năng ghi bàn cũng được cải thiện rõ rệt so với giai đoạn đầu mùa. Họ từ vị trí thứ 8 sau 8 vòng đấu đã vươn lên và xếp hạng 3 chung cuộc tại V.League. Nguyễn Văn Quyết cùng các đồng đội chỉ ghi 9 bàn sau 8 vòng đầu tiên nhưng đã khép lại giải đấu với 45 lần chọc thủng lưới đối phương và còn lọt vào chung kết Cúp QG. Đội chủ sân Hàng Đẫy không còn phụ thuộc nhiều vào ngoại binh mà có thể nổ súng ở nhiều vị trí.

Khi mà mọi thứ đi vào quỹ đạo, NHM đang kỳ vọng Hà Nội sẽ chinh phục danh hiệu để lấy lại vị thế của đội bóng số 1 Việt Nam ở mùa tới thì HLV Daiki Iwamasa lại nói thời chia tay, khép lại một hành trình còn dang dở tại Việt Nam. Giờ đây, đội bóng của bầu Hiển phải làm lại từ đầu với nhiều thứ ngổn ngang phía trước. Họ phải tìm ra vị thuyền trưởng mới cùng với đó là tăng cường lực lượng khi mùa giải tới sẽ bắt đầu sau đây khoảng 2 tháng.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/clb-ha-noi-va-hanh-trinh-dang-do-cung-hlv-daiki-iwamasa-832634.html