Cổ nhân dạy: 4 thứ này cho mượn cẩn thận họa diệt vong, đặc biệt cái thứ 2 rất nhiều người ngỡ ngàng

Theo kinh nghiệm của người xưa việc cho mượn những thứ này rất nguy hại, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tài vận của bạn.

Không cho mượn lửa

Lửa là biểu tượng cho sự sống. Lửa dùng để xua đuổi tà khí. Trong phong thủy lửa thể hiện cho vận may, tài lộc của gia chủ. Bởi thế mượn lửa là tuyệt đối kiêng kỵ đặc biệt đầu tháng đầu năm.

Người xưa không cho mượn lửa vì sợ mất tài lộc. Hơn nữa lửa cũng có gây ra hỏa hoạn cháy nổ nên cho mượn lửa cũng có thể gây ra hỏa hoạn, trở thành "tòng phạm" nếu người mượn dùng lửa để gây tội ác. Vì thế tốt nhất không cho mượn lửa, mượn đèn, bật lửa... 

Lửa gây tai họa tránh cho mượn

Lửa gây tai họa tránh cho mượn

Không cho mượn ấm sắc thuốc

Thời xưa thường dùn thuốc Đông y nên nhà nào cũng có ấm sắc thuốc bằng đất. Đặc trưng của ấm sắc thuốc là sau một thời gian dùng thì các vị thuốc ngấm vào ấm. Việc sắc thuốc diễn ra càng lâu thì càng ngấm nhiều vị thuốc. Trong các vị thuốc cổ truyền xưa có vị tốt cho cơ thể, có vị có hại nhưng biết cách dùng sẽ khắc chế bệnh. Do đó việc dùng thuốc phải cẩn trọng.

Ngoài ra các vết xước của ấm sành sứ cũng có thể bị nhiễm mùi vị của thuốc. Nhiều dược liệu xưa có đặc tính rất mạnh có thể giúp con người khỏe nhưng cũng có thể gây hại nếu dùng không đúng. Đặc biệt các vị thuốc có thể tương tác gây ra hại cho cơ thể người. Thế nên việc cho mượn ấm sắc thuốc có thể nguy hiểm vì dẫn tới tình trạng phản ứng giữa các thành phần khác nhau của người cho mượn và người đi mượn. Bởi vậy người xưa tránh cho mượn ấm sắc thuốc để tránh họa tự dưng tới.

Ấm sắc thuốc có thể ngấm các vị thuốc

Ấm sắc thuốc có thể ngấm các vị thuốc

Thế nên người xưa rất cẩn trọng xem ấm sắc thuốc như vật dụng cá nhân riêng không cho mượn. Không phải là ích kỷ keo kiệt mà đó chính là khoa học và là sự cẩn thận sâu sắc mà không phải ai cũng hiểu được tường tận sâu xa. 

Không cho mượn dao

Dao thường dùng trong nhà bếp. Dao với người đồ tể thì đó là sự nghiệp của họ. Dao trong phong thủy là vật tạo sát khí, trong đời sống chúng có thể thành hung khí. Vì thế người xưa kiêng cho mượn dao. Cho mượn dao có nhiều nguy cơ. Nếu là dao đồ tể cho mượn thì  sẽ khiến cho gia chủ mất tài lộc, có thể thay đổi tài vận, chuyển thành xui xẻo.

Cho mượn dao là hủy hoại tài vận

Cho mượn dao là hủy hoại tài vận

Hơn nữa dao có thể là hung khí gây ra tai họa, có thể gây án mạng, tai nạn. Bạn cho người ta mượn dao nhưng không rõ họ làm việc gì, và đôi khi vì cho mượn mà họ gây án thì bạn lại liên lụy. Điều đó gây ra vô cùng nhiều rắc rối phiền lụy. Con dao của bạn rơi vào tay người khác gây hành động phạm pháp nhưng bạn cũng sẽ bị kêu tên, liên lụy phiền hà. 

Người xưa dặn con cháu không cho mượn dao là để tránh tai họa phiền phức, tránh vô tình tiếp tay cho tội ác. 

Gương có thể thu hút tà khí tránh cho mượn

Gương có thể thu hút tà khí tránh cho mượn

Không cho mượn gương

Gương trong phong thủy là vật có tính phản chiếu và thu hút. Gương có thể thu hút cả khí xấu và tốt. Do đó cho mượn gương rất nguy hiểm. Chúng có thể hút tà khí của người khác về gây hại cho gia chủ. Hơn nữa gương cá nhân có thể thu giữ đặc tính cá nhân của gia chủ nên nếu cho mượn có thể làm gia chủ mất hồn mất vía. Bởi vậy người xưa cũng rất kiêng kỵ không cho nhau mượn gương.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/co-nhan-day-4-thu-nay-cho-muon-can-than-hoa-diet-vong-dac-biet-cai-thu-2-rat-nhieu-nguoi-ngo-ngang-832593.html