James Rodriguez quá tuyệt vời, mở đường trở lại châu Âu thi đấu

Ngay phút thứ 8 trong cuộc đối đầu giữa ĐT Colombia và Panama tại vòng tứ kết Copa America 2024, James Rodriguez đã tỏa sáng có cú đá phạt góc giúp Cordoba băng vào đánh đầu mở tỷ số trận đấu. Đến phút 15, đích thân cựu sao Real Madrid thực hiện thành công quả phạt đền nhân đôi cách biệt cho đại diện Nam Mỹ. Chưa dừng lại ở đó, tới phút 41, tiền vệ sinh năm 1991 tiếp tục kiến tạo bằng tình huống đá phạt nhanh tinh quái tạo điều kiện để Luis Diaz băng xuống dứt điểm tinh tế gia tăng cách biệt lên 3-0. Một ngày thi đấu như mơ với màn trình diễn siêu hạng của ngôi sao 32 tuổi.

Với 2 đường chuyền thành bàn cùng 1 bàn thắng trước Panama, James Rodriguez đã có tổng cộng 5 tình huống kiến tạo và 1 lần nổ súng tại Copa America 2024. Trước đó, anh cũng có cho mình 3 lần tạo cơ hội cho đồng đội lập công tại vòng bảng trước các đối thủ là Costa Rica và Paraguay. Nhân tố của Colombia cũng có cho mình 3 lần được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, một thành tích quá tuyệt vời.

James Rodriguez có phong độ quá cao tại Copa America 2023/2024.

Có thể nói, sự hồi sinh mạnh mẽ của James Rodriguez tại Copa America là điều hết sức bất ngờ. Bởi lẽ, phong độ của cầu thủ sinh năm 1991 đã đi xuống trong những năm gần đây khi anh không thể chơi ổn định tại các CLB mà mình khoác áo mà gần nhất là Sao Paulo. Mùa giải vừa qua, cựu sao Real Madrid chỉ thi đấu 8 trận cho CLB Brazil và đóng góp vỏn vẹn 1 bàn thắng, 1 kiến tạo. James cũng cho thấy sự thiếu nỗ lực trong tập luyện và thi đấu rất mờ nhạt.

Trong quá khứ, James Rodriguez được xem là tài năng của bóng đá thế giới với nhãn quan chiến thuật tuyệt vời và khả năng chuyền bóng đa dạng ở giai đoạn còn khoác áo AS Monaco từ năm 2013 đến 2024 và Real Madrid từ 2014 đến 2020. Tuy vậy, phong độ sụt giảm vì những câu chuyện bên ngoài sân cỏ đã khiến anh không còn chỗ đứng tại châu Âu và phải trở lại Nam Mỹ thi đấu. Thế nhưng giờ đây, cầu thủ 32 tuổi đang hồi sinh trở lại với màn trình diễn thăng hoa tại Copa America.

Sự hồi sinh của James Rodriguez mở đường để anh trở lại châu Âu thi đấu.

Có James Rodriguez trong đội hình, các đợt triển khai bóng của đoàn quân HLV Nestor Lorenzo trở nên mềm mại và đầy uyển chuyển. Nhân tố 32 tuổi như đang nhảy múa với trái bóng với nhiều đường chuyền mang tính sát thương cao mở ra hàng loạt cơ hội cho đồng đội.

Nói về James Rodriguez, cựu tiền đạo tuyển nữ Colombia, Melissa Ortiz, bình luận trên Fox Sports: "James quá xuất sắc. Màn trình diễn tổng thể của cậu ấy, không chỉ trong tấn công mà cả phòng thủ, đơn giản thật tuyệt vời. Cường độ hoạt động trên sân của cậu ấy là ví dụ. James thiết lập nhịp độ chơi bóng và mang tới nguồn năng lượng cho tuyển Colombia. Đó là lý do họ vẫn chơi với khí thế hừng hực đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. James là động cơ, guồng máy, trái tim của tuyển Colombia".

Với cảm hứng lớn từ sự hồi sinh của James Rodriguez, ĐT Colombia được kỳ vọng có thể đánh bại Uruguay tại bán kết và xa hơn là giành ngôi vương ở Copa America 2024. Nếu đội nhà lên ngôi, khả năng nhân tố sinh năm 1991 lấy luôn giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất giải là hoàn toàn có thể xảy ra. Khi đó, con đường trở lại với bóng đá châu Âu với cựu sao Real Madrid là rất sáng sủa.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/james-rodriguez-qua-tuyet-voi-mo-duong-tro-lai-chau-au-thi-dau-832582.html