Xếp hạng 4 đội lọt vào bán kết EURO 2024

Anh, Hà Lan, Pháp và Tây Ban Nha là những đại diện duy nhất vẫn còn tranh tài ở EURO 2024. 4 đội đều đã trải qua những hành trình khác nhau để lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất, trong đó có cả những thất bại hay chiến thắng đầy cảm xúc.

Rạng sáng thứ 4 tới, vòng bán kết EURO 2024 sẽ chính thức bắt đầu với cặp đấu đầu tiên giữa Pháp và Tây Ban Nha. 24 giờ sau, Anh cùng Hà Lan sẽ bước đến sân Signal Iduna Park để giành tấm vé cuối cùng đến Berlin vào ngày 15/7.

Vậy liệu đội bóng nào có cơ hội lớn nhất để có góp mặt ở trận đấu cuối cùng, tờ ESPN mới đây đã có bài viết đánh giá toàn cảnh sức mạnh của cả 4 tập thể trên.

4. Hà Lan 

Cơn lốc màu da cam vừa trải qua 90 phút đầy vất vả trước Thổ Nhĩ Kỳ. Bị đối thủ vươn lên dẫn trước ngay phút 35 nhưng bằng bản lĩnh cùng một chút may mắn, đoàn quân Ronald Koeman vẫn biết cách trụ vững để giành vé đi tiếp.

Hà Lan là 1 ẩn số tại bán kết EURO 2024.

Tất nhiên về mặt đẳng cấp đội hình, Hà Lan sẽ lép vế so với đội hình toàn siêu sao của Anh, Pháp hay Tây Ban Nha, ngoài ra, trước đó, khi Hà Lan chỉ xếp thứ 3 tại bảng D, giới mộ điệu cũng không tin tưởng đội bóng áo cam làm nên điều kỳ diệu tại kỳ EURO này nhưng với đầu tàu mang tên Cody Gakpo cùng tinh thần thi đấu ngoan cường, Hà Lan sẽ là 1 ẩn số thú vị, đầu tiên với tuyển Anh tại bán kết. 

3. Anh 

Tuyển Anh trở thành hiện tượng lạ kỳ tại EURO 2024. Sở hữu đội hình được định giá cao nhất giải nhưng sau 5 trận, chưa lần nào đoàn quân Gareth Southgate không bị giới mộ điệu mổ xẻ, mạt sát, lên án kịch liệt bởi lối chơi nghèo nàn sức sống. 

Nhưng như 1 chú sư tử, tuyển Anh vẫn lầm lì tiến sâu tại giải, do đó bất kỳ đối thủ nào khi chạm trán Tam Sư cũng cần cảnh giác tột độ, đặc biệt khi những siêu sao như Jude Bellingham, Harry Kane hay Bukayo Saka dù có thể thi đấu vật vờ cả trận nhưng ở những thời điểm quan trọng nhất lại biết cách tỏa sáng để thắp lại giấc mơ "đưa bóng đá về nhà". 

Anh vẫn đang tiến sâu.

Đã 3 năm trôi qua kể từ nỗi đau tại sân Wembley ở trận chung kết EURO 2021, tuyển Anh đang có động lực lớn hơn bao giờ hết để vô địch giải lần này. 

2. Pháp 

Bên cạnh Anh, Pháp với đội hình đắt giá thứ 2 EURO 2024 cũng là một trong những tập thể bị chỉ trích nhiều nhất vì màn trình diễn trên sân cỏ. 

Dù hàng công quy tụ nhiều ngôi sao lớn như Kylian Mbappe, Ousmane Dembele hay Antoine Griezmann nhưng đến thời điểm hiện tại, Gà Trống Gô Loa vẫn chưa tự mình ghi được bàn thắng từ các tình huống mở nào tại giải.

Trái ngược với sự thất vọng vì hỏa lực, HLV Didier Deschamps có thể tự tin về hàng thủ khi Pháp mới chỉ nhận duy nhất 1 bàn thua trên chấm penalty sau 5 trận.
HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson từng nói: “Tấn công sẽ giúp bạn có những bàn thắng nhưng phòng thủ mới là chìa khóa để vô địch 1 giải đấu” và Pháp ở EURO 2024 là hiện thân cho giá trị của câu nói trên. 

Pháp vẫn thành công dưới bàn tay của Deschamps.

1. Tây Ban Nha

Đoàn quân Luis de la Fuente đang dần lấy lại hình ảnh 1 La Roja bất khả chiến bại giai đoạn hoàng kim 2008-2012 trên đất Đức hè này. Sau 5 trận tại EURO 2024, Tây Ban Nha là đội duy nhất toàn thắng, thậm chí hành trình đến vòng bán kết của quốc gia đến từ bán đảo Iberia xứng đáng nhận được tràng pháo tay khi Tây Ban Nha đã vượt qua nhiều ông lớn khác của châu lục là Croatia, Italia hay chủ nhà Đức. 

Tây Ban Nha vẫn đang là độc cô cầu bại tại EURO 2024.

Thời điểm hiện tại, Tây Ban Nha cảm tưởng có thể cuốn phăng bất kỳ đối thủ nào trên đường đến Berlin, ngay cả đó có là đương kim Á quân thế giới, tuyển Pháp.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/xep-hang-4-doi-lot-vao-ban-ket-euro-2024-832577.html