Điểm yếu của từng đội dự bán kết EURO 2024

Anh

Trong trận tứ kết với Thụy Sĩ, Bukayo Saka là người đã cứu họ sau 2 lần với bàn gỡ hòa và pha penalty thành công. Nhưng việc chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ được nhiều người ca tụng hầu như không có nhiều ảnh hưởng. Jude Bellingham và Phil Foden lại giẫm đạp lên nhau và Declan Rice không nguy hiểm như thường lệ. Gareth Southgate dường như vẫn chưa tìm ra phương án tốt nhất cho hàng tiền vệ đầy rẫy ngôi sao của mình. Một vấn đề lớn khác của Tam sơ ở giải đấu năm nay là Harry Kane không ở phong độ tốt nhất.

Anh vào chung kết với lối chơi kém thuyết phục.

Hà Lan

Rạng sáng Chủ nhật ở Berlin, giữa tình trạng lộn xộn hỗn loạn bởi lối chơi chắc chắn của Thổ Nhĩ Kỳ, Ronald Koeman đã quyết định đưa ra sự thay đổi sớm ngay sau giờ nghỉ. Wout Weghorst dù ít được đánh giá cao từ góc nhìn chiến thuật nhưng đã mang đến luồng sinh khí mới để họ ngược dòng thành công.

Nhưng hàng tiền vệ Hà Lan vẫn là một bãi lầy khi sự vắng mặt do chấn thương của Frenkie de Jong và hai lựa chọn hàng đầu khác đã được chứng minh là không thể khắc phục được, do đó mất đi một lớp bảo vệ trước hàng phòng ngự. Hà Lan đã để thủng lưới 5 bàn sau 5 trận trong khi 3 đội còn lại ở bán kết chỉ để thủng lưới tổng cộng 6 bàn.

Tuyển Anh có thể nói là đối thủ dễ dàng nhất ở bán kết, dù lối chơi thực dụng của họ chắc chắn sẽ khiến Hà Lan gặp khó.

Hà Lan là nhân tố bất ngờ ở giai đoạn cuối.

Pháp

Không thể giải thích được, đoàn quân của Didier Deschamps đã quên mang theo hành trang nào đến Đức. Đây được cho là thống kê đáng kinh ngạc nhất của EURO 2024: chỉ còn 3 trận nữa là hết giải và Pháp vẫn chưa ghi bàn từ tình huống mở, một quả phạt đền của Kylian Mbappe và một pha phản lưới nhà đã giúp họ lọt vào vòng 4 đội cuối cùng/

Deschamps nói sau trận thắng trên chấm phạt đền trước Bồ Đào Nha, khi tỷ số trận đấu là 0-0: "Chúng tôi cần ghi nhiều bàn thắng hơn. Nếu không chúng tôi sẽ phải phó mặc cho đối thủ của mình."

Ở Munich, Deschamps có nhiều vấn đề cần giải quyết: hàng tiền vệ thiếu liên kết; sức ảnh hưởng nhạt nhòa của Antoine Griezmann; Mbappe chưa hồi phục hoàn toàn sau chấn thương; khả năng dứt điểm quá tệ. Chủ nghĩa thực dụng tàn bạo của Deschamps có thể giúp Pháp làm nên chuyện nhưng họ thực sự khó có thể tự hào về hành trình của mình.

Tây Ban Nha

Robin Le Normand và Dani Carvajal sẽ bị treo giò ở bán kết, tiền vệ Pedri cũng đã bị loại khỏi giải đấu vì chấn thương. Những sự vắng mặt luôn chồng chất ở giai đoạn này của trận đấu, nhưng việc mất gần nửa đội hình lại là chuyện khác. Carvajal và Le Normand đại diện cho toàn bộ nửa bên phải hàng phòng ngự của Tây Ban Nha, với Jesus Navas, 38 tuổi, giờ là lựa chọn duy nhất để theo kèm Mbappe.

Liệu Rodri, cùng với Dani Olmo và Fabian Ruiz, có thể kiểm soát đủ để bảo vệ tuyến sau mỏng manh như vậy, đặc biệt là trước một N’Golo Kante đang trẻ hóa?

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/diem-yeu-cua-tung-doi-du-ban-ket-euro-2024-832574.html