Sau De Ligt và Zirkzee, Man United sẽ kích hoạt 6 thương vụ chuyển nhượng

Việc vừa trải qua một trong những mùa giải Premier League tệ hại nhất lịch sử đã khiến giới lãnh đạo mới tại sân Old Trafford phải lập tức thực hiện 1 cuộc cải tổ đội hình quy môn lớn ở phiên chợ hè này. 

Dù mới đi qua giai đoạn đầu của TTCN hè 2024 nhưng Quỷ Đỏ đã chia tay hàng loạt cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch tương lai như Raphael Varane, Jonny Evans hay Anthony Martial. Ở chiều ngược lại, tỷ phố Ratcliffe cũng hoàn thành một số bản hợp đồng chủ chốt trong quá trình phục hưng như gia hạn với HLV Erik ten Hag hay bổ nhiệm thành công Dan Ashworth giữ chức giám đốc thể thao đội bóng.

Ratcliffe thực hiện nhiều thay đổi tại Man United.

Vài ngày tới, nhiều khả năng bộ đôi tuyển thủ Hà Lan, Matthijs de Ligt và Joshua Zirkzee sẽ chính thức trở thành người của Man United khi nhà báo săn tin chuyển nhượng tiết lộ cả 2 đều đã gật đầu với viễn cảnh đến sân Old Trafford thi đấu mùa tới, nhiệm vụ của Man United bây giờ là chốt những thỏa thuận cuối cùng với các đội bóng chủ quản 2 cầu thủ này. 

Chiêu mộ thành công De Ligt và Zirkzee, Quỷ Đỏ sẽ có sự nâng cấp lớn cho hàng công lẫn tuyến thủ nhưng theo nguồn tin mới đây từ Manchester Evening News, quá trình thay máu lực lượng của nửa đỏ thành Manchester chưa có dấu hiệu dừng lại khi Ratcliffe đang nhăm nhe mang về sân Old Trafford thêm ít nhất 3 tân binh nữa trước khi chuyến du đấu trên đất Mỹ của đội bóng diễn ra, ngoài ra, nhằm đảm bảo sự cân bằng trong đội hình, chủ tịch tập đoàn INEOS đồng thời sẽ tìm đầu ra cho 3 cầu thủ, đặc biệt, sau hàng công và thủ, lần này là những vụ nổ thuộc khu vực giữa sân của Man United.

Chiều đến

Joao Neves (Benfica)

Neves mùa vừa qua đã trở thành hiện tượng tại Benfica cũng như giải VĐQG Bồ Đào Nha. Dù mới 19 tuổi nhưng ngôi sao sinh năm 2004 đã trở thành trụ cột hàng đầu tại Benfica khi có 52 trận ra sân trên mọi đấu trường. Neves thường xuyên được xếp chơi ở vai trò tiền vệ phòng ngự nhằm tận dụng khả năng chuyền dài ấn tượng, tại Liga Portugal 2023/2024, Neves đạt tỷ lệ chuyền dài chính xác lên tới 70%, ngoài Sofyan Amrabat, không tiền vệ nào của Man United ở Premier League 2023/24 chuyền dài tốt hơn măng non người Bồ Đào Nha.

Neves được đánh giá là ngọc quý của bóng đá Bồ Đào Nha.

Sở hữu Neves, HLV Ten Hag có thêm 1 thứ vũ khí lợi hại ở các trận cầu lớn khi Man United chơi phòng ngự phản công.

Adrien Rabiot (Juventus)

Rabiot từ lâu đã được Man United săn đón và sự quan tâm trở nên lớn hơn bao giờ hết ở phiên chợ hè này khi ngôi sao người Pháp mãn hạn với Juventus. Nguồn thể lực sung mãn cùng khả năng tranh chấp nơi tiền vệ 29 tuổi sẽ giúp tuyến giữa Quỷ Đỏ thêm cứng cáp để thay thế những Christian Eriksen hay Casemiro đã luống tuổi. 

Amadou Onana (Everton)

Ngoài Rabiot, Onana cũng là mục tiêu hàng đầu của Quỷ Đỏ để giúp khu vực giữa sân trở nên bất khả xâm phạm. Thể hình lý tưởng cũng như đã có kinh nghiệm chơi bóng tại Premier League là điều mà HLV Ten Hag rất cần ở ngôi sao người Bỉ. Tuy nhiên Man United sẽ phải cạnh tranh gắt gao với Arsenal để sở hữu chữ ký cầu thủ 22 tuổi bởi Pháo Thủ cũng cần 1 số 6 thay thế cho Thomas Partey chuẩn bị rời sân Emirates. 

Onana vẫn được Man United quan tâm.

Chiều đi

Casemiro 

Ngôi sao người Brazil có lẽ là một trong những thương vụ thất bại nhất của Ten Hag tại Man United. Sau mùa giải đầu tiên thăng hoa, phong độ Casemiro ở chiến dịch 2023/24 xuống dốc thảm họa vì sức nặng tuổi tác. Tiền vệ 32 tuổi chậm chạp hơn, di chuyển nặng nề hơn và thường xuyên mắc sai lầm khiến hàng thủ nhiều lần rơi vào thế nguy hiểm. Nhiều khả năng bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp Casemiro sẽ là Saudi Arabia. 

Casemiro không còn chỗ đứng trong đội hình Man United.

Christian Eriksen 

Thêm 1 bản hợp đồng khó hiểu nữa của Ten Hag tại sân Old Trafford. Eriksen kể từ khi bị đột quỵ tại EURO 2021 gần như không bao giờ có thể lấy lại phong độ đỉnh cao trong quá khứ. Ở độ tuổi 32, ngôi sao người Đan Mạch có lẽ cũng đã tính đường đến các giải đấu khác ít khắc nghiệt và tính cạnh tranh hơn để tận hưởng quãng thời gian chơi bóng chuyên nghiệp ngắn ngủi còn lại. 

Eriksen sẽ nối gót Casemiro rời Anh hè này.

Scott McTominay 

Dù mùa giải trước, McTominay có thành tích ghi bàn trên cả kỳ vọng với 1 tiền vệ trung tâm khi ngôi sao người Scotland xé lưới đối phương 10 lần trên mọi đấu trường nhưng kể từ khi có cơ hội ra mắt đội 1 Man United năm 2017, cầu thủ 27 tuổi chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng tư duy chiến thuật. 

Với 1 tiền vệ thiên về tranh chấp cũng như có lối chơi cần mẫn, đẳng cấp nơi McTominay có lẽ chỉ hợp với những đội bóng tầm trung ở châu Âu. Nhiều khả năng Ratcliffe thời gian tới sẽ bán sản phẩm lò đào tạo Carrington nhằm thu về lợi nhuận tái đầu tư đội hình.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/sau-de-ligt-va-zirkzee-man-united-se-kich-hoat-6-thuong-vu-chuyen-nhuong-832544.html