Xong vụ Calafiori, Arsenal đã biết chữ ký tiếp theo

Giới chuyên môn đã đề cập khá nhiều đến việc Arsenal đang tìm cách chốt hạ thỏa thuận chiêu mộ trung vệ Riccardo Calafiori từ Bologna. Theo Fabrizio Romano, Pháo thủ đang muốn mọi thứ được chốt hạ vào tuần tới để họ có thể hướng sự tập trung đến những mục tiêu khác.

Dù đang sở hữu đội hình giàu tham vọng, nhưng Mikel Arteta vẫn muốn có được dàn nhân sự chất lượng hơn để giúp ông hiện thực hóa kế hoạch lật đổ Manchester City.

Arsenal muốn chốt vụ Calafiori.

Sau thương vụ Calafiori, Arteta dự kiến sẽ còn đưa về Emirates một loạt gương mặt mới nữa. Tuy nhiên mọi thứ sẽ được tuân thủ theo đúng như lộ trình chuyển nhượng đã được ông và giám đốc Edu vạch ra.

Arsenal cần có một tiền vệ phòng ngự chất lượng thay thế cho Thomas Partey, một số 9 có khả năng ghi bàn ổn định và quan trọng hơn cả, họ đang hướng đến việc chiêu mộ một cầu thủ chạy cánh hàng đầu ngay trong mùa hè này.

Với những ngôi sao tấn công hiện tại như Leandro Trossard, Gabriel Martinelli, Bukayo Saka và kể cả Gabriel Jesus, nghe chừng phương án bổ sung thêm tiền đạo cánh không thực sự cần thiết.

Tuy nhiên nếu nhìn vào tình hình cụ thể, đây là vị trí cực kỳ quan trọng mà Arsenal cần phải nâng cấp.

Ở mùa giải vừa qua, Jesus dù chơi khá tròn vai nhưng anh cũng không phải kiểu cầu thủ có thể chơi ổn định trong xuyên suốt mùa giải, do những chấn thương vặt vãnh.

Trong khi đó, Martinelli từng được xem như giải pháp hoàn hảo cho vị trí tiền đạo trái nhưng đã sa sút phong độ thấy rõ. Anh cũng chịu ảnh hưởng khi Arteta thay đổi cách vận hành nhằm khai thác Kai Havertz trong vai trò số 8 lệch trái hồi đầu mùa.

Ngoài ra, cựu tài năng Ituano cũng ngồi ngoài khá nhiều ở mùa giải trước vì chấn thương. Khi trở lại anh không chơi đúng như kỳ vọng và phải nhường lại suất đá chính cho Leandro Trossard.

Trossard không phải lựa chọn có thể giúp hàng công Arsenal ổn định lâu dài.

Tiền đạo người Bỉ có lẽ là lựa chọn phù hợp nhất lúc này khi anh có thể kết nối tốt cùng Kai Havertz để tạo ra những pha phối hợp nguy hiểm. Tuy nhiên Arsenal cũng cần phải nghĩ đến một giải pháp lâu dài hơn trong bối cảnh Trossard đã sắp bước sang tuổi 30.

Trong trường hợp lý tưởng nhất, họ sẽ đưa về Emirates mẫu cầu thủ có thể chơi tốt ở cả hai cánh. Nhân tố X này vừa có thể tạo ra sự thay thế cho Trossard, hoặc san sẻ gánh nặng cho Bukayo Saka nếu ''Star Boy'' cảm thấy quá tải.

Dường như Mikel Arteta cũng đang tính đến giải pháp kiểu như vậy khi ông nhắm đến hàng loạt cái tên có thể dễ dàng đảo cánh như Nico Williams, Pedro Neto hay Johan Bakayoko.

Tuy nhiên vẫn còn phải chờ đợi xem liệu đâu mới là cái tên được chiến lược gia người Tây Ban Nha ''chọn mặt gửi vàng''.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/xong-vu-calafiori-arsenal-da-biet-chu-ky-tiep-theo-832415.html