Tiếp viên hàng không mang thường mang quả chuối lên máy bay để làm gì?

Khi lên máy bay làm nhiệm vụ, tiếp viên hàng không thường mang theo một quả chuối. Nếu biết được lý do, nhiều người lại thương cảm.

Nghề tiếp viên hàng không là một nghề được nhiều người trẻ mơ ước và theo đuổi. Tuy nhiên, nghề này cũng có nhiều vất vả mà chỉ người trong ngành mới thấu hiểu được. Khi lên máy bay làm nhiệm vụ, tiếp viên hàng không thường mang theo một quả chuối. Nếu biết được lý do, nhiều người lại thương cảm.

Vì sao tiếp viên hàng không thường hay mang chuối lên máy bay?

Tiếp viên hàng không không phải là một ngành nghề như mơ mà nó cũng có những hạn chế nhất định. Họ phải làm việc ở độ cao khá lớn nên thường xuyên phải chịu cảnh thiếu oxy, áp suất thấp. Ngoài ra, do hoạt động ở các múi giờ khác nhau khiến đồng hồ sinh học của họ gần như bị đảo lộn, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, gây nên các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, mất ngủ và mệt mỏi. Chưa kể đến lịch bay dày đặc khiến thời gian nghỉ ngơi của họ cũng thường rất ít. Vì phải chịu quá nhiều áp lực và rủi ro, họ cần phải bồi bổ sức khỏe để tiếp tục hành trình của mình. Và chuối có tác dụng hữu hiệu trong trường hợp này. Một số tác dụng của chuối như sau:

Chuối có nhiều tác dụng với sức khoẻ

Chuối có nhiều tác dụng với sức khoẻ

+ Cung cấp năng lượng nhanh chóng

Tiếp viên hàng không thường phải làm việc liên tục trong thời gian dài màhọ không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi hoặc ăn uống đầy đủ. Chuối chính là một nguồn cung cấp năng lượng nhanh chóng và dễ dàng. Với hàm lượng carbohydrate cao, chuối sẽ giúp duy trì mức năng lượng ổn định và giúp giảm cảm giác mệt mỏi.

+ Hỗ trợ tiêu hóa

Khi bay ở độ cao lớn, hệ tiêu hóa của con người có thể gặp khó khăn nhất định do thay đổi áp suất. Chuối có chứa chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa và giúp ngăn ngừa táo bón, một vấn đề phổ biến khi bay. Việc mang theo chuối sẽ giúp tiếp viên hàng không duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh trong cả chuyến bay.

+ Giảm căng thẳng lo âu

Công việc của tiếp viên hàng không không chỉ đòi hỏi sức khỏe về mặt thể chất mà còn yêu cầu tinh thần mạnh mẽ. Chuối chứa tryptophan là một loại axit amin giúp cơ thể sản xuất serotonin . Đây là chất hóa học giúp cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng. Vì vậy, việc ăn một quả chuối sẽ có thể giúp tiếp viên hàng không ổn định cảm xúc.

+ Giảm nguy cơ chuột rút

Một trong những vấn đề mà tiếp viên hàng không thường xuyên gặp phải là chuột rút do họ phải đứng hoặc di chuyển nhiều trong thời gian dài. Chuối chứa nhiều kali, một khoáng chất quan trọng giúp cân bằng điện giải và giảm đáng kể nguy cơ chuột rút cơ bắp. Việc ăn chuối sẽ giúp tiếp viên hàng không duy trì sức khỏe cơ bắp tốt hơn.

+ Cải thiện giấc ngủ

Sau những chuyến bay dài và mệt mỏi, có một giấc ngủ ngon sẽ giúp tiếp viên hàng không phục hồi sức khoẻ nhanh chóng. Chuối chứa melatonin, một loại hormone giúp con người điều chỉnh giấc ngủ. Ăn chuối trước khi nghỉ ngơi sẽ có thể giúp tiếp viên hàng không dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn, giúp họ hồi phục nhanh chóng để sẵn sàng cho những chuyến bay tiếp theo.

Tiếp viên hàng không là một nghề không thực sự như trong mơ

Tiếp viên hàng không là một nghề không thực sự như trong mơ

Tiếp viên hàng không là một nghề không thực sự như trong mơ

Mặc dù người ngoài nhìn vào, nghề tiếp viên hàng không rất đáng ngưỡng mộ nhưng cái gì cũng có mặt trái của nó. Công việc của họ thực sự không hề dễ dàng, phải chịu áp lực và rủi ro rất lớn.

Trước hết, họ phải trải qua tuyển chọn và đào tạo nghiêm ngặt. Nghề này yêu cầu chiều cao, cân nặng, ngoại hình, khí chất, ngôn ngữ cũng như các khía cạnh khác phải đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định. Tiếp viên phải học nhiều kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ khác nhau. Hơn nữa, họ phải thích nghi với múi giờ và khí hậu khác nhau, thường xuyên phải bay ở độ cao lớn, chịu đựng các môi trường khắc nghiệt như thiếu ôxy, áp suất thấp, khô hanh và ồn ào. Đồng hồ sinh học của họ thường bị rối loạn, họ dễ mắc các triệu chứng mất ngủ, mệt mỏi, đau đầu.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tiep-vien-hang-khong-mang-thuong-mang-qua-chuoi-len-may-bay-de-lam-gi-832397.html