Đấu sút nghẹt thở, Thanh Hóa vô địch Cúp QG lần thứ 2 liên tiếp.

Trước khi bước vào màn đọ sức tại chung kết Cúp QG 2023/2024, cả Thanh Hóa và Hà Nội đều cho thấy họ xứng đáng góp mặt ở trận đấu cuối cùng khi lần lượt đánh bại 2 ứng viên khác cho danh hiệu là Nam Định cùng Thể Công Viettel tại bán kết. Đội bóng xứ Thanh rất khát khao bảo vệ chức vô địch còn Nguyễn Văn Quyết cùng đồng đội cũng mong muốn giành 1 danh hiệu ở mùa giải này. Sự thiếu vắng HLV Velizar Popov và tiền đạo Rimario Gordon vì án phạt là bất lợi lớn của đội chủ nhà.

Màn đọ sức diễn ra quyết liệt sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 7, Thanh Hóa sở hữu cơ hội đầu tiên khi A Mít tạt bóng để Luiz Antonio đánh đầu đi chệch cột dọc. Với tính chất của một trận chung kết, 2 đội tỏ ra khá thận trọng trong những phút sau đó. Trước đội chủ nhà thi đấu khó chịu, đoàn quân HLV Daiki Iwamasa gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi phối hợp bóng ngắn sở trường. Mãi tới phút 26, Hà Nội mới có được pha tổ chức sắc nét khi Nguyễn Hai Long chuyền cho Phạm Xuân Mạnh dứt điểm 1 chạm nhưng không thắng được thủ môn Trịnh Xuân Hoàng.

Thanh Hóa và Hà Nội thi đấu giằng co trong trận chung kết Cúp QG 2023/2024. Ảnh: VPF.

Cơ hội được tạo ra nhiều hơn trong 15 phút cuối hiệp 1. Phút 30, Nguyễn Văn Quyết sau khi quan sát kỹ lưỡng đã tung cú dứt điểm quyết đoán ngay trong vòng cấm nhưng bóng chỉ đi chệch khung thành trong gang tấc. Chỉ 4 phút sau, tới lượt Tim Hall đánh đầu ra ngoài ở cự ly gần. Đến phút 39, Thanh Hóa sở hữu cơ hội cực tốt khi Luiz Antonio có pha đá phạt cố định đưa bóng trúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc. Hai đội bước vào giờ nghỉ mà chưa có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Hà Nội thi đấu chủ động hơn và có cút dứt điểm nguy hiểm đến từ Nguyễn Hai Long ở phút 53 nhưng bóng đi không chính xác. Bảy phút sau, Thanh Hóa đáp trả với pha dứt điểm kỹ thuật ngay sát vòng cấm của Lâm Ti Phông khiến thủ môn Nguyễn Văn Hoàng phải bay người đẩy bóng qua xà ngang. Phút 65, tới lượt Phạm Tuấn Hải lên tiếng với pha ra chân ở góc hẹp bên cánh trái đi không khó với người gác đền bên phía chủ nhà.

Trận chung kết Cúp QG phải giải quyết bằng loạt sút luân lưu. Ảnh: VPF.

Trong những phút cuối trận, 2 đội nỗ lực tìm bàn thắng để quyết định trận đấu. Dẫu vậy, đã không có sự khác biệt nào được tạo ra và màn đọ sức phải phân định bằng các lượt sút luân lưu. Ở loạt đấu này, hai đội đã thực hiện đếm lượtt sút thứ 10. Thanh Hóa đã may mắn hơn với thắng lợi 9-8 vào có lần thứ 2 liên tiếp lên ngôi tại Cúp QG 2023/2024.

Kết quả: Thanh Hóa 0-0 Hà Nội (PEN 9-8).

Đội hình xuất phát:

Thanh Hóa: Trịnh Xuân Hoàng (67), Nguyễn Thanh Long (7), Nguyễn Thái Sơn (12), Đinh Tiến Thành (16), Lâm Ti Phông (17), Đinh Viết Tú (18), A Mit (27), Hoàng Thái Bình (28), Đoàn Ngọc Hà (29), Doãn Ngọc Tân (34), Luiz Antonio (88).

Hà Nội: Nguyễn Văn Hoàng (5), Đỗ Duy Mạnh (2), Phạm Xuân Mạnh (7), Phạm Tuấn Hải (9), Nguyễn Văn Quyết (10), Nguyễn Hai Long (14), Nguyễn Thành Chung (16), Nguyễn Văn Trường (19), Tim Hall (34), Lê Văn Xuân (45),  Đỗ Hùng Dũng (88).

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/dau-sut-nghet-tho-thanh-hoa-vo-dich-cup-qg-lan-thu-2-lien-tiep-832395.html