Trứng mua về đừng cho tủ lạnh: Làm theo cách này để vài tháng không hỏng, giữ nguyên dinh dưỡng

Khi mua về đừng cho vào tủ lạnh, hãy làm theo 2 cách này để vài tháng không hỏng, giá trị dinh dưỡng vẫn đảm bảo.

Trứng là một thực phẩm ngon, bổ dưỡng mà giá thành rẻ nên thường được nhiều người ưa chuộng và tích trữ nhiều trong nhà. Khi mua về đừng cho vào tủ lạnh, hãy làm theo 2 cách này để vài tháng không hỏng, giá trị dinh dưỡng vẫn đảm bảo.

Bảo quản trứng với dầu ăn

Muốn trứng bảo quản được lâu hơn mà không muốn tận chiếm không gian tủ lạnh, bạn cần để chúng cách không khí và vi khuẩn xa nhất có thể. Cách bảo quản trứng bằng dầu ăn có thể đáp ứng điều này. Khi trứng mua về, đầu tiên bạn nên làm sạch bằng khăn ẩm, sau đó đổ một ít dầu ăn vào bát và lăn từng quả trứng vào dầu.

Dầu ăn khi đó sẽ tạo thành một lớp áo để bảo vệ trứng, giúp cho trứng không bị không khí và vi khuẩn lọt vào bên trong. Tiếp theo bạn đặt những quả trứng đã tráng dầu vào túi nhựa sạch và ép không khí ra ngoài càng nhiều càng tốt sau đó đóng kín túi lại

Cuối cùng, bạn đặt túi nhựa đựng trứng đó ở nơi khô ráo, thoáng mát. Phương pháp này có thể giúp bạn bảo quản trứng trong vài tháng mà không lo bị hỏng.

bao-quan-trung-khong-can-cho-tu-lanh-1

Bảo quản trứng bằng gạo

Gạo chính là thực phẩm phổ biến trong các gia đình, không nhà nào thiếu gạo. Ngoài làm thực phẩm, gạo còn có tác dụng chống ẩm mốc, tạo môi trường tương đối khô ráo và đặc biệt không dễ sinh sôi vi khuẩn. Vì vậy, chúng ta cũng có thể sử dụng gạo để bảo quản trứng.

Ban đầu, bạn cần chuẩn bị một vật chứa lớn có thể là bình thủy tinh hoặc khay nhựa. Sau đó đổ gạo đầy khoảng 1/3 và vùi trứng trong gạo sao cho ngập 1/2 quả. Lưu ý, để đầu nhỏ của quả trứng ở phía dưới. Biện pháp này sẽ giúp cách ly trứng với không khí và độ ẩm hiệu quả, đồng thời sẽ kéo dài thời hạn sử dụng của trứng.

Cuối cùng, bạn đậy cần nắp thật kín và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Phương pháp này giúp bạn có thể bảo quản trứng hơn nửa năm mà không bị hư hỏng.

Một số lưu ý khi bảo quản trứng

Chúng ta cũng có thể sử dụng gạo để bảo quản trứng.

Chúng ta cũng có thể sử dụng gạo để bảo quản trứng.

Để kéo dài hạn sử dụng của những quả trứng, bạn cần lưu ý cách làm sạch khi mua về. Nhiều người tiến hàh rửa trứng bằng nước khiến nước ngấm vào quả trứng do đó rút ngắn thời hạn sử dụng của chúng. Nguyên nhân là trên bề mặt trứng đã có một lớp bảo vệ tự nhiên, được gọi là lớp biểu bì. Lớp này có thể ngăn chặn sự xâm nhập của không khí và vi khuẩn, đồng thời giúp duy trì độ ẩm và chất dinh dưỡng bên trong. Việc rửa bằng nước sẽ khiến cho phá hủy lớp bảo vệ này làm trứng dễ bị hỏng hơn.

Phương pháp đúng làm sạch trứng khi mua về đó là lau sạch vỏ trứng bằng khăn ẩm. Nếu có vết bẩn khó loại bỏ, bạn hãy đừng dùng lực quá mạnh vì có thể sẽ làm hỏng lớp biểu bì. Lau xong, hãy đặt chúng vào các khay đựng trứng hoặc hộp đựng khác theo nguyên tắc đầu nhỏ đặt ở dưới, đầu to ở trên. Lý do cho việc này đó là phần đầu to có một lớp khí, có thể giúp thích ứng với tác động của sự thay đổi nhiệt độ cũng như áp suất lên quả trứng. Cách này sẽ giúp trứng giữ được màu sắc và hương vị ban đầu.

Nếu bạn chọn cách dự trữ trứng trong tủ lạnh, nên để chúng cách xa các loại thực phẩm khác để tránh bị ảnh hưởng bởi mùi hôi hoặc vi khuẩn. Trứng bảo quản trong tủ lạnh cũng nên được chế biến càng sớm càng tốt và cần được thường xuyên kiểm tra xem có bị hư hỏng không.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/trung-mua-ve-dung-cho-tu-lanh-lam-theo-cach-nay-de-vai-thang-khong-hong-giu-nguyen-dinh-duong-832376.html