Hụt Calafiori, Chelsea có phương án thay thế chất lượng, giá rẻ một nửa

Sau khi quyết định chấm dứt hợp đồng sớm với HLV Mauricio Pochettino để mời Maresca ngồi ghế nóng, Chelsea hiện đang là một trong những đội bóng hoạt động tích cực nhất trên TTCN nhằm có thể mang về sân Stamford Bridge những nhân tố phù hợp với triết lý nơi nhà cầm quân người Italia.

Từ đầu phiên chợ hè 2024 đến giờ, Chelsea đã công bố 4 tân binh lần lượt là Tosin Adarabioyo, Marc Guiu, Omari Kellyman và Kienan Dewsbury-Hall, ngoài ra, hậu vệ đa năng Renato Veigar cũng chuẩn bị trở thành người của The Blues khi nhà báo Fabrizio Romano hôm qua khẳng định cầu thủ người Bồ Đào Nha đã đạt những thỏa thuận cần thiết để đến Anh chơi bóng từ mùa sau. 

Maresca đang thực hiện cuộc cách mạng tại Chelsea.

Trong số 5 cái tên kể trên, có 2 cầu thủ đảm nhiệm vai trò nơi hàng thủ là Adarabioyo và Veiga. Dù vậy nhiều khả năng HLV Maresca vẫn mong muốn ban lãnh đạo CLB tây London mang về đội bóng thêm 1 trung vệ lệch trái trước khi TTCN hè này đóng cửa bởi tân binh Adarabioyo vốn dĩ là 1 trung vệ lệch phải, Veiga với tuổi đời còn trẻ nhiều khả năng sẽ được coi là bản hợp đồng dành cho tương lai trong khi 2 hậu vệ thuận chân trái sẵn có trong đội hình là Benoit Badiashile và Levi Colwill mùa giải trước đều không đáp ứng được nhu cầu chuyên môn, đồng thời đã xuất hiện nhiều tin đồn về việc bộ đôi trên đang được liên hệ chuyển tới đội bóng mới thời gian tới.

Đặc biệt với Colwill khi trung vệ 21 tuổi đang trở thành một trong những mục tiêu hàng đầu được Liverpool săn đón nhằm thay thế dần cho thủ quân Virgil van Dijk đã luống tuổi.

Cũng vì những nguyên do này mà thời gian qua, hậu vệ Riccardo Calafiori của Bologna trở thành trung vệ lệch trái rất được The Blues quan tâm nhưng nhiều khả năng đội chủ sân Stamford Bridge sẽ không đạt được mục tiêu. Nhà báo Romano mới đây đã đưa tin, bến đỗ tiếp theo dành cho ngôi sao người Italia nhiều khả năng sẽ là đại kình địch cùng thành phố với Chelsea, Arsenal khi Pháo Thủ đã có được cái gật đầu nơi cựu sao AS Roma và chỉ còn chờ sự cho phép từ Bologna để hoàn thành thương vụ.

Chelsea không thể cạnh tranh với Arsenal vụ Calafiori.

Hụt 1 trung vệ được đánh giá rất cao tại EURO 2024 vừa qua như Calafiori chắc chắn là tin không vui với CĐV CLB tây London nhưng thông tin mới đây từ nhà báo Graeme Bailey có thể khiến tất cả được xoa dịu khi chuyên gia này tiết lộ hậu vệ Strahinja Pavlovic của RB Salzburg đang là cái tên được ban lãnh đạo Chelsea chọn thay thế Calafiori

Trong bối cảnh đang bị Luật công bằng tài chính của UEFA (FFP) "sờ gáy", con số 25 triệu bảng mà Salzburg đang yêu cầu cho trường hợp Pavlovic tỏ ra phù hợp với đội chủ sân Stamford Bridge thay vì mức phí lên tới 50 triệu bảng dành cho Calafiori.

Thậm chí đây hoàn toàn có thể trở thành 1 thương vụ khá hời với Chelsea bởi theo những thống kê từ chuyên trang FBref, khả năng phòng ngự nơi cầu thủ 23 tuổi hoàn toàn không thua kém mục tiêu số 1 Calafiori. 

Mùa giải trước, Pavlovic đóng vai trò như trụ cột không thể thay thế tại Salzburg với 37 lần ra sân trên mọi đấu trường, trong đó có 6 trận tại Champions League và ghi được 4 bàn thắng cũng như có 3 đường kiến tạo. Mỗi 90 phút ra sân, Pavlovic có trung bình 6.39 lần thu hồi bóng, 2.72 lần thắng tranh chấp trên không và thực hiện 3.1 pha tắc bóng hợp lệ, 3 thông số này bên phía Calafiori cũng không nhỉnh hơn đáng kể lần lượt là 7.43, 2.3 và 3.72. 

Pavlovic có thể giúp Chelsea quên đi Calafiori.

Còn về khả năng tham gia luân chuyển bóng, Pavlovic cũng thuộc mẫu trung vệ có lối chơi hiện đại. Ở cả Salzburg hay tuyển Serbia, ngôi sao 23 tuổi đều được giao trọng trách kéo bóng và phát động tấn công lên tuyến trên, đặc biệt ở khoản tịnh tiến bóng, Pavlovic còn tỏ ra vượt trội với Calafiori khi có 1.28 lần kéo bóng thành công mỗi 90 phút, hơn hẳn con số 1.07 nơi hậu vệ người Italia. 

Dù Serbia vừa trải qua kỳ EURO 2024 thất vọng với việc dừng bước sớm ngay từ vòng đấu bảng nhưng Pavlovic vẫn là một trong những nhân tố chơi nổi bật nhất, đặc biệt ở trận ra quân gặp tuyển Anh. Phải đối đầu với tiền đạo đẳng cấp như Harry Kane nhưng Pavlovic vẫn thể hiện vô cùng tự tin để khiến Vua phá lưới Bundesliga mùa trước im tiếng. 90 phút trước Tam Sư, hậu vệ 23 tuổi có 5 lần giải vây, 2 lần đánh chặn, đạt tỷ lệ thắng tranh chấp trên không tuyệt đối 100%, được chuyên trang Sofascore chấm điểm cao nhất bên phía Serbia. 

Mức giá phải chăng, tuổi đời còn trẻ cùng tiềm năng phát triển khổng lồ, Pavlovic rõ ràng sẽ giúp The Blues quên đi nỗi đau ở thương vụ Calafiori.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/hut-calafiori-chelsea-co-phuong-an-thay-the-chat-luong-gia-re-mot-nua-832350.html