Bộ hài cốt mới phát hiện ở Hà Nội có liên quan đến vụ cô gái Hải Như 2 năm trước không?

Mạng xã hội nghi vấn bộ hài cốt mới được tìm thấy liên quan đến vụ cô gái Hải Như mất tích bí ẩn 2 năm trước. Công an nói gì?

Thông tin từ Dân Trí, ngày 6/7, Công an huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội, đang điều tra vụ một thi thể được phát hiện tại một ống cống thi công công trình trên quốc lộ 6 thuộc địa bàn xã Đông Sơn. Đáng nói, sau thông tin này, trên mạng xã hội xuất hiện luồng thông tin cho rằng bộ hài cốt có thể liên quan đến cô gái trẻ Lương Hải Như mất tích bí ẩn cách đây hơn 2 năm tại huyện Chương Mỹ.

bo-hao-cot-moi-phat-hien-co-lien-quan-vu-co-gai-hai-nhu-2-nam-truoc-khong (2)
Hiện trường nơi phát hiện bộ hài cốt tại một ống cống thi công công trình thuộc địa bàn xã Đông Sơn

Theo báo Công an Nhân dân, nhận định của cơ quan chuyên môn như sau: Bộ hài cốt trên là của người mới mất cách đây vài tháng, còn trường hợp cô gái trẻ Lương Hải Như mất tích cách đây 2 năm. Tuy nhiên, Cơ quan CSĐT đang tiến hành các thủ tục giám định ADN để cho kết quả chính xác cuối cùng.  

bo-hao-cot-moi-phat-hien-co-lien-quan-vu-co-gai-hai-nhu-2-nam-truoc-khong (3)

Việc mạng xã hội đồn thổi bộ hài cốt có liên quan đến cô gái trẻ Lương Hải Như là chưa có căn cứ vì các đơn vị chức năng vẫn đang điều tra, những thông tin sai lệch, sẽ tạo điều kiện cho nhiều đối tượng xấu lợi dụng để trục lợi. Sau khi thực hiện các thủ tục điều tra theo quy định pháp luật, cơ quan chức năng đã bàn giao bộ hài cốt cho địa phương an táng.  Hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ vẫn đang điều tra để làm rõ vụ việc. 

bo-hao-cot-moi-phat-hien-co-lien-quan-vu-co-gai-hai-nhu-2-nam-truoc-khong (4)
Vụ cô gái mất tích bí ẩn Lương Hải Như sau 2 năm vẫn là ẩn số

Vụ việc cô gái Lương Hải Như mất tích từ 2 năm trước

Tối ngày 14/7/2022, Hải Như rời khỏi nhà trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội. Đến 21h cùng ngày, gia đình cô gái 23 tuổi mất liên lạc với Như. Qua thiết bị điện thoại có định vị, người nhà Hải Như phát hiện cô di chuyển từ xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, sang cầu Cù Sơn, huyện Hoài Đức.

Ngày 27/7, Công an TP Hà Nội ra quyết định truy tìm người mất tích có dấu hiệu liên quan tội phạm. Thời gian sau đó, nhiều cuộc tìm kiếm, trục vớt thi thể được triển khai từ phía gia đình, cơ quan chức năng và các đơn vị thứ 3. Tuy nhiên, kết quả không khả quan.

Liên quan đến Hải Như, người nhà cho biết, trước khi Như mất tích, cô gái 23 tuổi từng có quan hệ tình cảm với Tống Nguyên Tiến (25 tuổi). Hai người sau đó có mâu thuẫn về tình cảm và tiền bạc nên dừng việc yêu đương.

Trong quãng thời gian sau khi chia tay, Tiến từng hành hung, chặn đường Hải Như, đã bị cơ quan chức năng can thiệp. Ngay sau khi Hải Như mất tích, Tiến cũng được phát hiện tự tử tại một nhà trọ ở quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Ngan

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/bo-hai-cot-moi-phat-hien-o-ha-noi-co-lien-quan-den-vu-co-gai-hai-nhu-2-nam-truoc-khong-832264.html