Cầu thủ giá trị hơn 100 triệu bảng đã xuất hiện tại Emirates

Thành công của Arsenal hai mùa qua được xây dựng dựa trên hàng phòng ngự xuất sắc. Đội bóng của Mikel Arteta chỉ để thủng lưới 28 bàn thua mùa 2023/24, ít nhất ở Premier League.

Ở đó, William Saliba và Gabriel Magalhaes hình thành mối quan hệ đối tác xuất sắc. Thậm chí, Saliba đã đá chính mọi trận đấu của câu lạc bộ ở Premier League mùa giải vừa qua.

Saliba chơi rất hay trong 2 năm qua.

Saliba thi đấu xuất sắc kể từ khi trở lại CLB thành London vào năm 2022 và anh đã khẳng định mình là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới. Không ngoa khi nhận định, Saliba chính là người tạo nên khác biệt, giúp Arsenal lột xác.

Trước EURO 2024, Saliba bị HLV Didier Deschamps liên tục cất trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, tình hình bất ngờ thay đổi chóng mặt trên đất Đức. Saliba trở thành nhân tố không thể thiếu trên hành trình vào bán kết EURO 2024 của Les Bleus.

HLV Didier Deschamps trước đây không tin tưởng cầu thủ 23 tuổi. Nhưng tại Đức, anh chưa vắng mặt một phút nào và chưa để thủng lưới một bàn nào từ tình huống bóng sống. Cho đến nay, Pháp giữ sạch lưới 4 trận trong 5 trận đấu khi có ngôi sao của Pháo thủ chỉ huy hàng phòng ngự.

Hiện tại, rất ít CLB trên thế giới có thể sánh ngang với tầm vóc và sức mạnh tài chính của Arsenal, vì vậy những đồn đoán về chuyển nhượng dành cho Saliba là rất ít. Song, Real Madrid được coi là có thể thách thức Arsenal và đã để mắt đến hòn đá tảng này.

Trên thực tế, có thông tin cho rằng Real sẽ cố gắng ký hợp đồng với cầu thủ người Pháp vào mùa hè tới, sau khi đã ký hợp đồng với Kylian Mbappe. Florentino Perez sẽ cố gắng biến Saliba trở thành một Galactico tiếp theo của đội bóng. Rõ ràng Real có thể khiến Arsenal lo lắng.

Saliba được đánh giá hay nhất ở vị trí của mình.

Nhưng chắc chắn Arsenal không có ý định bán Saliba và bản thân họ cũng muốn xây dựng hàng thủ tuyến xung quanh trung vệ này. Và nếu buộc phải để Saliba ra đi, đội chủ sân Emirates có thể thu về một số tiền khổng lồ. Với những gì đã thể hiện, mức giá của Saliba có thể vượt mốc 100 triệu bảng.

Gần nhất, Saliba có màn trình diễn đẳng cấp thế giới. Trước Bồ Đào Nha, các đường chuyền của Salbia có độ chính xác lên tới 98%. Anh không để các cầu thủ Bồ Đào Nha qua người một lần nào trong trận, thực hiện 4 lần thu hồi bóng và 8 lần giải nguy thành công, 2 pha đánh chặn và một lần tạo cơ hội.

Saliba không chỉ hay, mà còn bền bỉ. Cựu trung vệ Saint-Etienne thi đấu trọn vẹn tất cả các trận của Pháp tại EURO 2024 tính đến hiện tại. Trước đó, anh cũng đá đủ 38 trận cho Arsenal tại Premier League mùa 2023/24. Việc hiếm khi chấn thương là điều kiện tiên quyết để biến Saliba thành trung vệ hàng đầu thế giới.

Saliba giờ là "ngọc quý" của Arsenal khi mới 23 tuổi. Điều này quả thật đáng kinh ngạc. Mức giá 100 triệu bảng dành cho Saliba có lẽ không phải là quá đắt đỏ.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cau-thu-gia-tri-hon-100-trieu-bang-da-xuat-hien-tai-emirates-832225.html