Bàn ăn kê ở vị trí này thì có ngày cơm không còn mà ăn, chỉnh lại ngay

Bàn ăn là vị trí quan trọng trong gia đình để gia đình sum vầy tụ họp nên nếu kê không phù hợp sẽ ảnh hưởng tới cả gia đình.

Trong gia đình, bàn ăn là nơi diễn ra những bữa cơm. Đây là lúc rất quan trọng để gia đình quan tâm nhau. Bữa ăn cũng là lúc chăm sóc dinh dưỡng đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Gia đình khỏe mạnh thì mới hưng thịnh.

Do đó người xưa dặn kê bàn ăn phải chú ý hướng và vị trí để tạo cảm giác thoải mái trong khi ăn uống. Bàn ăn tránh kê ở các vị trí sau:

Bàn ăn đối thẳng cửa chính

Cửa ra vào là nơi đón rước tài lộc, là nơi lưu thông các luồng khí. Bàn ăn mà thẳng cửa chính thì sẽ bị coi là đại kỵ trong bố cục phong thủy. Người ở ngoài nhìn vào thấy người trong nhà đang ăn, người trong nhà nhìn ra thấy người đi lại điều đó gây phân tâm trong ăn uống. Điều này dẫn tới việc bữa ăn không thoái mái không riêng tư ảnh hương tới tâm trạng khi ăn, mất tập trung trong ăn uống. Điều đó ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa và cảm xúc gia đình. Theo phong thủy thì vị trí bàn ăn như vậy sẽ khiến cho tài sản đội nón ra đi,gia đình dễ bất hòa. 

Gặp trường hợp này cần di chuyển xoay lại bàn ăn hoặc dùng bình phong chắn bàn ăn.

Bàn ăn ảnh hưởng tới sức khỏe tâm trạng gia đình nên chú ý vị trí kê

Bàn ăn ảnh hưởng tới sức khỏe tâm trạng gia đình nên chú ý vị trí kê

Bàn ăn đối diện nhà tắm nhà vệ sinh

Bàn ăn là nơi thư giãn ăn uống cần đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Nhà tắm nhà vệ sinh ẩm ướt nhiều vi khuẩn xú uế. Nếu bàn ăn thẳng nhà vệ sinh nhà tắm sẽ khiến cho người ăn cảm giác không ngon miệng, vi khuẩn dễ xâm nhập gây bệnh cho gia đình. 

Hơn nữa bàn ăn đối diện nhà tắm nhà vệ sinh gây ra mất tự nhiên trong ăn uống. Những vị trí này thuộc dạng đối kháng nhau nên không thể kê đối diện nhau. Trường hợp không thể di chuyển bàn ăn đến vị trí khác, gia chủ nên hoá giải bằng cách đặt bình phong để che chắn ngăn việc ngồi bàn ăn nhìn thấy nhà vệ sinh nhà tắm.

Bàn ăn có đường thẳng chĩa vào, mũi nhọn chĩa vào

Khi kê bàn ăn cần chú ý có đường thẳng chĩa vào hay có nhiều vật chĩa thẳng mũi nhọn vào không. Bởi khi ăn cần yên tĩnh và ổn định. Bàn ăn mà thẳng đường hoặc bị mũi nhọn chĩa vào sẽ gây bất an không yên ổn khi ăn uống. Điều đó sẽ khiến cho người ngồi ăn không cảm thấy thoải mái, việc ăn uống không ngon miệng, gia đình dễ lục đục cãi nhau nên việc ăn uống trở nên khó khăn hơn. Việc ngồi ăn như thế sẽ gây ra áp lực, ảnh hưởng lên sức khỏe và tâm lý các thành viên trong gia đình.

Bàn ăn nên tránh những hình thù kỳ dị nhiều góc nhọn

Bàn ăn nên tránh những hình thù kỳ dị nhiều góc nhọn

Bàn ăn đặt sát cạnh bàn thờ

Ban thờ là nơi linh thiêng nhất trong nhà, là nơi thờ cúng tổ tiên và thần linh nên cần yên tĩnh và trang nghiêm. Việc kê bàn ăn gần ban thờ sẽ làm ảnh hưởng tới không khí phòng thờ, mang tính phàm phu của người sống ảnh hưởng tới người đã khuất. Điều này dẫn tới việc ban thờ không còn trang trọng, con cháu dễ bị quở trách, ảnh hưởng tới việc thờ cúng. Do đó tốt nhất là nên di chuyển bàn ăn ra vị trí khác hoặc dùng bình phong che chắn khu vực thờ.

Trong gia đình bàn ăn cũng nên tránh việc dùng bàn hình kỳ dị, bàn ăn nghiêng lệch nứt vỡ... Bàn ăn nên chọn hình tròn và diện tích phù hợp cân đối với phòng ăn, với thành viên trong gia đình, tránh bàn ăn quá lớn gây cảm giác trống vắng. 

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ban-an-ke-o-vi-tri-nay-thi-co-ngay-com-khong-con-ma-an-chinh-lai-ngay-832215.html