Chần sườn heo bằng nước sôi là chưa đủ, làm thêm 1 bước để sườn không hôi, sạch tạp chất

Để loại bỏ hết các chất bẩn cũng như khử mùi hôi của sườn heo, việc chần nước sôi là chưa đủ.

Sườn heo là một nguyên liệu nấu được nhiều món ăn hấp dẫn, được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu thích. Bạn có thể chế biến rất nhiều món ăn từ sườn heo như canh sườn heo, sườn heo xào chua ngọt, sườn heo rán… Khâu sơ chế có ý nghĩa vô cùng quan trọng khi nấu các món liên quan đến sườn heo. Nếu làm không khéo, sườn heo dễ bị hôi khiến món ăn trở nên khó ăn.

Để loại bỏ tạp chất và mùi hôi của sườn, nhiều người thường chần sườn qua nước sôi. Tuy nhiên, sau khi chần nước sôi, đôi khi bạn vẫn thấy sườn có mùi hôi. Làm thế nào để khắc phục vấn đề này?

Khi chần sườn heo bằng nước nóng, nhiệt độ cao làm thịt co lại khiến máu và tạp chất bên trong sườn không thoát ra ngoài được. Đây chính là nguyên nhân khiến sườn heo có mùi hôi.

Để xử lý vấn đề này, trước khi chần sườn heo bằng nước nóng, bạn cần làm thêm một bước nữa.

- Chọn sườn heo ngon

Bạn cần chọn những miếng sườn có màu sắc hồng nhạt, tươi sáng. Dẻ sườn có độ rồng lớn hơn 2cm là tốt nhất. Đây là dấu hiệu cho thấy con heo vừa đủ độ lớn, không quá gầy cũng không quá già. Kiểm tra phần thịt trên sườn heo có độ đàn hồi tốt, không bị nhớt, không có mùi ôi thiu.

- Ngâm rửa sườn heo trước khi chần nước nóng

Sườn mua về cần rửa qua để loại bỏ một phần bụi bẩn, lông lợn dính trên bề mặt. Sau đó, cho sườn vào thau, đổ một lượng nước vừa đủ ngập toàn bộ chỗ sườn. Thêm một thìa baking soda vào và khuấy đều. Ngâm sườn trong nước baking soda khoảng 30 phút rồi vớt ra và rửa lại.

Baking soda có tác dụng làm sườn mềm hơn. Khi chần sườn heo, máu bên trong sẽ thoát ra ngoài tốt hơn.

Trước khi chần sườn heo với nước nóng, bạn nên ngâm rửa sườn heo trong nước baking soda để loại bỏ máu thừa, khử mùi hôi.

Trước khi chần sườn heo với nước nóng, bạn nên ngâm rửa sườn heo trong nước baking soda để loại bỏ máu thừa, khử mùi hôi.

Một số người ngâm sườn heo với nước muối. Tuy nhiên, muối sẽ làm bề mặt miếng sườn co lại, máu thừa không thoát được ra ngoài và miếng thịt cũng dễ bị khô cứng hơn.

- Cách chần sườn heo

Cho sườn heo vào nồi, đổ ngập nước, có thể thêm một ít gừng, hành, rượu nấu ăn vào nồi để khử mùi hôi của sườn heo. Đặt nồi lên bếp, đun lửa lớn. Để nước sôi 2-3 phút, vớt phần bọt nổi lên trên. Đun thêm khoảng 2 phút thì tắt bếp, vớt sườn ra. 

Sau khi đã chần sườn bằng nước sôi, bạn sẽ không đem sườn đi chế biến ngay mà cần phải rửa lại miếng sườn. Lưu ý, ở bước này, nên dùng nước ấm để rửa sườn giúp việc loại bỏ các phần máu thừa, tạp chất dễ dàng hơn. Nước lạnh khiến phần thịt co lại đột ngột, làm thịt bị cứng và khó làm sạch hơn.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chan-suon-heo-bang-nuoc-soi-la-chua-du-lam-them-1-buoc-de-suon-khong-hoi-sach-tap-chat-832181.html