10 cầu thủ giá trị nhất của học viện Barcelona năm 2024: Yamal dẫn đầu

10. Eric Garcia

Cầu thủ 23 tuổi này đã dành mùa giải trước thi đấu dưới dạng cho mượn tại Girona và phát triển tốt trong thời gian đó. Anh ghi được năm bàn thắng tại La Liga và đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Girona đủ điều kiện tham dự Champions League.

Garcia sẽ phải chiến đấu để giành vị trí của mình nếu anh muốn ở lại Barcelona vào mùa giải tới.

9. Ansu Fati

Từng được mệnh danh là Lionel Messi mới, Ansu Fati có một vài năm đầy rắc rối. Chấn thương khiến anh đã phải vật lộn để tạo ra nhiều tác động ở Brighton mùa giải trước.

Fati mờ nhạt tại Brighton.

Fati vẫn có giá trị thị trường hợp lý là 21 triệu bảng, nhưng thời gian của anh ở Barcelona dường như không còn nhiều.

8. Marc Cucurella

Ngôi sao của Chelsea dành bốn năm ở học viện Barcelona và ra mắt đội một vào năm 2017 dưới thời Ernesto Valverde. Anh chỉ ra sân một lần cho câu lạc bộ trước khi được bán cho Getafe trong một hợp đồng trị giá 5 triệu bảng Anh.

Danh tiếng của Cucurella tăng cao trong thời gian thi đấu cho Brighton và kể từ đó anh đã trở thành hậu vệ đắt giá thứ chín trong lịch sử bóng đá sau khi Chelsea chi tới 63 triệu bảng.

7. Pau Cubarsi

Thời gian Xavi dẫn dắt Barcelona có thể đã kết thúc trong không mấy vui vẻ, nhưng cách ông đưa những cầu thủ trẻ như Cubarsi vào đội một thực sự đáng khen ngợi.

Kể từ khi ra mắt vào tháng 1, cầu thủ 17 tuổi nàyđược khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha ba lần và có vẻ như sẽ sở hữu tương lai rất tươi sáng ở phía trước.

6. Fermin Lopez

Có nhiều thông tin cho rằng Manchester United đang để mắt tới Fermin Lopez trong thời gian gần đây, nhưng cầu thủ trẻ của Barcelona này không có ý định ra đi sớm.

5. Lionel Messi

Xét đến yếu tố Messi hiện đã 37 tuổi, thì việc anh vẫn được xếp hạng cao trong danh sách này quả là một thành tựu lớn. Tuy nhiên, bất kể giá trị thị trường hiện tại của anh là bao nhiêu, chúng ta đều có thể đồng ý rằng nhà ảo thuật người Argentina là tài sản vô giá.

4. Alejandro Balde

Việc thay thế Jordi Alba chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhưng may mắn cho Barcelona vì họ có Alejandro Balde. Hậu vệ cánh này đã có 79 lần ra sân cho câu lạc bộ và anh xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi.

Anh buộc phải bỏ lỡ nửa sau của mùa giải trước do chấn thương gân kheo, nhưng hy vọng sẽ kịp trở lại cho mùa giải sắp tới.

3. Takefusa Kubo

Kubo trải qua bốn năm ở học viện Barcelona, ​​nhưng chưa bao giờ ra sân cho câu lạc bộ. Anh ra mắt đội một tại FC Tokyo trước khi trở về châu Âu và ký hợp đồng với Real Madrid.

Hiện đang khoác áo Real Sociedad, Kubo thu hút sự chú ý của một số câu lạc bộ lớn nhất châu Âu, bao gồm Liverpool và Man Utd.

2. Gavi

Mới chỉ 19 tuổi, thật ấn tượng khi Gavi trải qua 100 lần ra sân cho Barcelona. Anh là trụ cột của đội kể từ năm 2021/22 và liên tục tiến bộ qua từng năm.

1. Lamine Yamal

Yamal tỏa sáng trong mùa giải 2023/24.

Yamal đã gây bão trên toàn thế giới năm nay và xét theo độ tuổi, gia thế và tiềm năng của anh, không có gì ngạc nhiên khi sao trẻ đứng đầu danh sách này cùng với Gavi. Anh tỏa sáng tại EURO 2024 cùng đội tuyển Tây Ban Nha và chúng ta rất mong chờ xem tương lai của thần đồng 16 tuổi này sẽ ra sao.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/10-cau-thu-gia-tri-nhat-cua-hoc-vien-barcelona-nam-2024-yamal-dan-dau-832176.html