Đội hình Arsenal mùa tới với Riccardo Calafiori

Thủ môn và hậu vệ

Pháo thủ đã quyết định gắn bó lâu dài với David Raya khi kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 27 triệu bảng. Vì vậy, việc thủ thành người Tây Ban Nha bắt chính cho Arsenal mùa tới là điều hiển nhiên.

Calafiori có thể trở thành tân binh đầu tiên của Arsenal.

Ở phía trên, ngay cả khi chiêu mộ thành công Riccardo Calafiori nhưng mọi thứ có lẽ sẽ không xáo trộn nhiều khi bộ ba Ben White, William Saliba cùng với Gabriel Magalhaes vẫn chơi ấn tượng, giúp Arsenal tạo ra cuộc đua song mã với Man City mùa giải trước.

Như đã đề cập, Calafiori không chỉ chơi tốt ở vị trí trung vệ, anh còn thể hiện màn trình diễn ấn tượng khi được xếp đá như một hậu vệ trái. Cầu thủ người Ý có thể được xem như bản nâng cấp của bộ đôi Zinchenko và Kiwior. Do vậy, nhiều khả năng anh sẽ đảm nhận vai trò này tại Arsenal.

Tiền vệ

Với một hàng phòng ngự khá chật chội, Jurrien Timber có thể được Mikel Arteta kéo lên chơi như một tiền vệ phòng ngự để bọc lót cho cặp đôi Delcan Rice cùng với Martin Odegaard.

Timber sẽ đảm nhận vai trò mới?

Cũng như Zinchenko, Timber có thể thi đấu như một tiền vệ trung tâm nhờ vào khả năng xử lý bóng cùng nhãn quan chiến thuật tốt. Do vậy, sẽ không ngạc nhiên nếu như cựu cầu thủ Ajax lại đảm nhận một vai trò hoàn toàn mới sau quãng thời gian dài ngồi ngoài vì chấn thương. Phương án này cũng giúp Arsenal tiết kiệm đáng kể nguồn ngân sách nhưng vẫn còn phải chờ đợi thêm động thái của họ ở kỳ chuyển nhượng hè này.

Ngoài ra, Arteta cũng có thể bố trí Rice đá cặp cùng Timber nơi tuyến giữa, để Martin Odegaard bó vào trung tâm nhiều hơn nếu ông muốn lựa chọn một thế trận có phần an toàn.

Tấn công

Dù đã xuất hiện khá nhiều tin đồn về việc Pháo thủ muốn chiêu mộ một số 9 mới, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, Arsenal chỉ mới tập trung vào thương vụ Calafiori và cân nhắc xúc tiến thương vụ Pedro Neto nhằm gia tăng thêm sự lựa chọn cho vị trí tiền đạo cánh.

Chính vì vậy, Kai Havertz có lẽ là lựa chọn hàng đầu nơi trung tâm hàng tiền đạo. Trong khi đó, Bukayo Saka vẫn sẽ mặc định một suất đá chính.

Còn ở vị trí còn lại, mọi thứ vẫn chưa được ấn định. Gabriel Martinelli nếu có thể tìm lại phong độ sẽ tiếp tục được trao cơ hội, trong khi đó Leandro Trossard chưa bao giờ là sự lựa chọn tồi. Tuy nhiên nếu Arteta quyết định đưa về Emirates một ngôi sao đẳng cấp (có thể là Neto), mọi thứ có thể thay đổi.

Đội hình dự kiến của Arsenal mùa tới: Raya; White, Gabriel, Saliba, Calafiori; Timber, Rice, Odegaard; Saka, Havertz, Trossard/Martinelli

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/doi-hinh-arsenal-mua-toi-voi-riccardo-calafiori-832164.html