Toni Kroos viết tâm thư giải nghệ rơi nước mắt

Tuyển Đức thua 1-2 trước Tây Ban Nha ở tứ kết EURO đêm 5/7. Tiếng còi mãn cuộc vang lên trên sân MHPArena cũng là lúc sự nghiệp thi đấu của Toni Kroos kết thúc. Tiền vệ này đã giải nghệ ở cấp CLB và chính thức treo giày sau khi tuyển Đức khép lại hành trình tại EURO 2024.

Kroos tỏ rõ sự tiếc nuối khi không thể giúp đội tuyển nhà vô địch EURO. Đây cũng là danh hiệu còn thiếu trong bộ sưu tập cúp của ngôi sao sinh năm 1990.

Kroos chia tay sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

Một ngày sau thất bại trước Tây Ban Nha, cựu tiền vệ Real Madrid đã có những chia sẻ đầu tiên. Anh viết tâm thư rơi nước mắt sau khi sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp chính thức dừng lại.

Cụ thể, tâm thư của Kroos có nội dung: "Tôi vẫn còn nhớ ngày 29/9/2023. Điện thoại của tôi đổi chuông. Julian Nagelsmann đang gọi. Lý do là gì? Trở lại ĐTQG. Suy nghĩ đầu tiên trong đầu tôi: 'Đừng ngu ngốc'. Nhưng trái tim tôi đã quyết định. Vâng, tôi đã chọn sẽ quay lại với đội tuyển.

Sáng nay, ngày 6/7, sau tất cả những nỗi buồn ở trận thua tối hôm trước, tôi cũng có thể mỉm cười và nói với bản thân rằng mình đã làm được. Đó là suy nghĩ đầu tiên của tôi. Bất chấp tất cả nỗi buồn và sự trống rỗng kể từ sau tiếng còi mãn cuộc, tôi rất tự hào về những gì toàn đội đã làm.

Nước Đức có thể sớm trở lại. Một lời cảm ơn đặc biệt đến các bạn, những người đã làm cho ngôi nhà này trở nên đặc biệt. Ở mức độ cá nhân, tôi muốn cảm ơn các bạn vì sự ấm áp và tình cảm chân thành, rất đặc biệt trong vài tuần qua.

Cuối cùng, tôi mong rằng tuyển Đức có thể nối dài chuỗi trận ấn tượng này. Tôi có thể khẳng định rằng tập thể ĐT Đức lúc này đủ sức mang lại thành tích trong tương lai. Việc trở thành ứng viên hạng nặng cho chức vô địch EURO 2024 trong thời gian ngắn như thế.

Xin mọi người đừng bỏ rơi, con đường của đội tuyển vẫn tiếp tục. Tôi có thể đảm bảo với các bạn đây là một tập thể gồm những con người tuyệt vời, sẵn sàng làm mọi thứ có thể để mang lại thành công. Tuyển Đức sẽ lại là tuyển Đức mà chúng ta từng thấy."

Kroos xin lỗi Pedri.

Trước Tây Ban Nha, Kroos có pha va chạm rất mạnh với Pedri. Cầu thủ này bị bong gân và chính thức chia tay EURO 2024. Kroos cũng có lời nhắn nhủ tới đối thủ.

Anh cho hay: "Điều quan trọng là tôi phải xin lỗi Pedri và cầu mong cầu ấy sớm bình phục. Về mặt lý thuyết, tôi không cố ý làm tổn thương cậu. Chúc cậu phục hồi nhanh chóng và mọi điều tốt đẹp nhất. Cậu là một cầu thủ tuyệt vời".

Kroos khép lại sự nghiệp với 6 chức vô địch Champions League, 1 World Cup, 4 La Liga, 3 Bundesliga, 3 Cúp Quốc gia Đức, 1 Copa del Rey, 5 UEFA Super Cup, 4 Siêu cúp Tây Ban Nha và 1 Siêu cúp Đức.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/toni-kroos-viet-tam-thu-giai-nghe-roi-nuoc-mat-832137.html