Với De Ligt, Ten Hag nhận thấy giải pháp mới cho Man Utd

Ở tuổ 24, Matthijs de Ligt vẫn còn thời gian vực dậy sự nghiệp sau những năm tháng khó khăn tại Juventus và Bayern Munich. Erik ten Hag thuộc một trong số người tin tưởng De Ligt. Ông từng chia sẻ vào năm 2019 về việc "De Ligt sẽ sớm trở thành trung vệ số một châu Âu".

Thời còn khoác áo Ajax, tiềm năng của De Ligt là cực đại. Ở đó, người ta cho rằng việc ngôi sao sinh năm 1999 lên đội một là điều tất yếu. Kế hoạch cho sự tiến bộ của trung vệ Hà Lan không tập trung vào cách họ có thể giúp "gà nhà" thành công mà còn là cách CLB biến De Ligt thành cầu thủ đẳng cấp thế giới.

De Ligt lọt vào tầm ngắm của Man Utd.

Trong cuộc trò chuyện với cựu huấn luyện viên Ajax, Ruben Jongkind chia sẻ một phương án thú vị để phát triển De Ligt:

"Đã có những cuộc cãi vã giữa chúng tôi và các huấn luyện viên của CLB. Họ muốn De Ligt chơi ở vị trí trung vệ. Chúng tôi đã nói không. Cậu ấy phải chơi ở hàng tiền vệ vì một trong những vấn đề của anh ấy là tốc độ hành động và khả năng ra quyết định của anh ấy".

Theo lời diễn giải, De Ligt sẽ phát huy tốt nhất khả năng của mình khi "chơi ở hàng tiền vệ để phát triển thành một số 6". Từ đó, khi có ít thời gian cầm bóng và cần phải quan sát nhiều hơn, anh sẽ tích lũy nhiều kinh nghiệm quan trọng.

Sự điềm tĩnh của De Ligt là một phẩm chất quan trọng đặt anh vào vị trí tiền vệ. Anh đứng thứ hai tại Bundesliga mùa giải trước về độ chính xác trong đường chuyền với tỷ lệ 94%. Cầu thủ Bayern cũng đứng thứ hai về độ chính xác trong đường chuyền về phía trước với tỷ lệ 85,55%. De Ligt chủ yếu hoạt động lệch phải của hàng phòng ngự và là một cầu thủ chuyền bóng chính xác.

Điều đó rất quan trọng. Ten Hag từ lâu đã chỉ trích việc giữ bóng vô nghĩa, Với De Ligt, ông khuyến khích cậu học trò cũ chuyền bóng nhưng phải chuyền bóng có mục đích. Những con số vừa nêu đáng khích lệ, và thực tế là, với De Ligt trên sân, Bayern ghi trung bình 2,09 bàn mỗi 90 phút - thành tích cá nhân tốt nhất của bất kỳ cầu thủ nào tại Bundesliga. Đáng tiếc là hàng loạt thông số ấy không thể cứu vớt mùa giải thất bại của trung vệ Hà Lan.

Raphael Varane đã rời câu lạc bộ nhưng De Ligt là sự thay thế chuẩn ở bên phải hàng phòng ngự. Anh có khả năng hỗ trợ cho Lisandro Martinez theo cách mà Jarrad Branthwaite khó làm được. De Ligt và Martinez kém nhau một tuổi nên họ sẽ dễ dàng trở thành đối tác ăn ý.

Ten Hag từng dự đoán De Ligt sẽ trở thành trung vệ số 1.

Thương vụ này là một canh bạc vì những chấn thương dai dẳng của De Ligt và sở thích của Ten Hag là tìm đến những cầu thủ cũ để xây dựng tương lai cho Man Utd. Dù vậy, Ten Hag vẫn có lý để thúc đẩy thương vụ. Về mặt thể chất, cựu cầu thủ Ajax có thể đương đầu với thử thách.

Về mặt tinh thần, anh sở hữu kỹ năng lãnh đạo bẩm sinh. Về mặt kỹ thuật, anh ấy có khả năng chơi bóng. Về mặt chiến thuật, anh đồng điệu với ý tưởng của Ten Hag. Quả thực là một thương vụ mạo hiểm canh bạc, nhưng nếu thành công, thì nó là món hời cho Man Utd. Việc De Ligt thuần đá trung vệ cũng như được nhận định chơi tốt ở vai trò số 6 sẽ giúp Man Utd có thêm phương án chiến thuật.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/voi-de-ligt-ten-hag-nhan-thay-giai-phap-moi-cho-man-utd-832122.html