9 mẹo tiết kiệm tiền giúp bạn sống sót qua suy thoái, làm được 1 nửa cũng nhanh giàu

Dưới đây là một số mẹo tiết kiệm tiền đơn giản, thiết thực ai cũng có thể tham khảo.

Phát triển thói quen kiểm soát tài khoản

Bạn nên kiểm soát số tiền chi tiêu hàng ngày cẩn thận. Có rất nhiều ứng dụng miễn phí hỗ trợ bạn trong việc ghi chép này. Việc ghi lại các khoản chi giúp bạn biết mình đã tiêu gì, cần thiết hay không, tránh được việc tiền hết mà không biết đã mua bán những gì.

Đừng lãng phí những đồng tiền lẻ

Nhiều người có thói quen xấu là hay vứt tiền mệnh giá thấp linh tinh. Nhưng bạn cần biết rằng, tiền lẻ có sẵn sẽ giúp bạn trả vé gửi xe, vé tàu, mua lặt vặt thay vì việc bạn sẽ phải đổi tờ tiền mệnh giá lớn hơn.

Khi đổi tiền chẵn ra tiền nhỏ hơn, bạn sẽ tiêu chúng cực nhanh mà không kiểm soát nổi.

Đừng lãng phí những đồng tiền lẻ

Đừng lãng phí những đồng tiền lẻ

Ăn ngoài ít hơn

Nhiều người, nhất là giới trẻ rất thích ăn ngoài vì họ lười nấu ăn, tuy nhiên ăn ngoài liên tục rất tốn kém. Việc ăn ở ngoài thường tốn rất nhiều lần so với việc tự nấu ăn. Vì thế, hãy thay đổi cách sống, nấu ăn ở nhà và chỉ nên ăn ngoài cải thiện 1 lần 1 tháng là đủ.

Đừng tích trữ hàng hóa

Nhiều người thấy mặt hàng này giảm giá bèn mua rất nhiều, tích trữ dùng dần, cuối cùng hết hạn phải bỏ đi, như vậy lại là lãng phí.

Thực tế mọi mặt hàng đều có chu trình giảm giá nhất định, vì thế bạn chỉ nên mua đủ dùng là được.

Đừng đầu tư một cách mù quáng

Vào thời buổi kinh tế khó khăn, đừng dại mà đầu tư lan man, mù quáng, nếu không chắc chắn có lời thì tốt nhất cứ làm công ăn lương, chi tiêu tiết kiệm là được.

Đừng theo đuổi thương hiệu quá nhiều

Khi kinh tế của bạn đang khó khăn, đừng đổ quá nhiều tiền vào các thương hiệu đắt đỏ, hãy chọn một thương hiệu mẫu mã và chất lượng dùng ổn nhưng giá thành thấp hơn, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều.

Đừng theo đuổi thương hiệu quá nhiều

Đừng theo đuổi thương hiệu quá nhiều

Tận dụng tốt các quyền lợi sinh nhật

Vào tuần trước ngày sinh nhật, sẽ có nhiều các chương trình khuyến mãi dành cho bạn, đừng bỏ qua các khuyến mãi lớn từ những mặt hàng phổ biến mà bạn hay mua nhé! Ví dụ, một số phiếu giảm giá, quà tặng kèm…

Đừng mua bất cứ thứ gì bạn không nên mua

Bạn nên nhớ hãy mua thứ mình cần, đừng mua thứ mình thích. Bạn nên lập kế hoạch chi tiêu rõ ràng, cần gì và không cần gì, đừng mua ngẫu hứng vì sẽ cực kỳ tốn kém.

Tập thể dục vừa phải mỗi ngày

Hãy tập thể dục mỗi ngày để duy trì sức khỏe luôn tốt. Việc nà sẽ giúp bạn có năng lượng để kiếm tiền và ít nhất là không tốn tiền vào thuốc thang bệnh tật.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/9-meo-tiet-kiem-tien-giup-ban-song-sot-qua-suy-thoai-lam-duoc-1-nua-cung-nhanh-giau-832100.html