Người thuộc hai mệnh này hợp với cây lưỡi hổ nhất, cứ trồng là lộc vào nhà

Theo quan niệm phong thủy, những người thuộc hai mệnh này trồng cây lưỡi hổ là may mắn, tài lộc kéo đến nhà.

Cây lưỡi hổ là loại cây cảnh phổ biến, được nhiều người yêu thích và lựa chọn làm cây cảnh trồng trước nhà hoặc trong nhà. Loại cây này ngoài tác dụng trang trí còn có thể giúp thanh lọc không khí, hấp thu các loại khí độc.

Trong phong thủy, cây lưỡi hổ là loại cây có tác dụng đẩy lùi những điều không may mắn, mang tài lộc đến cho gia chủ. Trồng cây lưỡi hổ đúng cách thì gia chủ sẽ nhận được rất nhiều lợi ích.

Người mệnh nào hợp trồng cây lưỡi hổ?

Cây lưỡi hổ có lá màu xanh, phần viền lá có màu vàng. Những gam màu hợp với mệnh Kim và mệnh Thổ. Do đó, đây là loại cây được xếp vào nhóm hợp với người mang mệnh Kim, mệnh Thổ. Những người này trồng cây lưỡi hổ trong nhà có tác dụng xua đuổi xui xẻo, mang lại may mắn, giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, tiền của rủng rỉnh.

Cây lưỡi hổ được đánh giá là hợp với người mệnh Kim và người mệnh Thổ.

Cây lưỡi hổ được đánh giá là hợp với người mệnh Kim và người mệnh Thổ.

Người mệnh Kim nên lựa chọn các chậu có dáng thuôn tròn để trồng cây lưỡi hổ. Hạn chế dùng các loại chậu có góc nhọn, lượn sóng để trồng loại cây này.

Người mệnh Thổ khi trồng cây lưỡi hổ nên lựa các chậu vuông, chữ nhật hoặc chậu hình thang đẻ trồng cây lưỡi hổ. Không nên chọn chậu có hình thuôn dài.

Cây lưỡi hổ có ý nghĩa phong thủy tốt nên người thuộc những mệnh khác vẫn có thể tham khảo để trồng loại cây này trong nhà.

Vị trí trồng cây lưỡi hổ hợp phong thủy

Cây lưỡi hổ khá dễ sống, không cần chăm sóc nhiều. Bạn có thể lựa chọn các vị trí như trước cổng, ban công, phòng khách hay phòng ngủ để đặt một vài chậu cây lưỡi hổ.

Theo phong thủy, đặt cây lưỡi hổ ở hướng Đông hoặc hướng Đông Nam sẽ giúp mang đến may mắn, kích thích tài lộc cho gia chủ.

Gia chủ có thể lựa chọn nhiều vị trí khác nhau để trồng cây lưỡi hổ.

Gia chủ có thể lựa chọn nhiều vị trí khác nhau để trồng cây lưỡi hổ.

Khi trồng cây lưỡi hổ, gia chủ nên cẩm thận khi trồng ở vị trí cửa ra vào và phòng tắm. Trồng cây lưỡi hổ trước nhà giúp thu hút tài lộc, may mắn, chặn những điềm xấu. Tuy nhiên, nếu cây lưỡi hổ trồng ngay giữa cửa ra vào hoặc cây phát triển quá lớn làm chắn lối đi thì đó lại là điều không nên. Gia chủ có thể trồng cây lưỡi hổ ở hai bên cổng sao cho đảm bảo sự cân đối, không làm ảnh hưởng đến việc đi lại của mọi người.

Bên cạnh đó, cây lưỡi hổ có khả năng chịu ẩm kém nên sẽ không thích hợp để trồng trong phòng tắm.

Người ta quan niệm rằng cây lưỡi hổ nở hoa là điều cực kỳ may mắn đối với gia đình. Đa số các giống cây lưỡi hổ đều cho hoa màu trắng và có hương thơm thoang thoảng. Tuy nhiên cũng có những loại có thể ra hoa màu đỏ tươi. Mặc dù cây lưỡi hổ rất dễ sống nhưng lại không dễ ra hoa. Hoa của loại cây này khá bền và có thể nở trong vài tuần đến một tháng.

Cây lưỡi hổ thích bóng râm bán phần nên thích hợp với nơi có nắng dịu. Nếu đặt cây trong nhà thì nên đem cây ra ngoài phơi nắng thường xuyên. Đất trồng cây là loại đất tơi xốp, thoáng khí, có khả năng thoát nước nhanh. Không nên tưới nước cho cây quá thường xuyên khiến rễ cây bị úng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nguoi-thuoc-hai-menh-nay-hop-voi-cay-luoi-ho-nhat-cu-trong-la-loc-vao-nha-828516.html