3 dạng ánh sáng này vào nhà gia đình khó khăn nhưng nhiều người không biết

Ánh sáng trong phong thủy có vai trò quan trọng nhưng 3 dạng ánh sáng này lại rất xấu cần phải tránh ngay.

Trong phong thủy, ánh sáng biểu thị cho dương khí mang lại may mắn tốt lành. Ánh sáng đón rước thần tài mang lại may mắn tốt lành cho gia chủ. Nhà thiếu ánh sáng sẽ bị âm khí bủa vây. Ánh sáng còn có ý nghĩa với sức khỏe con người. Ánh sáng giúp diệt vi khuẩn, làm sạch không khí. Ánh sáng giúp con người tăng cường vitamin D bảo vệ sức khỏe. Sống trong ngôi nhà thiếu sáng là dấu hiệu sức khỏe đi xuống và gia đình làm ăn khó khăn. Tuy nhiên có 3 dạng ánh sáng dưới đây lại không hề tốt về phong thủy:

Ánh sáng phản xạ từ ngoài vào

Ánh sáng phản xạ tức là không phải ánh sáng chiếu thẳng vào nhà, mà ánh sáng chiếu vào một vật đối diện nhà có tính phản quang như gương, kính rồi từ đó phản xạ vào ngôi nhà. Trong phong thủy ánh sáng phản xạ vào nhà là đại kỵ, đó là hiện tượng phản xạ ánh sáng còn gọi là phản quang.

Ánh sáng rất cần thiết cho ngôi nhà nhưng có những dạng ánh sáng lại rất hại phong thủy

Ánh sáng rất cần thiết cho ngôi nhà nhưng có những dạng ánh sáng lại rất hại phong thủy

Hiện tượng phản xạ ánh sáng vào nhà trước đây có thể do nhà đối diện sông, hồ ao, ánh sáng chiếu xuống mặt nước rồi mặt nước phản xạ lại ánh sáng vào nhà. Ngày này ánh sáng phản xạ thường xảy ra do nhà đối diện với những tòa nhà có tường kính, gương

Trong thực tế đời sống, ánh sáng phản xạ thường khiến con người hoang mang giật mình sợ hãi hoặc tạo thành khí ngột ngạt, dễ gây kích thích tinh thần và làm cho người ta căng thẳng.

Những ngôi nhà có ánh sáng phản xạ thì sẽ gây nóng và mệt mỏi, ánh sáng này cũng dễ khiến người ta lóa mắt, tổn hao sức khỏe nên gia đình dần sa sút, lụi bại. 

Phòng thờ bị ánh sáng ngoài trời hắt vào trực tiếp là đại kỵ

Phòng thờ bị ánh sáng ngoài trời hắt vào trực tiếp là đại kỵ

Ánh sáng từ ngoài rọi thẳng vào ban thờ

Nếu ban thờ gần cửa sổ bị hắt ánh nắng trực tiếp vào hoặc ánh sáng quá mạnh hoặc ban thờ nằm ở vị trí gần giếng trời, hoặc nhà bị thủng khiến ánh sáng rọi thẳng vào ban thờ thì đó là đại kỵ.

Trong phong thủy, ban thờ là nơi âm thịnh nên nếu ánh sáng chiếu thẳng vào sẽ tạo dương khí quá mạnh gây xung khắc, không phù hợp phong thủy. Ánh sáng mạnh làm ban thờ bị ảnh hưởng khiến gia tiên không yên nghỉ. Do đó dạng ánh sáng này ở phòng thờ là rất nguy hại.

Khu vực thờ cần ánh sáng nhẹ phù hợp với khu vực âm phần. Do đó nếu trường hợp này xảy ra cần hóa giải sửa chữa ngay.

Nếu ban thờ gần cửa sổ cần bình phong rèm che chắn bớt sáng lại.

Ánh sáng hướng Tây khiến ngôi nhà ngột ngạt

Ánh sáng hướng Tây khiến ngôi nhà ngột ngạt

Ánh sáng hướng Tây vào nhà

Người xưa rất sợ nắng hướng Tây chiếu vào nhà. Đó là vì nắng hướng Tây rất nóng và dương khí mạnh. Thế nên khi nắng hướng tây chiếu vào nhà thì lại khiến ngôi nhà quá chói, nóng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe gia chủ. Đặc biệt khi thời xưa sống dựa vào thiên nhiên là chính không có thiết bị làm mát hiện đại như bây giờ nên nắng hướng Tây trở thành nỗi ám ảnh.

Người xưa thường làm nhà hướng Nam để đón gió mát và tránh nắng hướng Đông cũng như hướng Tây hắt trực tiếp vào nhà, để nhà đủ sáng nhưng không bị nắng hoặc sáng chói quá mạnh.

Ngày nay thì nhiều thiết kế hiện đại rèm che mái Tây nên người ta không còn sợ nhà hướng Tây nhưng vẫn phải che khi nắng tây hắt xiên vào nhà.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/3-dang-anh-sang-nay-vao-nha-gia-dinh-kho-khan-nhung-nhieu-nguoi-khong-biet-828364.html