Câu Chuyện Hoa Hồng từng phát sóng vào 38 năm trước, nữ chính còn đẹp hơn cả Lưu Diệc Phi

Bộ phim "Câu chuyện hoa hồng" từng được phát sóng năm 1986 do Trương Mạn Ngọc đóng chính trước khi bản của Lưu Diệc Phi phát hành năm 2024.

Bộ phim "Câu chuyện hoa hồng" do Lưu Diệc Phi đóng chính nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng khi lên sóng vào tháng 6/2024. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Diệc Thư. Xuyên suốt bộ phim là quá trình trưởng thành của cô gái Hoàng Diệc Mai cùng những mối tình khắc cốt ghi tâm.

cau-chuyen-hoa-hong-len-song-nam-1986-do-truong-man-ngoc-dong-chinh-4
Bộ phim "Câu chuyện hoa hồng" chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Diệc Thư do Lưu Diệc Phi đóng chính

Được biết, trước khi bản phim của Lưu Diệc Phi lên sóng, "Câu chuyện hoa hồng" từng được chuyển thể thành phim vào 38 năm trước. Phiên bản "Câu chuyện hoa hồng" năm 1986 do Trương Mạn Ngọc, Châu Nhuận Phát đóng chính và được đạo diễn bởi Dương Phàm. 

cau-chuyen-hoa-hong-len-song-nam-1986-do-truong-man-ngoc-dong-chinh-2
Bộ phim từng được chuyển thể vào năm 1986 do Trương Mạn Ngọc thủ vai Rose

Trong phim, Trương Mạn Ngọc thủ vai Hoa Hồng (tên tiếng anh là Rose), Châu Nhuận Phát đóng 2 vai là anh trai của Rose - Hoàng Chấn Hoa và tri kỷ của Rose - Phó Gia Minh. Mặc dù được nhận xét là sở hữu nhan sắc ngàn năm có một nhưng Trương Mạn Ngọc đã nhận về không ít lời phê bình khi đóng vai Rose trong "Câu chuyện hoa hồng" năm 1986.

cau-chuyen-hoa-hong-len-song-nam-1986-do-truong-man-ngoc-dong-chinh-3
cau-chuyen-hoa-hong-len-song-nam-1986-do-truong-man-ngoc-dong-chinh-1
Trương Mạn Ngọc và Châu Nhuận Phát trong phim

Nguyên nhân là khi nhận phim này, Trương Mạn Ngọc chỉ mới bước chân vào giới điện ảnh. Diễn xuất non nớt không thể hiện được nhân vật Rose đã khiến Trương Mạn Ngọc vấp phải nhiều ý kiến là "bình hoa di động". Khi diễn Rose lúc trẻ, Trương Mạn Ngọc vẫn có thể hóa thân tốt nhưng lúc trưởng thành, cô lại không mang đến cảm giác của Rose.Dù bộ phim có thành tích không tệ nhưng xét về mặt danh tiếng vẫn không nhận được nhiều sự công nhận.

cau-chuyen-hoa-hong-len-song-nam-1986-do-truong-man-ngoc-dong-chinh-5
cau-chuyen-hoa-hong-len-song-nam-1986-do-truong-man-ngoc-dong-chinh-6
cau-chuyen-hoa-hong-len-song-nam-1986-do-truong-man-ngoc-dong-chinh-7
cau-chuyen-hoa-hong-len-song-nam-1986-do-truong-man-ngoc-dong-chinh-8
Trương Mạn Ngọc không được đánh giá cao về diễn xuất trong phim

Ngoài ra, khả năng quay phim và thẩm mỹ trong "Câu chuyện hoa hồng" bản 1986 cũng không phù hợp với đông đảo người xem. Bộ phim được nhận xét là mang đậm yếu tố thương mại của dòng phim Hồng Kông những năm 1980. Câu khẩu hiệu nổi tiếng của phim năm đó là: Một cô gái xinh đẹp khiến người ta say mê, một câu chuyện tuyệt đẹp khiến người ta nao lòng.

Trên thực tế, bản phim "Câu chuyện hoa hồng" của Lưu Diệc Phi đã được biên kịch Lý Tiêu chỉnh sửa khá nhiều so với nguyên tác. Lý do vì nguyên tác có nhiều yếu tố và tư tưởng không còn phù hợp với giá trị quan của người hiện đại. Trong tiểu thuyết gốc, nữ chính Hoàng Mai Côi là một cô gái xuất thân trong gia đình giàu có, xinh đẹp nên luôn được các chàng trai vây quanh. 

cau-chuyen-hoa-hong-len-song-nam-1986-do-truong-man-ngoc-dong-chinh-9
Trên thực tế, bộ phim của Lưu Diệc Phi đã chỉnh sửa rất nhiều so với phiên bản gốc

Sau khi gặp Trang Quốc Đống, Hoàng Mai Côi đã rơi vào lưới tình bất chấp việc người yêu đã có vợ sắp cưới. Cả hai hẹn hò với nhau nhưng cuối cùng Trang Quốc Đống vẫn lựa chọn kết hôn với vị hôn thê còn Hoàng Mai Côi xem đó như một cuộc tình thoáng qua.

Phương Hiệp Văn là người đàn ông tiếp theo mà Hoàng Mai Côi lựa chọn gắn bó. Cả hai gặp gỡ nhau khi Hoàng Mai Côi du học ở Mỹ. Thậm chí, Hoàng Mai Côi còn kết hôn và sinh một cô con gái cho Phương Hiệp Văn nhưng cuối cùng cả hai vẫn lựa chọn ly hôn sau khi mẹ ruột qua đời.

cau-chuyen-hoa-hong-len-song-nam-1986-do-truong-man-ngoc-dong-chinh-11
Phiên bản 1986, Châu Nhuận Phát đóng 2 vai là Hoàng Chấn Hoa và Phó Gia Minh

Hoàng Mai Côi gặp gỡ Phổ Gia Mẫn - học trò của Hoàng Chấn Hoa và cả hai yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, sau khi biết đến Phổ Gia Minh - anh trai của Phổ Gia Mẫn, Hoàng Mai Côi lại chuyển hướng sang cảm mến người đàn ông này. Phổ Gia Minh mắc bệnh hiểm nghèo, để ở bên người yêu 3 tháng cuối đời, Hoàng Mai Côi đã từ bỏ quyền nuôi con.

Thế nhưng cuối cùng, Hoàng Mai Côi lại kết hôn lần 2 với một doanh nhân U70 là La Đức Khánh. Người đàn ông lớn hơn Hoàng Mai Côi chục tuổi nhưng giàu có và rất chiều chuộng cô. Trong lúc đó, La Chấn Trung - con trai của La Đức Khánh vô tình nhìn thấy "mẹ kế" của mình và đem lòng yêu cô gái này. 

Trúc

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cau-chuyen-hoa-hong-len-song-nam-1986-do-truong-man-ngoc-dong-chinh-828038.html