M.U vừa đặt dấu chấm hết cho bom tấn 85 triệu bảng ở Old Trafford

Amad Diallo đã trở thành nhân tố chủ chốt của Man Utd dưới thời HLV Erik ten Hag trong những tuần cuối cùng của mùa giải vừa qua.

2023/24 là một mùa giải kỳ lạ đối với Quỷ đỏ vì nhiều lý do khác nhau. Nhưng đối với Amad, điều kỳ lạ nhất là việc anh đi lên từ con số 0 và nhanh chóng trở thành cầu thủ trụ cột đội một.

Bị chấn thương trong vài tháng đầu mùa giải, cầu thủ người Bờ Biển Ngà trở lại vào tháng 1/2024 và hầu như không thi đấu cho đến khi được trao cơ hội ở đấu trường FA Cup gặp Liverpool.

Amad sẽ có nhiều cơ hội hơn ở mùa giải mới.

Trong trận đấu này, Amad vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn thắng quyết định trong chiến thắng 4-3 ở vòng tứ kết. Một bàn thắng được coi là cực kỳ quan trọng, tạo bước đệm cho Man United tiếp tục nâng cao FA Cup vào cuối mùa.

Sau trận thắng Liverpool, anh lại bỗng dưng biến mất nhưng cuối cùng vẫn đá chính một số trận vào cuối mùa giải ở Premier League, ghi bàn và kiến ​​tạo vào lưới Newcastle United.

Cho đến khi được đá chính hai trận liên tiếp vào giai đoạn cuối mùa giải, tương lai của Amad có vẻ rất mơ hồ. Nhưng tình thế nhanh chóng đảo ngược. Giờ đây, Man Utd sớm có kế hoạch dành cho Amad.

Amad chắc chắn sẽ không hài lòng với việc bản thân thi đấu ít hơn so với Antony ở mùa giải trước, đặc biệt khi tác động của cầu thủ này là lớn hơn nhiều.

Nhưng theo Manchester Evening News, Amad sẽ có vai trò mới ở câu lạc bộ vào mùa giải tới sau khi gây ấn tượng ở giai đoạn cuối. Báo cáo giải thích rằng Amad hiện được xem như một nhân tố không thể thiếu trong tương lai.

Man United được cho là đã xếp Amad cùng nhóm với Alejandro Garnacho, Kobbie Mainoo và Rasmus Hojlund với tư cách là những cầu thủ sẽ trở thành ngôi sao ở Old Trafford trong tương lai. Erik ten Hag cũng nhắc tới Amad trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Amad được trọng dụng, còn Antony có thể phải ra đi.

Nhưng điều này khiến cầu thủ trị giá 86 triệu bảng bị bỏ rơi, không còn chắc suất trong đội hình xuất phát. Đó là Antony. Hiện tại, anh nhanh chóng mất đi sự ủng hộ từ chính người thầy từng gắn bó ở Ajax là Ten Hag.

Với việc trọng dụng Amad, Man Utd coi như đặt dấu chấm hết cho Antony. Amad được gới chủ đánh giá rất 'tài năng' và dự kiến ​​​​sẽ ra sân nhiều hơn trong mùa giải tới. Đây là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực không ngừng nghỉ.

Mùa vừa qua, Amad chỉ ra sân 471 phút trên mọi đấu trường, và trong thời gian này anh ghi hai bàn và kiến ​​tạo một lần - trung bình đóng góp một bàn thắng sau mỗi 157 phút có mặt trên sân.

Để so sánh, Antony có 1.910 phút trên sân, ghi 3 bàn và kiến ​​tạo 2 bàn, tương đương đóng góp vào bàn thắng sau 382 phút. Một con số quá chênh lệch.

Với Antony, không ngạc nhiên nếu Man Utd tìm cách bán đứt anh trong mùa hè năm nay.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/m-u-vua-dat-dau-cham-het-cho-bom-tan-85-trieu-bang-o-old-trafford-827521.html