Không Mbappe, Pháp vẫn đủ sức át vía Hà Lan

Sau trận ra quân gặp Áo, tuyển Pháp đón nhận tin dữ khi tiền đạo chủ lực Kylian Mbappe gặp chấn thương gãy mũi và buộc phải nghỉ thi đấu trong đấu với Hà Lan. Đây là tổn thất vô cùng lớn cho Les Bleus bởi Mbappe không chỉ nắm giữ tấm băng thủ quân, tân binh của Real Madrid đóng vai trò quan trọng trong đội hình với khả năng tấn công bùng nổ và tạo đột biến.

LĐBĐ Pháp xác nhận Mbappe sẽ không ra sân trong trận gặp Hà Lan.

Trước sự vắng mặt của Mbappe, Pháp nhiều khả năng sẽ điều chỉnh lối chơi đôi chút sang hướng tập thể hơn. Thay vì phụ thuộc quá nhiều vào đột biến cá nhân của Mbappe, Les Bleus cần phối hợp nhịp nhàng và tận dụng tối đa sức mạnh của toàn đội

Mặt khác, nếu nhìn lại vào nguồn tài nguyên Didier Deschamps sở hữu, những CĐV của Pháp không cần quá lo lắng trước "hung tin" từ Mbappe. Thực tế, "số 10" là cầu thủ tấn công số một của đội bóng, nhưng chưa hẳn là "trái tim" trong lối chơi của toàn đội. Chính Antoine Griezmann mới là trung tâm trong cách vận hành của tuyển Pháp.

Gần như mọi đường lên bóng của tuyển Pháp đều phải qua chân ngôi sao khoác áo Atletico Madrid. Khả năng lên công, về thủ không biết mệt mỏi, tham gia vào mọi điểm nóng giúp tầm ảnh hưởng của Griezmann phủ lên khắp mặt sân. Nếu như Mbappe thường được chọn là điểm kết thúc trong một đường tấn công, thì Griezmann sẽ là nguồn cảm hứng khởi đầu cho điều đó.

Griezmann là yếu nhân không thể thiếu trong đội hình của Deschamps.

Song song, vị trí tiền đạo mũi nhọn của Mbappe vẫn có ứng viên chất lượng thay thế. Randal Kolo Muani đã khẳng định được đẳng cấp sau chiến dịch World Cup 2022 tương đối thành công. Lão tướng Olivier Giroud cũng sẵn sàng đóng thế nếu được trao cơ hội. Cầu thủ năm nay bước sang tuổi 37 vẫn giữ được phong độ ấn tượng mùa vừa rồi với 15 bàn thắng ghi được ở Serie A. Cần biết rằng dưới triều đại của Didier Deschamps, Olivier Giroud là "số 9" yêu thích nhất của ông.

Nhìn chung, sự thiếu vắng Mbappe khiến sức mạnh của Pháp ít nhiều suy yếu, nhưng đó chẳng phải điều gì thảm họa. Sức mạnh của Pháp trải đều cả 3 tuyến với rất nhiều ngôi sao đẳng cấp đủ sức khỏa lấp khoảng trống Mbappe để lại. Cho nên, họ vẫn đủ khả năng át vía được Hà Lan nếu chơi với đúng phong độ của mình. Nhất là trong bối cảnh Cơn lốc màu da cảm cũng không sở hữu lực lượng tốt nhất khi mất Teun Koopmeiners và Frenkie de Jong, những trụ cột ở hàng tiền vệ.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/khong-mbappe-phap-van-du-suc-at-via-ha-lan-827414.html