Hé lộ điều khác biệt của HLV Kim Sang-sik với thầy Park và Troussier

Dưới thời của HLV Park Hang-seo và sau đó là HLV Philippe Troussier, tuyển Việt Nam thường 'đóng đinh' với chiến thuật 5-3-2 và biến thể thành 3-5-2 hoặc 3-4-3 tùy vào đối phương.

Với tổ hợp phòng ngự 3 người luôn túc trực ở phần sân nhà, chúng ta thường chơi chắc chắn khi gặp các đội bóng lớn nhưng cũng sẵn sàng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng trước các địch thủ bị đánh giá thấp hơn.

Tuy nhiên, với HLV Kim Sang-sik, ông ưa thích sơ đồ 4 hậu vệ và đã có những thử nghiệm với chiến thuật 4-2-3-1 trong hiệp 2 trận gặp Iraq.

HLV Kim Sang-sik thường ưa dùng sơ đồ 4-2-3-1. Ảnh: VFF.

Bàn về cách tiếp cận này của thầy Kim, chuyên gia Đoàn Minh Xương có chia sẻ trên báo Thanh Niên cho biết: "HLV Kim Sang-sik ngoài việc kế thừa di sản của người tiền nhiệm, cũng đang cố gắng thử nghiệm những nét mới.

Ví dụ như ở hiệp 2 trận đấu với Iraq tại vòng loại World Cup, ông Kim ngoài việc thử nghiệm nhân sự, còn thử nghiệm thêm về lối chơi. Có thời điểm ông ấy cho toàn đội chuyển sang chơi với sơ đồ có 4 trung vệ, nhằm tăng khả năng tấn công, tăng khả năng vây hãm khung thành đối thủ”.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/he-lo-dieu-khac-biet-cua-hlv-kim-sang-sik-voi-thay-park-va-troussier-827251.html