4 yếu tố để tin tuyển Đức sẽ tiến xa tại EURO 2024

Lợi thế sân nhà

Mỗi khi đăng cai một giải đấu lớn, EURO hoặc World Cup, đội tuyển Đức luôn ít nhất lọt tới vòng bán kết. Rõ ràng, sân nhà luôn là lợi thế mà những Cỗ xe tăng tận dụng cực tốt. Ở EURO 1988, nơi Đức lần đầu tiên đăng cai giải vô địch châu Âu, họ dẫn đầu bảng đấu có Ý, Tây Ban Nha và Đan Mạch. Tiến vào bán kết, họ để thua Hà Lan, đội sau đó đăng quang vô địch.

Đức là chủ nhà của VCK EURO 2024.

Khát vọng phục hưng

Ba giải đấu lớn gần nhất gồm World Cup 2018, EURO 2020 và World Cup 2022, tuyển Đức đều có những màn trình diễn thảm họa. Họ bị loại ngay từ vòng bảng ở 2 kỳ World Cup gần nhất. Tại EURO 2020, Cỗ xe tăng bị tuyển Anh đả bại ở vòng 1/8.

Với một đội tuyển giàu truyền thống như Đức, đó quả thật là quãng thời gian đen tối, khó để nuốt trôi. Chưa bao giờ như bây giờ, người Đức khao khát tìm lại ánh hào quang xưa. EURO 2024 là cơ hội tuyệt vời để Die Mannschaft khẳng định lại vị thế của mình, nhất là khi họ được chơi dưới sự cổ vũ của khán giả nhà.

Đội hình chất lượng

Đức sở hữu đội hình đồng đều với nhiều ngôi sao ở mọi vị trí, từ thủ môn Manuel Neuer dày dặn kinh nghiệm đến hai tài năng sáng giá nhất thế giới hiện tại là Florian Wirtz và Jamal Musiala. Ở hàng thủ, họ còn sở hữu những Antonio Rudiger, Joshua Kimmich hay Jonathan Tah.

Florian Wirtz là một trong những cầu thủ đáng xem nhất tại EURO 2024.

Cộng hưởng cùng những mũi nhọn như Kai Havertz và Niclas Fullkrug, đều là những cầu thủ sở hữu phong độ rất cao mùa vừa rồi. Đức hứa hẹn sẽ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch với dàn hảo thủ họ đem đến giải đấu.

Sở hữu "bộ não" tài năng

Julian Nagelsmann dù chưa phải là ông vua săn danh hiệu như Pep Guardiola, Jose Mourinho hay Carlo Ancelotti. Tuy nhiên, thuyền trưởng người Đức đang là chiến lược gia trẻ tài năng của bóng đá thế giới. Với năng lượng trẻ trung cùng bộ óc chiến thuật sắc sảo, ông đã tạo dựng thành công ở những đội bóng tầm trung như Hoffenheim hay RB Leipzig.

Không phải ngẫu nhiên mà Liên đoàn bóng đá Đức công khai ủng hộ tuyệt đối cho HLV sinh năm 1987. Giám đốc Bóng đá của đội tuyển quốc gia Đức, ông Rudi Voller từng chia sẻ: “Ông ấy là người phù hợp nhất, có thể đem đến thứ bóng đá chất lượng, khiến các cầu thủ cảm thấy say đắm.”

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/4-yeu-to-de-tin-tuyen-duc-se-tien-xa-tai-euro-2024-826164.html